Tâm sự riêng tư đầy xúc động của Đồng Lan The Voice

- "Lan nghĩ mình hợp với tất những nơi nào vang lên âm thanh, âm nhạc vì trước hết Lan sẽ không để mình lạc lõng với nơi nào mà Lan thực yêu" - Đồng Lan chia sẻ.

Tiếp tục tuyến đề tài tìm hiểu về các thí sinh xuất sắc nhất của Giọng hát Việt, tuần này, nhân vật được 2Sao lựa chọn là Đồng Lan, thí sinh trong tuần vừa qua đã có 2 tiết mục dự thi được đánh giá cao nhất cùng với phần dự thi của Đinh Hương. Hãy cùng lắng nghe những suy nghĩ, cảm nhận và chia sẻ của Đồng Lan trước đêm bán kết ngày 30/12 sắp tới.

Ở vòng Thử giọng giấu mặt, bạn chia sẻ rằng mình là một người kém duyên thi cử giống như huấn luyện viên của mình. Vậy sau gần nửa năm trời, ngày càng tiến sâu vào các vòng trong, tâm lý hiện giờ của bạn dành cho The Voice ra sao?

Lan yêu The Voice, yêu việc đánh giá cao những giá trị cốt lõi của một giọng hát, một tâm hồn hát, đó cũng là lý do Lan quyết định đăng ký tham gia. Và tới thời điểm này, Lan thấy gắn bó với tất cả những gì có tên The Voice, tất cả những người tham gia chương trình, bạn bè , nhất là những con người lặng lẽ cống hiến phía sau, cảm giác đứng chung một con thuyền, thiết thân như người cùng một nhà. Lan biết cái tên ”Đồng Lan The Voice” sẽ còn được mọi người còn nhắc tới lâu dài.

Còn với huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, đó là mối nhân duyên và Lan là một người may mắn. Lan vẫn tiếp tục muốn khẳng định như câu nói ban đầu khi chọn về với anh, dùng hết nỗ lực của bản thân để biến hai cái không thành một cái có.



Cứ nhạc Pháp là bạn lại như cá gặp nước, tôi cảm thấy sự hạnh phúc cũng như sự thăng hoa của bạn lên cao nhất khi trình diễn các ca khúc ngoại ngữ này. Bạn đến với âm nhạc Pháp và nuôi giữ tình yêu này lớn lên ra sao?

Lớn lên từ lời ru “Donna donna“, cũng là ca khúc nhạc Pháp đầu tiên Lan thuộc và hát cho các bạn nghe ở trường. Lan thấy mình cũng giống cậu bé ấy, khát khao lớn lên, ra đi, khám phá và chinh phục thế giới. Và Lan cũng biết rồi một ngày mình sẽ ước ao đến tận cùng được chỉ là cô bé ngơ ngác ngủ ngoan trong vòng tay mẹ trong ngôi nhà yên ấm.

Lan mong âm nhạc sẽ là ngôi nhà và sự thương yêu của khán giả sẽ giúp tâm hồn mình luôn ấm và không ngừng khát khao hát đến hết đời.

Danh tiếng ở độ tuổi không còn đầy ắp năng lượng như các thí sinh khác, trên sân khấu lớn hay là sự bình yên, giản dị trong những phòng trà nhỏ trước đây cho bạn nhiều cảm xúc nhất?

Duyên của Lan đến muộn nhưng Lan thấy hình như mình càng nhiều tuổi càng tưng tửng, nhí nhố, đôi khi còn không nhớ rõ tuổi của mình và thậm chí chẳng muốn nhắc tới. Ở ngoài đời cũng nhiều người đoán nhầm tuổi Lan mà nên…cứ để vậy đi. ( cười).

Cảm xúc không bao giờ mất đi chỉ cần Lan còn được hát, đứng ở đâu Lan cũng đầy ắp cảm xúc, nếu sân khấu lớn là sự khát khao nắm lấy mênh mang thì ở những phòng trà nhỏ lại là tung tăng chạy đùa khắp thế giới của mình. Với âm nhạc, lúc nào Lan cũng giống như trẻ nhỏ thèm thuồng và tham lam đến hồn nhiên.



Có vẻ như con người của cả Đồng Lan và Mai Khôi đều có những chất hoang, chất dại giống nhau từ cuộc sống lẫn nghệ thuật . Nói vậy có đúng không?

Khôi là Khôi, Lan là Lan, thường thì hai người thật khác nhau sẽ chơi thân với nhau hơn. Khôi hoang dại như trái ngọt, Lan hoang dại như cây cỏ xù xì nhưng cũng có những cây cỏ rất thơm mà, như cây cỏ mật chẳng hạn (cười). Hai đứa đều thích những điều tự nhiên nhưng mỗi người mỗi kiểu.

Điều gì Đồng Lan thích và không thích từ Huấn luyện viên của mình? Và sắp tới, Đồng Lan sẽ làm đa dạng thêm hình ảnh của mình trong cuộc thi ra sao?

Thích nhất nụ cười sáng, vừa duyên vừa thân thiện vừa láu cá thông minh. Không thích nhất lúc anh nhăn mặt, sợ vậy anh sẽ mau già nhưng sự thực là anh quá trẻ so với tuổi, chắc vì anh cười nhiều hơn nhăn (cười lớn). Còn hình ảnh sắp tới của Đồng Lan cứ để sắp tới trả lời đi, phía trước luôn là điều thú vị mà.

Trước và sau khi là thí sinh trong đội hình của Đàm Vĩnh Hưng, điều gì bạn tự khám phá được về Đàm Vĩnh Hưng mà trước đó, bạn chưa từng biết?

Mình không nghĩ một người như anh Hưng lại có thể thân thiện và tình cảm đến vậy. Anh Hưng là một người trọng tình nghĩa. Điều đó làm mình yêu quý anh đến tin tưởng.



Trong đội, Đồng Lan thân nhất với ai? Bạn có thể kể kỉ niệm nào đáng nhất của mình với các thí sinh trong đội.

Trong đội Lan hay nói chuyện với Trọng Khương, cậu ấy là một chàng trai thông minh và cũng khá lém lỉnh.

Chuyến đi lưu diễn ở Hà Nội vừa rồi cùng anh Hưng và cả Team, Lan nhớ cảm giác mọi người cùng chuẩn bị, cùng tập, cùng diễn, nhớ lúc lịch quá nhiều và các cô gái phải đi làm tóc nên trễ giờ, vừa chạy vừa điện thoại, vừa hình dung anh Hưng sẽ nhăn mặt không hài lòng và khán giả chờ đợi.

Lan nhớ lúc cả đoàn nghe anh Hưng kể chuyện hài, anh kể rất duyên dáng, khiến mọi người cười vỡ bụng, ngả nghiêng trên xe suốt chặng đường từ Hải Phòng về tới Hà Nội vẫn chưa hết chuyện. Nhớ những lần diễn xong ngồi họp bàn tròn anh Hưng chỉ dạy những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm diễn, cá nhân Lan bị nghiện nghe anh Hưng nói chuyện và đặc biệt là kể chuyện hài.


Lập nghiệp ở Sài Gòn cho Đồng Lan bài học gì lớn nhất đối với một cô gái sống xa gia đình? Hãy nói về cuộc sống của một cô gái tự lập, chưa có ràng buộc hôn nhân và vai trò của gia đình hiện nay đối với bạn?


Vào Sài Gòn một mình, một vali, một người bạn và không người thân. Ai cũng nói Lan “điếc không sợ súng”. Sống xa gia đình điều quan trọng nhất mà mang trọn gia đình trong tim, dù bạn có đi tới bất cứ đâu bạn cũng sẽ không có cảm giác cô độc, làm bất cứ điều gì bạn cũng sẽ nghĩ về những người thân yêu đang trông đợi để không “lạc lối”. Nếu hình dung không có gia đình, Lan chẳng biết bắt đầu từ điều gì cả. Lan vô sản!

Một cô gái tự lập? Hẳn rồi, sẽ tự làm tất cả mọi thứ, tự làm ông bố cứng cỏi, làm bà mẹ dịu hiền cần cù, làm người anh, chị nhường nhịn và tự nghiêm khắc với chính bản thân. Suốt hơn chục năm nay, Lan phải tự làm mọi thứ và không muốn phiền tới gia đình, khi nào yếu đuối, chới với nhất, sẽ điện thoại về nhà và khóc “ăn vạ” mẹ. Nhà Lan mỗi người một phương, từ năm 16 tuổi chẳng bao giờ nhà tụ họp đông đủ cả.

Trên tất cả, dù không được gặp nhưng Lan may mắn cảm nhận, cả nhà luôn bên cạnh Lan. Một cô gái sống xa gia đình cần có những người bạn sự bên cạnh.



Hát tốt, chất giọng đẹp, phong cách trình diễn lạ, cá tính và độc đáo, bài hát có chất riêng, cảm tưởng những nét này thiên về những nghệ sĩ phù hợp với các không gian nhỏ hơn là trên các sân khấu lớn. Vừa thi, vừa đi hát, bạn có thấy nhận định này là có cơ sở?

Bạn có  thấy nhận định này có cơ sở không? Lan nghĩ mình hợp với tất những nơi nào vang lên âm thanh, âm nhạc vì trước hết Lan sẽ không để mình lạc lõng với nơi nào mà Lan thực yêu.

Một câu hỏi vui, sau những phần trình diễn tại The Voice, lượng khách hàng ở cửa hàng của bạn có tăng lên nhiều không, và bảng giá Sale từ 30 -> 90 %  trước của hàng ở vòng thử giọng còn cần đến nữa hay không?

Lan cũng đã từng đính chính đó không phải là cửa hàng của mình mà Lan coi sóc giúp một người bạn thân, sau khi phát sóng tập đầu rất vui là doanh thu cửa hàng tăng. Còn bảng giá Sale thì mùa Noel chắc chắn phải “hoan hỉ” hơn chứ! Hãy yên tâm là cửa hàng luôn giảm giá đặc biệt với những khách hàng dễ thương bất kể mùa hay dịp đặc biệt nào.

Huy Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao