Tấn công bắt giữ con tin ở California, 4 người thiệt mạng

Sau nhiều giờ thương thuyết và đấu súng, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của 3 con tin và 1 tay súng bên trong khu nhà cựu chiến binh ở thành phố Napa.

Nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết, một người đàn ông mang súng trường, mặc áo giáp đã bất ngờ tấn công khu nhà dành cho cựu binh Mỹ ở thị trấn Yountville, thành phố Napa, bang California vào sáng 9/3.

Tên này bắt giữ hàng loạt con tin và đấu súng dữ dội với cảnh sát. Tuy nhiên, không ai bị thương. Sau đó, một số con tin được thả và tay súng chỉ giữ lại 3 người đều là phụ nữ.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát, đội đặc nhiệm SWAT, những người thương thuyết và máy bay trực thăng đã được điều tới hiện trường. Sau nhiều giờ đồng hồ đối đầu căng thẳng, đến 18h cùng ngày, lực lượng cảnh sát tiếp cận thành công căn phòng nơi tay súng tự nhốt mình và các con tin. Tại đây, cảnh sát tìm thấy 4 thi thể, được cho là của 3 con tin nữ và tay súng nói trên.

Tấn công bắt giữ con tin ở California, 4 người thiệt mạng-1
Cảnh sát tập trung tại hiện trường

Danh tính tay súng chưa được xác định. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết người này có thể là một cựu thành viên 36 tuổi của The Pathway Home, một chương trình tư vấn dành cho các cựu quân nhân bị sang chấn tâm lí hậu chiến tranh. Người này được cho là đã bị loại khỏi chương trình cách đây 2 tuần.

Cảnh sát đã lục soát chiếc xe hơi của nghi phạm vì nghi ngờ có chứa thuốc nổ, nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Được biết, Pathway Home là một cơ sở thuộc sở hữu tư nhân, được thành lập năm 1884. Nơi đây chuyên chăm sóc cho các cựu quân nhân Mỹ từng phục vụ tại chiến trường Iraq và Afghanistan gặp những rối loạn tâm lý hậu chiến tranh.

Hiện cơ sở có quy mô lớn nhất nước Mỹ này đang chăm sóc cho khoảng 1.000 cựu quân nhân Mỹ. Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một tháng sau vụ xả súng tại trường học ở bang Florida khiến 17 người thiệt mạng.

Theo Công lý


tin tức

Tin tức mới nhất