'Em gái mặt mụn' tâm sự nỗi khổ vì ngoại hình xấu khiến mình đánh mất nhiều cơ hội

Vì chiều cao không được như ý lại thêm mặt bị mụn, cô gái tỏ ra tự ti, thất vọng và chán nản tới mức trầm cảm vì đi đâu cũng bị khước từ...

Nhiều người nói ngoại hình không quan trọng nhưng thực ra, họ luôn quan tâm đến ngoại hình. Giống như tâm sự của cô gái được chia sẻ trên diễn đàn NEU Confessions rằng, vì em mặt mụn, lại không cao, chưa được "mét rưỡi" nên đã đánh mất đi quá nhiều cơ hội của bản thân mình. Thực tế là vậy, có những lúc phũ phàng nhưng may rủi không nằm ở cái nhìn của người khác về mình mà chính là ở thái độ sống của bản thân.

Sau khi cô gái tâm sự về nỗi niềm khổ tâm, có lúc trầm cảm và đóng cửa không muốn ra ngoài vì tự ti ngoại hình, nhiều "comment" động viên chia sẻ. Có những người đồng cảm với nỗi khổ tâm này nhưng họ lại luôn tự tin.

Ngoại hình không được như ý là do trời sinh, nếu cứ tiếp tục tiêu cực, không chăm chút mình thì bản thân càng thêm héo mòn mà thôi. Điều quan trọng nhất chính là phải luôn là chính mình, sống hết mình, vui vẻ, thể hiện sự thông minh tự tin của bạn. Trời không ban cho mình nhan sắc, sẽ ban cho mình những thứ khác.

Em gái mặt mụn tâm sự nỗi khổ vì ngoại hình xấu khiến mình đánh mất nhiều cơ hội-1

Chia sẻ của cô gái nhận được nhiều lượt "like" và bình luận

Bạn Minh Bằng động viên: "Cố lên bạn nhé! Mình đã từng như bạn .... trước tiên chữa cho khuôn mặt đẹp đi nhé .....nghệ, oxy già, kiên trì sẽ hết.... !Trắng da thì hỏi mấy bạn nữ ấy! Chúc bạn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống".

Bạn Mai Trương cũng "hiến kế": "Lùn thôi thì cũng chả có gì, lùn mà còn chân vòng kiềng mới là khủng khiếp bạn nhé. Lùn lùn mặc váy ngắn, quần đùi trông sẽ cao hơn, nhưng thêm cái chân vòng kiềng thì lại như tranh đả kích. Mình từng tự ti, từng bất lực, từng than bạn, trách mẹ, từng mong ước sinh được đứa con đẹp, con xinh nhưng từ khi học cái môn tâm bệnh, từ khi đặt chân vào trung tâm cho trẻ thiệt thòi, thì suy nghĩ nó thay đổi hẳn.

Mình còn may mắn chán, còn hạnh phúc chán, giờ tham vọng nó giảm, chỉ mong con cái sinh ra lành lặn đủ những cái cần và giờ không  trách móc ai nữa, phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm. Tôi  không đẹp nhưng tôi nói nhiều và rất thân thiện, tôi được mọi người yêu quý, đó không phải ưu điểm thì là gì? Cô lên cô gái!".

Một lời động viên rất chân thành và tâm huyết, có lẽ sẽ khiến cô gái cảm thấy tự tin hơn nhiều sau khi đọc "comment" này. 

Nhiều người khuyên cô gái nên chăm chút cho bản thân, trang điểm, chịu khó trị mụn rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đó. Vì có quá nhiều người cùng cảnh ngộ như cô gái nhưng thực tế, họ vẫn tự tin, vươn lên và thành công rất nhiều.

Em gái mặt mụn tâm sự nỗi khổ vì ngoại hình xấu khiến mình đánh mất nhiều cơ hội-2
Nhiều người bình luận rất chân thành và đưa ra những lời khuyên giúp cô gái tự tin hơn

Chuyện ngoại hình thực sự không phải không quan trọng nhưng khi ta đã không may mắn có được ngoại hình như người ta thì chẳng còn cách nào khác là phải thay đổi cách nghĩ. Cách nghĩ là điều quan trọng giúp chúng ta vượt qua mọi mặc cảm của cuộc sống. Và cách nghĩ chính là điều duy nhất khiến chúng ta có thể tự tin sống là chính mình.

Suy nghĩ cũng không giải quyết được gì, cũng không làm mình xinh hơn, cao hơn, thậm chí còn phản tác dụng. Nên nhiều người chia sẻ rằng, hãy cứ sống là mình đi nhé, đừng sợ người khác cười chê, vì ta chỉ có thế, và ta là ta... Chỉ là, đừng quên phải nỗ lực thay đổi mình, thay đổi những thứ ta có thể thay đổi được... 

Thanh Trúc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-cua-co-gai-dau-kho-vi-vua-lun-vua-mat-mun-n-138216.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất