Tâm sự đau đớn của người phụ nữ sinh ra với vết chàm khổng lồ: 'Nó đã hủy hoại tuổi thơ của tôi!'

Kiana Smith, 39 tuổi đã trải qua tuổi thơ cay đắng chỉ vì vết chàm bẩm sinh có kích thước khổng lồ, che gần hết nửa khuôn mặt.

Theo Metro đưa tin, người phụ nữ 39 tuổi đến từ quốc đảo Trinidad, Kiana Smith đã chia sẻ niềm phấn khích sau 5 ca phẫu thuật đổi đời. Không giống như những đứa trẻ khác, Kiana lọt lòng với vết bớt bẩm sinh có kích thước rất to, che gần hết nửa khuôn mặt trái, lan xuống cả cổ và tai. Vết chàm ấy khiến cô phải chịu đựng nhiều khổ sở suốt thời thơ ấu vì bị bạn bè chế giễu.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 3/1.000 trẻ sơ sinh chào đời với vết chàm lớn như vậy. Những vết bớt ấy thường xuất hiện trên mặt, tay, chân do sự phát triển bất thường của mạch máu dưới da.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ sinh ra với vết chàm khổng lồ: Nó đã hủy hoại tuổi thơ của tôi!-1
Hình ảnh cô bé Kiana Smith với vết chàm lớn trên mặt trái

Trang tin này dẫn lời Kiana Smith trả lời Barcroft TV: "Những ca phẫu thuật đã giúp tôi rất nhiều. Tôi không còn thấy rõ những khối chàm khổng lồ che kín mặt mình nữa".

Chia sẻ về quãng tuổi thơ khó khăn của mình, người phụ nữ này cho hay cô thường bị chế nhạo vì ngoại hình không giống người khác. Kiana ngày bé chỉ là nạn nhân của những lời nói cay độc và những cái nhìn dò xét. "Nó (vết chàm) đã hủy hoại tuổi thơ của tôi!"

Theo thời gian, những vết bớt dường như sậm màu hơn và sưng phồng lên, trông như những khối u to lớn che kín nửa mặt cô. "Chúng trông như miếng bít tết trên khuôn mặt tôi vậy. Thật sự khó chịu!", Kiana Smith nhớ lại.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ sinh ra với vết chàm khổng lồ: Nó đã hủy hoại tuổi thơ của tôi!-2
Vết chàm khổng lồ này xuất hiện do sự phát triển bất thường của mạch máu. Hiện tượng này rất hiếm trong y học, chỉ có 3/1.000 trẻ sơ sinh mắc phải

"Khối chàm vẫn hiện hữu trên mặt tôi, lớn lên từng ngày. Tôi biết rằng chúng sẽ không bao giờ biến mất, và tôi đã chấp nhận sống chung với nó!", cô nói thêm.

Dù cố gắng nhìn đời tích cực hơn và quên đi vết chàm khổng lồ, nhưng Kiana vẫn không quen được cách mọi người nhìn cô chằm chằm như thể cô là sinh vật lạ. "Ai cũng nhìn tôi khi tôi ra ngoài. Với trẻ em, tôi thật sự là một thứ gì đó đáng sợ. Chúng khóc thét lên khi trông thấy tôi.", người phụ nữ 39 tuổi trải lòng với báo giới.

Đồng hành cùng con gái suốt quãng thời gian khó khăn, Ann McCarthy, 62 tuổi, mẹ của Kiana cho biết: "Tôi luôn nhấn mạnh với con bé rằng vẻ đẹp là thứ đến từ bên trong tâm hồn, không phải là ngoại hình. Lớn lên, những vết chàm ấy không còn quá ảnh hưởng tới con bé như khi nó còn nhỏ. Tôi thực sự tự hào về con gái mình".

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ sinh ra với vết chàm khổng lồ: Nó đã hủy hoại tuổi thơ của tôi!-3
Ann McCarthy (bên trái) và con gái Kiana (bên phải)

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ sinh ra với vết chàm khổng lồ: Nó đã hủy hoại tuổi thơ của tôi!-4
Sau 5 ca phẫu thuật và điều trị bằng laze, vết chàm trên khuôn mặt Kiana đã được cải thiện đáng kể

"Tôi không biết tương lai sẽ đợi chờ tôi điều gì, nhưng tôi muốn phẫu thuật bằng laze để loại bỏ bớt khối chàm trên mặt. Tôi không thể nói rằng tôi hạnh phúc với vết chàm ấy, vì tôi thật sự không thích nó. Nhưng trên tất cả, đến giờ tôi hài lòng về bản thân và những gì mình đã đạt được", Kiana Smith nói.


Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tam-su-dau-don-cua-nguoi-phu-nu-sinh-ra-voi-vet-cham-khong-lo-no-da-huy-hoai-tuoi-tho-cua-toi-n-147069.html

câu chuyện cuộc sống bệnh lạ chuyện lạ

Tin tức mới nhất