Tập thể dục bằng cách đeo giầy đá nặng 70kg và đi bộ 200m mỗi ngày

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã gây kinh ngạc cho tất cả mọi người vì phương pháp rèn luyện thân thể với “đôi giày đá ” kì lạ của mình.

Ông Huang Baoquan sống ở một ngôi làng nhỏ ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Đã 30 năm nay ông theo đuổi phương pháp tập thể dục độc đáo của mình. Mỗi ngày ông đều đeo hai phiến đá lớn nặng 70kgvào chân đồng thời cầm trên tay 2 quả tạ, mỗi quả 10kg và đi bộ khoảng 200m.
 
Ông Huang đã duy trì bài tập này đều đặn trong suốt 30 năm qua.

Câu chuyện của ông thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người xung quanh. Có người đã thách đấu với ông nhưng cho đến nay chưa ai thành công trong việc đi bằng “đôi giày đá” của ông. Thậm chí có người đã từng bị gãy chân khi cố bước đi với 2 phiến đá 70kg này.
 
Phương pháp tập luyện của ông thu hút sự chú ý của nhiều người

Ông Huang năm nay đã 55 tuổi và vẫn giữ được một sức khỏe dẻo dai và thân hình khỏe mạnh. Có lẽ đối với ông, bài tập thể dục đặc biệt này thực sự mang lại hiệu quả. Mục tiêu của ông là nâng cân nặng của 2 phiến đá lên mức 50kg mỗi bên.
 
Năm 2013, một người đàn ông có tên Zhang Fuxing ở Đường Sơn, Trung Quốc cũng trở nên nổi tiếng sau khi ông chia sẻ về đôi giày sắt nặng tới 405kg của mình.
 
Ông Zhang Fuxing đi bộ 20 phút mỗi sáng với đôi giày sắt
 
 Theo Afamily / Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất