11 năm mới tái xuất, Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi diễn vai ác

Lưu Diệc Phi quay trở lại màn ảnh nhỏ với hai vai diễn đối lập trong "Nam Yên trai bút lục" khiến khán giả sửng sốt.

Được khởi quay từ cuối năm 2017, đến ngày 19/10 vừa qua, êkip Nam Yên trai bút lục đã tung trailer đầu tiên. Sau 11 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Lưu Diệc Phi tái xuất trong bộ phim này. Lưu Diệc Phi sẽ một mình đảm nhận cả hai vai diễn khác biệt, đối lập hoàn toàn về tính cách.

11 năm mới tái xuất, Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi diễn vai ác-1
Lưu Diệc Phi đóng chính cùng Tỉnh Bách Nhiên.

Nam Yên Trai bút lục được cải biên dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Xác Tiểu Sát và Tả Tiểu Linh, do Lưu Hải Ba và Diệp Chiêu Nghi đạo diễn, Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên đóng chính.

Câu chuyện phim xoay quanh nhân viên văn phòng Đường Mạn sau khi gặp cú sốc nặng nề trong sự nghiệp và chuyện tình cảm, đã về quê nhà nghỉ ngơi để chữa trị vết thương lòng. Trong thời gian này cô tình cờ tìm được quyển sách cũ “Nam Yên Trai bút lục”. Quyển sách này diễn ra vào thời kỳ cuối nhà Thanh đầu dân quốc, kể về thanh niên yêu nước Diệp Thân trọng tình, trọng nghĩa và bà chủ tiệm hương liệu Nam Yên Trai - Lục Mạn Sênh. Lục Mạn Sênh là một phụ nữ có tính cách bí ẩn, khép kín. Cô có sứ mệnh đặc biệt và năng lực kỳ diệu, giúp những cặp đôi cách biệt âm dương giải quyết những chuyện còn dang dở hoặc khúc mắc trong tình cảm.

11 năm mới tái xuất, Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi diễn vai ác-2
11 năm Lưu Diệc Phi mới đóng phim truyền hình.

Trong Nam Yên trai bút lục, Lưu Diệc Phi đóng hai vai. Nhân vật chính diện là Lục Mạn Sênh, một người phụ nữ xinh đẹp, trong sáng và thanh nhã. Nhân vật còn lại là nhân vật phản diện, tên là Dạ Ma La. Mối tình của Lục Mạn Sênh và Diệp Thân cũng trải qua nhiều dằn vặt và hiểu lầm, sau cùng dưới sự giúp đỡ của người thân và bạn bè bên cạnh, họ đã tìm thấy giá trị cuộc sống của mỗi người.

Trong các bộ phim truyền hình khác, khán giả đã quá quen thuộc với các nhân vật hiền lành, lương thiện bỗng một ngày hóa ác độc với điểm nhấn là kiểu trang điểm đậm với đôi mắt được kẻ vẽ đen sậm và sắc sảo. Thế nhưng, với Lưu Diệc Phi lại hoàn toàn không phải vậy. Cô chủ yếu thể hiện hai nhân vật qua ánh mắt và lời nói, cùng với ngôn ngữ cơ thể, giúp người xem có thể phân biệt được đâu là Lục Mạn Sênh, đâu là Dạ Ma La.

11 năm mới tái xuất, Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi diễn vai ác-3
Tạo hình ác độc của Lưu Diệc Phi trong phim.

Vai nam chính trong bộ phim được giao cho nam diễn viên Tỉnh Bách Nhiên. Giữa anh và cả hai nhân vật Lục Mạn Sênh và Dạ Ma La do Lưu Diệc Phi thể hiện đều xảy ra khúc mắc trong tình cảm, thế nhưng người anh yêu duy nhất vẫn chỉ là Lục Mạn Sênh.

Tỉnh Bách Nhiên vốn xuất thân là một ca sĩ, từng tham gia game show “Cố lên chàng trai tốt” và giành được vị trí quán quân, được công ty Hoa Nghị huynh đệ mời ký hợp đồng. Anh cũng đá chéo sang mảng diễn xuất và nhận được rất nhiều thành công cũng như sự tán thưởng từ khán giả. Những vai diễn của anh trong Tình yêu vượt qua ngàn năm, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Đạo Mộ bút ký, Truy lùng quái yêu 2, Chúng ta của sau này đều có tỷ suất người xem cao và doanh thu phòng vé cực kỳ lớn. Diễn xuất của anh được các nhà chuyên môn đánh giá cao và xếp hạng là một trong những nam diễn viên thực lực. Tỉnh Bách Nhiên cũng sở hữu khuôn mặt rất điển trai, sự kết hợp lần này của anh với Lưu Diệc Phi tạo thành một cặp đôi nhan sắc thượng thừa và đem đến nhiều kỳ vọng cho khán giả.Vai nam chính trong bộ phim được giao cho nam diễn viên Tỉnh Bách Nhiên. Giữa anh và cả hai nhân vật Lục Mạn Sênh và Dạ Ma La do Lưu Diệc Phi thể hiện đều xảy ra khúc mắc trong tình cảm, thế nhưng người anh yêu duy nhất vẫn chỉ là Lục Mạn Sênh.

Một điều thú vị khiến Nam Yên trai bút lục nhận được sự đánh giá cao của công chúng chính là bộ phim được thu tiếng trực tiếp và không sử dụng kỹ thuật lồng tiếng. Điều đó khiến giọng nói của diễn viên được bảo toàn và việc bộc lộ cảm xúc của nhân vật cũng dễ dàng hơn.

11 năm mới tái xuất, Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi diễn vai ác-4
Trong quá khứ, Lưu Diệc Phi thường đóng những vai hiền lành, trong sáng.

Khi nói về Lưu Diệc Phi, khán giả sẽ nhớ đến ngay cái tên “Thần tiên tỷ tỷ” bởi những vai diễn với vẻ đẹp mong manh, trong sáng đã làm nên thương hiệu của cô như Bạch Tú Châu trong Gia tộc Kim Phấn (2003), Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (2003), Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp (2005), và đặc biệt không thể không kể đến vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (2006) – vai diễn đã khiến tên tuổi của cô vụt sáng ở châu Á.

Nhưng kể từ năm 2008 trở đi, Lưu Diệc Phi tạm rời xa màn ảnh nhỏ và tập trung vào diễn xuất trong phim điện ảnh. Khán giả đùa nhau rằng, muốn thấy Lưu Diệc Phi lúc này chỉ có thể ra rạp xem phim khi cô liên tục xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh như Hóa ra anh cũng ở đây, Tình yêu thứ ba, Tứ đại danh bổ, Hồng môn yến và mới đây nhất là Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Khi nói về Lưu Diệc Phi, khán giả sẽ nhớ đến ngay cái tên “Thần tiên tỷ tỷ” bởi những vai diễn với vẻ đẹp mong manh, trong sáng đã làm nên thương hiệu của cô như Bạch Tú Châu trong Gia tộc Kim Phấn (2003), Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (2003), Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp (2005), và đặc biệt không thể không kể đến vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (2006) – vai diễn đã khiến tên tuổi của cô vụt sáng ở châu Á.

Tháng 8 năm nay, phim điện ảnh Mulan của cô cũng bấm máy. Đây là bộ phim live – action được chuyển thể từ bản phim họat hình của Disney năm 1998.

Theo Ione


Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất