Tâm sự của nàng dâu nuôi cả nhà chồng 4 năm vẫn bị mẹ chồng coi thường

Lấy chồng, anh cho tôi bao nhiêu lời hứa hẹn. Nhưng tất cả chỉ là lời hứa. Thứ tôi cần, anh không cho được, thứ anh cần, tôi đã làm hết mình.



Về nhà anh, việc đầu tiên anh muốn là tôi phải sống chung với bố mẹ anh với lý do, mẹ già rồi, bố cũng nhiều tuổi, hai ông bà ở với nhau thì buồn. Tôi chấp nhận, vì tôi nghĩ đơn giản, mình sống chân tình thì không có gì mẹ chồng phải gây khó dễ cho mình cả. Nhưng, mẹ chồng không như những gì tôi nghĩ. Mẹ bắt bẻ tôi từng tí một. Việc gì mẹ cũng không hài lòng.

Nhà mẹ có một căn nhà khá rộng, xây từ thời xưa, nhưng các thứ được thiết kế khá là hiện đại nên không bị cổ hủ so với hiện tại. Tôi được sống trong căn nhà rộng ấy. Và với mẹ, đó là sự sang trọng, là tôi đã được nương nhờ nhà chồng. Lúc nào tôi làm gì phật ý mẹ, mẹ cũng lôi cái nhà ra để nói tôi.

Chẳng lẽ tôi lại thú thật với mẹ, dù ra ngoài ở thuê cũng thoải mái hơn ở nhà rộng thế này. Tôi vì muốn chồng hài lòng nên mới làm theo ý anh mà thôi chứ tôi cũng muốn tự do, nào thích ở chung nhà chồng.

Chồng tôi công việc bấp bênh, còn tôi thu nhập ổn. Nên mọi thứ trong nhà đều do tôi lo, tôi sắm sửa. Tôi đi làm còng lưng, tháng biếu mẹ chồng 3 triệu, đóng thêm tiền điện nước tiền ăn nữa là 5 triệu. Ban đầu đưa 3 triệu thì mẹ chồng kêu ca phàn nàn này nọ nên buộc tôi phải đưa thêm. Tháng nào nhiều việc, túng, tôi muốn đưa ít hơn thì mẹ lại càu nhàu nói tôi không biết điều hay là tiết kiệm, chi li với mẹ.

Chồng tôi vừa cưới nhau được 3 tháng thì anh nghỉ làm. Công việc chẳng ra sao. Suốt ngày bảo có bạn rủ rê kinh doanh, chán làm thuê. Anh lại hùn vốn. Của hồi môn tôi giao cả cho anh, cuối cùng anh chẳng làm được gì, lỗ to rồi lại bắt tôi trả nợ.


Ảnh minh họa


Chán kinh doanh, anh nhờ mối này mối kia xin vào làm nhà nước. Nhưng được vài bữa anh kêu buồn, chán, lương lại ăn theo hệ số, ít tiền, anh đòi ra ngoài làm. Anh không chịu cảnh buồn tẻ đó, lại thích làm tư. Đến là mệt. Nhưng ra ngoài anh có đi làm đâu, ở nhà tối ngày nghĩ kế sách làm giàu bằng bài bạc, đi uống rượu…

Tôi một mình nuôi cả bố chồng, mẹ chồng, vì hai ông bà cũng chẳng có lương. Hàng tháng tôi phải biếu bố mẹ tiền, lại thêm chồng thi thoảng ngửa tay xin tiền đi ăn nhậu, đi đám cưới…
 

Gần 4 năm một mình tôi gồng gánh như thế cho đến khi tôi sinh con xong thì kiệt quệ. Tiền tôi cố gắng tiết kiệm tiêu hết. Chồng ăn chơi quen không chịu đi làm. Ai nhờ vả việc gì thì có vài đồng xong lại hết sạch luôn. Tôi mệt mỏi, chán chường, không còn đảm đương nổi việc nhà chồng nữa, chỉ lo cho con cũng mệt lắm rồi.

Tôi chuyển việc, chồng mắng tôi ngu ngốc, mẹ chồng nói tôi là dại, ở đó lương cao không làm còn đòi đi đâu. Tôi không còn sức để phấn đấu nữa. Nuôi cả nhà chồng mà có bao giờ tôi được mẹ cho một câu khen ngợi?

Bao năm nay, mẹ quát nạt tôi, bắt tôi làm quần quật. Chồng tôi không đi làm, bố mẹ chồng không có lương, tôi nuôi cả nhà chồng bố mẹ còn đòi hỏi gì nữa? Giờ mẹ chê tôi xấu xí, già nua, không biết chỉn chu thì chồng nó chán. Tôi lại còn lo được chuyện đó nữa sao? Anh có gì mà để anh phải chán tôi? Tôi chưa chán anh đã là may lắm rồi!

Mẹ suốt ngày nói tôi xuất thân nghèo, gia đình không có gì nên chồng tôi không nhờ được nhà vợ. Lấy vợ đã không tu chí, lo lắng làm ăn còn mong nhờ được nhà vợ. Đúng là hết thuốc chữa.

Tôi chán ngấy cảnh phục vụ nhà chồng. Không được ai trong gia đình anh tôn trọng dù tôi đã hi sinh quá nhiều. Vậy tôi sao phải cứ tiếp tục nuôi mẹ chồng, bố chồng và chồng nữa.

Phen này tôi quyết định, anh còn không tu chí, không đi làm, bỏ rượu thì tôi bỏ. 4 năm, tôi chịu hết nổi rồi. Thà là làm mẹ đơn thân còn hơn là phải khổ sở đèo bồng bao nhiêu người như thế, nhất là khi, tôi chẳng được ai công nhận dù chỉ một lời khen…

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-cua-nang-dau-nuoi-ca-nha-chong-4-nam-van-bi-me-chong-coi-thuong-n-115784.html

mẹ chồng nàng dâu gia đình hôn nhân mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất