Tài xế thót tim khi thấy em bé bò qua đường ở Quảng Ninh

Đang chạy xe trên đường quốc lộ, anh Thái giật mình khi thấy một em bé bò ra giữa đường. Rất may nam tài xế đã phanh lại kịp thời.


Tài xế thót tim vì em bé bò qua đường cao tốc: Đang chạy xe qua đoạn đường thuộc phường Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh, tài xế bất ngờ phát hiện một em bé bò ngang qua đường.

Clip em bé bò qua đường quốc lộ đăng tải trên diễn đàn Otofun mới đây thi hút hơn 6.000 chia sẻ, cùng 1.000 bình luận. Nhiều "bác tài" bày tỏ sự đồng cảm với người lái xe trong đoạn video, đồng thời bức xúc trước cách trông con của bà mẹ.

Trao đổi với Zing, anh Đặng Thái - người đăng clip - cho biết sự việc xảy ra vào ngày 13/3 khi anh đang chạy xe qua địa bàn phường Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh.

Đang lái xe, nam tài xế phát hiện có "vật thể lạ" phía trước. Lúc đến gần hơn, anh giật mình nhận ra một em bé đang bò trên mặt đường.

Tài xế thót tim khi thấy em bé bò qua đường ở Quảng Ninh-1
Đoạn đường trong clip có mật độ xe tải qua lại khá lớn. Ảnh cắt từ clip.

"Đến bây giờ tôi vẫn còn run mỗi khi nghĩ lại sự việc. Nếu lúc đó không nhìn đường hoặc không phanh kịp thì chưa biết sự việc sẽ thế nào", anh Thái nói.

Lúc sự việc xảy ra, người mẹ đang đứng bán hàng ở bên kia đường. Vì dải phân cách khá cao nên chị bị khuất tầm mắt, không nhìn thấy con bò ra ngoài. Đến khi anh Thái xuống xe, bà mẹ mới tá hỏa chạy sang đường. Không kịp gửi lời cám ơn đến nam tài xế, chị khóc lóc ôm con chạy vào nhà.

Anh Thái cho biết tốc độ trung bình của ôtô trên đoạn đường này là khoảng 80 km/h. Rất may cho em bé khi tốc độ của xe lúc đó chỉ là 50 km/h. Lúc hãm phanh, anh chỉ sợ xe đằng sau sẽ đâm vào mình nên khi xe dừng, anh lập tức bật đèn khẩn cấp.

Điều đáng nói là căn nhà có trẻ nhỏ xây sát đường cao tốc nhưng không có biện pháp bảo vệ. Cánh cửa vẫn mở khi đứa bé bò ra ngoài. Sự việc lần này lại gióng thêm một hồi chuông cảnh báo về việc trông nom trẻ nhỏ của những gia đình ở sát đường quốc lộ.

Theo Zing


an toàn giao thông tai nạn trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất