5 câu hỏi quyết định liệu mối quan hệ của bạn đã đến lúc kết thúc hay chưa?

Bạn xứng đáng có một mối quan hệ tuyệt vời hơn là một mối quan hệ ổn định, đều đều. Vậy nên, hãy tiếp tục kéo xuống dưới để tìm cách tránh những mối quan hệ như vậy ngay từ đầu.

Chúng ta luôn hiểu rằng mỗi người có một tính cách riêng và chúng ta không thể thay đổi bản chất của người đó. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta đang không ngừng cố gắng làm điều đó. Và, khi chúng ta không thể thay đổi họ, chúng ta bắt đầu tự thay đổi mình nhưng vẫn không thể hòa hợp. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn trong mối quan hệ và bắt đầu khó chịu.

Thế nhưng không phải ai cũng hiểu mối quan hệ của mình đang gặp vấn đề, họ vẫn cứ cố yêu, cố tự thay đổi rồi lại cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang chán nản với chính tình yêu hiện tại, hãy thử trả lời thành thật 5 câu hỏi sau để biết liệu đây có phải là thời điểm mối quan hệ của bạn nên chấm dứt. 

5 câu hỏi quyết định liệu mối quan hệ của bạn đã đến lúc kết thúc hay chưa?-1

1. Bạn không muốn chung sống với nửa kia trong khoảng 5 - 10 năm tới?

2. Bạn không muốn dành quá nhiều thời gian cho người ấy dù trước kia bạn luôn sẵn sàng gặp họ?

3. Bạn đang yêu nhưng lại vẫn luôn mong chờ gặp được người khác tốt hơn?

4. Bạn có mong muốn thay đổi một loạt những điều bạn thấy không tốt ở người yêu hiện tại?

5. Nếu phải lựa chọn một người sẽ sống bên bạn cả đời, bạn có phân vân khi nghĩ tới người ấy ?

Nếu bạn trả lời là “có” cho những câu hỏi trên, thì bạn nên chấm dứt tình yêu hiện tại. Đừng cảm thấy có lỗi khi chia tay. Hãy nhớ rằng: "Bạn xứng đáng với một tình yêu đẹp. Bạn không cần phải cố gắng duy trì một mối quan hệ mà chính bạn đang thấy mơ hồ."

Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu vấn đề rất có thể do chính bạn tự gây ra. Vì cuộc sống cho ta quá nhiều sự lựa chọn, nên đôi khi bạn sẽ phân vân không biết đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho chính mình. Chúng ta sai lầm ở chỗ luôn muốn tìm kiếm cái "tốt hơn".

Chúng ta đặt ra một danh sách tiêu chuẩn về người yêu lý tưởng và chờ xem ai đáp ứng nhiều nhất thì là người tốt nhất. Nhưng thực tế người mà đáp ứng được các tiêu chuẩn đó không hẳn là người tốt nhất bởi lúc này họ có thể đạt được những điều như bạn muốn nhưng khi bạn lại có thêm những tiêu chuẩn khác thì chưa chắc anh ta lại thực hiện được.

Vì thế, nếu không muốn phạm phải sai lầm một lần nữa hãy suy nghĩ thật kĩ điều bạn thực sự cần ở nửa kia là gì, những điều thực sự quan trọng và khiến cho bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Đừng cố ở cạnh một người mà bạn cảm thấy không yên tâm nhưng chỉ vì bạn đã 30 tuổi nên vẫn phải cố bên họ. Cũng đừng liên tục thay đổi tiêu chuẩn của mình và bắt ép người kia phải thay đổi theo. 

Bạn xứng có được một tình yêu tuyệt vời. Vì thế, hãy dành thời gian để nghĩ kĩ khi đưa ra tiêu chuẩn.

Theo Khám Phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất