Tài xế xe ôm công nghệ có khả năng nói 9 thứ tiếng khiến nhiều người kinh ngạc

Tiếng Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hà Lan, Ý, Nhật, Mỹ, Israel,... được chàng trai trong clip nói khá nhuần nhuyễn.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip về chàng trai trong bộ đồng phục tài xế xe ôm công nghệ tự tin ngồi trước ống kính nói 9 ngôn ngữ nhận về rất nhiều sự quan tâm. Cụ thể tiếng Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hà Lan, Ý, Nhật, Mỹ, Israel,... được anh chàng nói khá nhuần nhuyễn.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Bên cạnh ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ khả năng nói nhiều thứ tiếng của chàng xế công nghệ, không ít người hoài nghi tính xác thực của đoạn clip trên. Được biết chàng xế công nghệ này tên là Hoàng Thanh Hải (sinh năm 1991, quê ở Hà Nam). 


Clip chàng xe ôm công nghệ nói 9 thứ tiếng gây xôn xao mạng xã hội

Hải cho biết ngoài 2 ngôn ngữ thông thạo là tiếng Anh và Tây Ban Nha, thì các thứ tiếng Pháp, Đức, Ý, Nhật, Trung Quốc, Do Thái, Hà Lan, anh chàng cũng có thể nói được. 

Cơ duyên đến với ngoại ngữ của Hải cũng khá tình cờ. Một lần, 9X đang lang thang trên Hồ Gươm thì gặp một vị khách nước ngoài tới hỏi đường. Do không thông thạo ngoại ngữ nên chỉ biết giao tiếp bằng cử chỉ. Sau lần đó, anh chàng đã quyết tâm học ngoại ngữ.

"Thời gian đầu học, mình phát âm sai nhiều lắm. Bên cạnh việc tự sắm cho bản thân một chiếc máy tính để tự học ở nhà, mình còn trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của bản thân bằng cách tới các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội để giao tiếp với du khách ngoại quốc. Để lấy cảm hứng cho việc học, mình thường nghe các bài hát tiếng nước ngoài, sau đó hát theo. Tiếp đó là tập viết và phát âm các từ mới", Thanh Hải cho hay.

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018


T.H
Theo Vietnamnet


sống trẻ xe ôm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất