Tắm nước thánh ở đền thiêng trên đảo Bali

Ở đảo ngọc Bali (Indonesia), ngoài những bãi biển đẹp, món ăn đặc trưng, nơi đây còn có đền Pura Tirta Empul với nghi lễ tắm nước thánh độc đáo, thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Đền Pura Tirta Empul thuộc vùng Tampaksiring cách thị trấn Ubud - trung tâm của đảo Bali khoảng 20 km. Du khách có thể di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe máy để đến đây.

Tại đây, một ao chứa nước thánh có màu trong xanh, nhìn rõ lớp trầm tích và cây rong rêu bên dưới.

Ngay phía sau ao nước thánh là khu vực điện thờ của đền Pura Tirta Empul.

Đàn cá nhiều màu sắc.

Mọi người thường lễ cầu nguyện ở cây cổ thụ trước cửa đền.

Tương truyền ngôi đền Hindu này được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Bali, được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm. Nước từ con suối chảy qua một ao nước thánh trầm tích sủi bọt và từ đó chảy vào hai hồ bơi lớn hình chữ nhật qua các đài phun nước được chạm khắc cầu kỳ.

Trước khi vào đền, mỗi du khách được phát một sarong để quấn vào người. Giá vé vào cổng là 15 RP/người (khoảng 30.000 VND).

Nếu muốn trầm mình, gột rửa bản thân, du khách có thể thuê một tủ gửi đồ và thuê một chiếc sarong khác để xuống hồ bơi. Sarong mượn từ ngoài cổng không được mặc xuống nước. Người dân Bali tin rằng tắm tại đền này sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân, đem lại sức khỏe và sự may mắn. Đối với các du khách, sẽ là một trải nghiệm thú vị nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của người Indonesia.

Dòng nước chảy từ ao nước thánh luôn trong vắt. Du khách có thể bước xuống giẫm chân lên nền sỏi được rải ở bể bơi hòa mình vào làn nước mát lạnh.


Theo Zing

Tin tức mới nhất