Tâm thư người Việt từ Bangkok: "Chúng tôi vẫn ổn"

Môt số đoàn lữ hành, công ty du lịch trong nước đã hủy các chuyến du lịch đến Thái Lan để đảm bảo an toàn cho du khách, trong khi người Việt Nam tại Bangkok cho biết tình hình vẫn rất trật tự.

"Chúng tôi vẫn ổn"

thailand
Cuộc sống vẫn tiếp diễn quanh khu Đền Erawan

Qua liên hệ của báo Trí Thức Trẻ, nhiều du khách Việt vẫn còn ở Thái Lan cho biết tình hình hiện tại đã đi vào ổn định. Trao đổi với Afamily, chị C., một du khách đang có mặt tại Bangkok cho hay: "Ngay buổi đầu đánh bom, hướng dẫn viên của đoàn đã thông báo các du khách không được đi quá xa khách sạn. Khi xảy ra đánh bom, khu Hualamphong, Bangkok bị cắt điện. Khách sạn chúng tôi ở cũng cho người đến trấn an khách. Nhóm chúng tôi sau đó khi đi ra ngoài đường cũng được quân đội hướng dẫn tránh các ngã ba ngã tư ra trung tâm".

Chị C. còn chia sẻ sự bình tĩnh và tốt bụng của người Thái đối với người nước ngoài có mặt tại Bangkok sau vụ đánh bom đẫm máu.

"Thậm chí khi đi taxi, chúng tôi cũng được tài xế khuyên là vừa có đánh bom, không nên đi xa. Những người trong quán ăn cũng trấn an chúng tôi là đừng lo lắng, cứ ngủ ngon", chị C. nói.

Chị C. khẳng định, tình hình không hẳn như báo chí trong và ngoài nước đưa tin, khu vực sân bay ở Bangkok vẫn rất trật tự, tuyệt đối không có tình trạng khách du lịch lũ lượt kéo nhau về: "Chúng tôi quyết định ra sân bay sớm để làm thủ tục về nước, do lo sợ đông người, nhưng không ngờ sân bay cũng rất vắng và vẫn hoạt động bình thường".

Theo quan sát của chị C., vẫn có những đoàn du lịch Việt Nam sang và nhận phòng khách sạn như bình thường.

sanbay1
Chị C. cho biết không khí ở sân bay vẫn trật tự như hôm chị đến. Ảnh do độc giả cung cấp.

sanbay2
Ở một số khu vực thậm chí còn vắng hơn mọi khi. Ảnh do độc giả cung cấp.

Vụ đánh bom đẫm máu tại đền Erawan, Bangkok làm ít nhất 20 người chết vào ngày 17/8 vừa qua đã làm dấy lên lo ngại về an ninh ở xứ sở chùa vàng. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan lên án vụ đánh bom là tội ác phá hoại kinh tế và du lịch, nhằm trực tiếp vào tính mạng người dân.

Nhiều công ty du lịch hủy tour Thái Lan

Tuy tình hình đã dịu đi, nhưng để đảm bảo an toàn cho khác, nhiều công ty du lịch trong nước đã hủy các chuyến du lịch đến Thái Lan. Ông Huỳnh Thanh Việc, trưởng đoàn khách lẻ công ty Dã ngoại Lửa Việt xác nhận các tour đi Thái Lan của công ty này từ giờ đến tháng 10 đã booking đều đã được hủy để đảm bảo an toàn cho du khách. Ông Việc cho biết tại thời điểm xảy ra sự việc, Lửa Việt có ba đoàn khách đang ở Bangkok. Cũng có một số du khách hoang mang nhưng hãng đã có kinh nghiệm xử lí những sự cố này nên đã nhanh chóng tiến hành hỗ trợ để khách yên tâm.

Các đoàn đều đã được bố trí về nước an toàn.

Ông Nguyễn Như Nam, Giám đốc khối du lịch nước ngoài công ty CP Việt Nam TraveLMART cho biết công ty này cũng đã hủy hết tất cả các tour đến Thái trong thời gian tới và cũng không nhận đặt tour mới. Ông Nam nói thêm công ty này cũng đang có đoàn khách gồm 47 người ở Thái Lan, ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, công ty đã liên hệ với đoàn khách để hỗ trợ giúp đỡ những khách muốn về nước, nhưng tất cả mọi người đều cho rằng họ vẫn ổn và họ sẽ tiếp tục thăm quan Thái Lan cho đến ngày về lại Việt Nam. Ông Nam cũng khẳng định, công ty sẵn sàng hỗ trợ một cách tốt nhất, nhanh nhất với khách Việt đang ở Thái Lan muốn quay về nước sớm hơn dự định.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao