Tân binh "mỹ nam" Uni5: "Ngoại hình là lợi thế, nhưng không phải tất cả"

Nhóm nhạc tân binh đầy tiềm năng của Vpop - Uni5 có những chia sẻ cùng Kenh14.vn về những câu chuyện xoay quanh sự nghiệp, cũng như kế hoạch trong năm mới.



Là một nhóm nhạc tân binh của Vpop, tuy nhiên Uni5 đã sớm gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ ngoại hình đẹp cùng phong cách âm nhạc hiện đại, sôi động. "Gà chiến" của Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng đã có những sản phẩm âm nhạc đầu tay được yêu thích như: "C'Mon", "Xin hãy rời xa", "Khóc bằng nụ cười"... và hứa hẹn sẽ "oanh tạc" Vpop bằng hàng loạt dự án mới trong năm 2017. 

Được yêu thích vì ngoại hình chính là thành công bước đầu

Chào Uni5, không biết những ngày đầu năm mới này, ngoài hoạt động của nhóm các bạn có về nhà đón Tết bên gia đình không? Điều các bạn thường làm trong dịp lễ đầu năm?
Toki: Phải năn nỉ mãi thì anh Ông Cao Thắng mới cho Uni5 được nghỉ Tết sớm. Một năm trời không được về quê nên đây chắc chắn là cơ hội hiếm hoi Toki được sum họp bên gia đình. Theo thông lệ hằng năm thì những ngày đầu năm mới Toki sẽ đi hái lộc, chúc Tết ông bà, họ hàng, riêng năm nay chắc phải lì xì cho mấy đứa nhóc nữa.

K.O: Do gia đình K.O đã di chuyển vào Nam sinh sống nên K.O không cần đi đâu xa mà ở nhà phụ bố mẹ chuẩn bị Tết. Tục lệ đầu năm nhà K.O là xếp hàng chúc Tết và nhận quà lì xì theo độ tuổi. 

 

Một năm vừa qua, nhóm đã debut và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Không biết đằng sau những thành công đầu tay, các bạn đã trải qua quá trình như thế nào?

Là một quá trình đào tạo khép kín và chuyên nghiệp mà lần đầu tiên Uni5 được trải nghiệm thực tế khi trở thành thực tập sinh của công ty. Trải qua giai đoạn tuyển sinh, Uni5 được vào nhà chung để hòa hợp với nhau trong thời gian đầu trước khi bước vào tập luyện các kỹ năng trở thành ca sĩ. Lịch tập luyện hàng tuần của Uni5 khá là khắc nghiệt, ngoài lớp học thanh nhạc, Uni5 còn phải học thể lực, tập gym, học trình diễn, học nhảy và cả học tiếng Anh nữa... Đôi lúc cảm thấy rất áp lực vì vẫn chưa quen với môi trường đào tạo này nhưng nghĩ đến ước mơ ban đầu mà Uni5 đã cố gắng đến cùng. 

Nhóm được yêu thích nhờ có ngoại hình điển trai, các bạn nghĩ đây có phải là yếu tố chính dẫn đến thành công của Uni5 trong suốt chặng đường vừa qua? 

Uni5 nghĩ dù không phải là yếu tố quyết định lớn nhất nhưng ngoại hình là lợi thế cần có để người nghệ sĩ dễ dàng đến gần với khán giả hơn. Được yêu thích vì hình thức đó cũng là một thành công bước đầu của Uni5 sau một thời gian nhóm va chạm với môi trường nghệ thuật. Tuy nhiên, Uni5 luôn mong muốn và hiểu được rằng tài năng mới là giá trị cốt lõi ở lại trong lòng công chúng lâu hơn. Chính vì thế, cả 2 luôn tự nhắc nhở mình mọi lúc mọi nơi rằng phải cố gắng rèn luyện, trau dồi bản thân nhiều hơn nữa.

Đội hình 2 thành viên có lợi thế và rắc rối gì trong công việc ca hát? Nếu công ty muốn bổ sung thêm thành viên mới, các bạn có vui lòng không?

Hiện tại vẫn chưa có vấn đề rắc rối gì quá lớn ảnh hưởng đến việc tập luyện của Uni5, còn lợi thế chắc là việc khi có vấn đề gì cần tổng hợp ý kiến của nhau thì 2 đứa sẽ dễ dàng thảo luận, lắng nghe để đi đến quyết định thống nhất sau cùng hơn. 

Tuy nhiên việc nhóm chỉ có 2 thành viên cũng có chút bất lợi là những ý tưởng hay, sáng tạo sẽ không được phong phú bằng nhiều cái đầu của nhiều người cộng lại, vì thế, nếu công ty mà có tuyển thêm thành viên chắc sẽ vui lắm. Chỉ có điều mỗi khi đi diễn phải ngồi chật xe hơn thôi (cười lớn).

 

Hẳn các bạn cũng biết về lời nguyền tan rã của rất nhiều nhóm trong suốt thời gian vừa qua. Điều gì ở Uni5 khiến khán giả tin rằng các bạn có thể đồng hành một chặng đường dài cùng nhau?

Uni5 không nghĩ chuyện tan rã của các nhóm nhạc là lời nguyền mà đơn giản đó là quy luật tất yếu không chỉ xảy ra ở Vpop mà còn cả Kpop, Jpop… Tuy nhiên ngay từ đầu nhóm đã xác định sẽ không để những việc này làm ảnh hưởng đến đường đi, định hướng mà nhóm đã dự tính ban đầu. 

Uni5 cảm thấy mình thực sự may mắn khi được hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp từ một trong những công ty giải trí mà mình ngưỡng mộ từ lâu. Chính sự tin tưởng, trân trọng mà anh chị Ông Cao Thắng - Đông Nhi và ekip dành cho mình đã tạo niềm tin để Uni5 muốn được đồng hành lâu dài cùng mọi người. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của các fan cũng là động lực lớn để Uni5 vững tâm đi tới.   

Được các fan ghép đôi, thấy cũng dễ thương!

Luôn có những tranh cãi giữa fan Kpop và fan Việt, cũng như việc coi trọng các nghệ sĩ nước ngoài hơn ca sĩ Việt Nam. Ý kiến của các bạn về chuyện này?

Vì ngưỡng mộ nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc từ trước, và hơn hết vì từng có cơ hội được trình diễn trên sân khấu của sao Kpop tại Việt Nam nên Uni5 cảm nhận được những tình cảm mà các fan dành cho thần tượng của mình. Uni5 nghĩ, không chỉ fan Kpop mà cả fan Việt đều có sự tự hào và cách để bảo vệ, ủng hộ thần tượng của mình, dù là thần tượng Vpop hay Kpop. 

 

Tranh cãi là vấn đề luôn xảy ra trong showbiz giữa các fandom với nhau tuỳ theo tính chất mỗi fandom và cách các bạn dành tình cảm cho thần tượng. Fan Uni5 cũng có không ít bạn yêu thích các sao Kpop tuy nhiên Uni5 vẫn cảm thấy tự hào vì các bạn rất dễ thương, văn minh, quan tâm Uni5 và thường xuyên tạo bất ngờ cho nhóm. Uni5 nghĩ chỉ cần người nghệ sĩ hoạt động chăm chỉ, nghiêm túc và trân trọng tình cảm của fan dành cho mình thì dù cho là sao Kpop hay Vpop đều sẽ nhận được sự yêu quý xứng đáng mà khán giả dành cho.   

Trong phim ngắn ca nhạc Khóc bằng nụ cười, thấy cả 2 thành viên diễn xuất khá tròn vai. Không biết các bạn có dự định thử sức ở phim ảnh hay lĩnh vực nào khác?

Lần đầu tiên thử sức với công việc diễn xuất nên Uni5 cảm thấy có chút hồi hộp vì không biết có đủ sức tạo ra sản phẩm chất lượng, chỉn chu nhất cho khán giả không. Tuy nhiên 2 đứa vẫn cảm thấy mình đang dần hứng thú hơn khi được diễn xuất trước ống kính. Sau khi sản phẩm ra mắt và nhận được nhiều lời khen tích cực từ mọi người, nhất là về khả năng diễn xuất, Uni5 cảm thấy vừa bất ngờ vừa hạnh phúc. Nếu mọi người ủng hộ nhiều thì trong tương lai, Uni5 sẽ trở lại với những dự án đặc biệt hơn "Khóc bằng nụ cười" nữa.


Hai thành viên có vẻ khá đoàn kết và ít mâu thuẫn, lần gần đây nhất các bạn cãi nhau là vì lý do gì?

Hoạt động nhóm nhạc điều trên hết là sự đoàn kết, đồng lòng, biết lắng nghe và cảm thông giữa các thành viên để tạo nên sự hoà hợp. Một phần may mắn nữa là vì tính cách của 2 đứa bù trừ cho nhau nên thường nhóm hiếm khi xảy ra mâu thuẫn. Có chăng thỉnh thoảng cả 2 bị căng thẳng vì lơ là lịch trình tập luyện nên thường sau đó sẽ tự ăn năn và nhắc nhở nhau tập trung hơn với công việc.

Nếu các Fan của Uni5 ghép các bạn thành đôi như các sao Hàn, cảm giác của các bạn như thế nào?

Chuyện ghép đôi thành viên trước giờ Uni5 gặp rất nhiều ở các nhóm nhạc Kpop, tuy nhiên đây là lần đầu tiên nhóm được trải nghiệm thực tiễn. Ban đầu có chút không quen vì trước giờ chưa có ai gán ghép mình lạ lùng như vậy nhưng càng về sau càng thấy dễ thương, hài hước vì độ sáng tạo không tưởng của các fan. Vì ghép đôi với nhau nên thỉnh thoảng khi đi diễn, nhóm cũng hay nhận được quà đôi rất ngộ nghĩnh.

-Để chọn 3 từ mô tả về nhau, hai bạn sẽ chọn gì?

Toki: K.O hiền, chăm, biết lắng nghe.

K.O: Còn Toki thông minh, tình cảm, đào hoa (vì đẹp trai quá).


Lip B - nhóm nhạc cùng công ty các bạn đã sẵn sàng bùng nổ với The Remix, không biết Uni5 đã có chuẩn bị hay dự án lớn gì trong năm 2017 hay chưa?

Dù 2 nhóm đều đang tập trung vào những dự án và lịch tập luyện riêng của mình nhưng Uni5 vẫn theo dõi Lip B tập cho The Remix. Đây là một trong những kế hoạch lớn và là cơ hội để Lip B va chạm, thử thách mình nhiều hơn, chính vì thế Lip B đã tập luyện, dốc sức rất nhiều cho cuộc thi này. Nhìn thấy Lip B chuẩn bị cho The Remix mà Uni5 cũng háo hức và muốn nhanh chóng hoàn thành dự án sắp tới của mình. Mở đầu năm 2017, Uni5 sẽ tiếp tục ra mắt những single được đầu tư kỹ lưỡng như trước giờ để làm tiền đề cho album đầu tay sau đó.

Cảm ơn Uni5. Chúc các bạn một năm mới nhiều thành công !

Theo trí thức trẻ


tân binh mỹ nam Uni5 Tân binh ngoại hình Sao Hàn

Tin tức mới nhất