Tạm giữ 361 'xe mù' để xác minh nguồn gốc

Sau 1 tuần ra quân, CSGT TP HCM đã tạm giữ 361 "xe mù" để xác minh. Lực lượng này cho biết nếu có dấu hiệu hình sự, các phương tiện trên sẽ được chuyển cho cảnh sát điều tra.

Ngày 26/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết, sau gần một tuần ra quân, cơ quan này đã xử lý hàng loạt xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Theo PC67, tính đến ngày 26/10, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý khoảng 544 xe gắn máy các loại, trong đó tạm giữ 361 phương tiện để xác minh.

Các xe không rõ biển số bị lực lượng CSGT Chợ Lớn lập biên bản tạm giữ. Ảnh: Hải An.
Các xe không rõ biển số bị CSGT Chợ Lớn lập biên bản tạm giữ. Ảnh: Hải An.


Các trường hợp còn lại bị xử phạt hành chính, với các lỗi như: Thay đổi dung tích xi-lanh, kết cấu khung sườn, thiếu đèn, gương chiếu hậu, biển số mù mờ, không gắn biển số, không giấy tờ hoặc số sườn, số máy không khớp với giấy đăng ký...

Trung tá Hà Văn Hùng - Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết, qua kiểm tra có nhiều xe gắn máy không có giấy tờ hoặc có số sườn, số máy không khớp với giấy đăng ký.

Những phương tiện này sẽ qua cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh có liên quan đến các vụ trộm cắp hoặc gây tai nạn giao thông hay không.

"Còn nếu các xe này không liên quan đến tai nạn, án mạng, chúng tôi tiến hành các thủ tục để tịch thu", trung tá Hùng nói.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao