Tạm giữ đại tá công an rởm đi xe gắn biển xanh

Để lừa tiền của nạn nhân ở Đà Nẵng, Sơn làm giả giấy chứng minh Công an nhân dân mang tên mình với cấp hàm đại tá và làm giả biển số xanh của cơ quan nhà nước, gắn vào ô tô để tăng "uy tín".

Ngày 2/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Đà Nẵng đang tạm giữ Lê Thừa Sơn (48 tuổi, trú huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ đại tá công an rởm đi xe gắn biển xanh-1
Lê Thừa Sơn tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Trước đó, ngày 27/10, công an nhận đơn tố cáo của chị Nhàn (35 tuổi) và chị Huệ (43 tuổi, tên các nạn nhân đã được thay đổi) tố cáo Sơn giả danh cán bộ Công an Thanh Hóa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xác minh thông tin, ngày 1/11, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập Lê Thừa Sơn lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận khoảng tháng 4, Sơn từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng chơi và quen biết với chị Nhàn, chị Huệ.

Tạm giữ đại tá công an rởm đi xe gắn biển xanh-2
Giấy chứng minh Công an nhân dân giả mang tên Lê Thừa Sơn với cấp hàm đại tá (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Để tạo niềm tin, Sơn "nổ" mình là cán bộ của Công an Thanh Hóa, có nhiều mối quan hệ với cấp trên và có thể xử lý được mọi việc liên quan đến chạy án, làm giấy tờ đất.

Sơn đưa ra giấy Chứng minh Công an nhân dân giả mang tên của mình, đồng thời dùng biển số xanh giả gắn vào ô tô cá nhân để di chuyển.

Tin tưởng Sơn, từ tháng 4 đến nay, chị Huệ đã đưa cho Sơn 2 tỷ đồng để nhờ người này giúp em gái của mình được tại ngoại, sau khi bị Công an TPHCM tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ đại tá công an rởm đi xe gắn biển xanh-3
Ô tô được Lê Thừa Sơn gắn biển số xanh giả (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Còn với chị Nhàn, với mong muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp lên đất ở tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), chị này đã đưa cho Sơn 5 tỷ đồng để làm thủ tục.

Nhận tiền xong, Sơn dùng toàn bộ để tiêu xài cá nhân.

Cùng với việc bắt giữ Sơn, công an cũng thu giữ 1 ô tô Ford Explorer biển kiểm soát 51G-565.49; 1 giấy Chứng minh Công an nhân dân giả mang tên Lê Thừa Sơn; 1 còng số 8; 2 biển số ô tô màu xanh giả.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/tam-giu-dai-ta-cong-an-rom-di-xe-gan-bien-xanh-20231102171609617.htm?fbclid=IwAR3Oa-re43MOcNVPKxWMjl5DbC3yJPjoaOzS1g42Lw2pTMpNiEYaVT8_9C8

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao