Tập thể dục phong cách... chạy 4 chân

Những người tập thể dục sẽ phải dùng cả hai tay và hai chân di chuyển trên mặt đất cùng một lúc.

Nếu bạn đã chán với kiểu chạy bộ cổ điển, bạn có thể thử với “crunning”, một phương pháp tập thể dục mới đang gây sốt tại Australia. Bạn sẽ không chạy bằng hai chân bình thường mà thay vào đó, bạn sẽ chạy mà như… bò. Tức là, bạn phải bạn phải để cả hai tay, hai chân chạm đất trong lúc chạy.


Chạy  4 chân do một Shaun McCarthy -  một người Australia yêu thích thể dục nghĩ ra. Người chạy sẽ đau nhức nhiều ở phần đùi. McCarthy cho rằng, đây là một cuộc cách mạng về tập thể dục.

McCarthy là người đã nghĩ ra bài tập chạy thể dục bằng 4 chân.

Khi xem đoạn video ngắn quay cảnh McCarthy chạy 4 chân tại Melbourne, nhiều người có thể cho rằng đây giống như một trò lừa bịp hơn là một kiểu tập luyện nghiêm túc. Mặc dù vậy, phương pháp tập thể dục độc đáo đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người. McCarthy chạy 4 chân trên phố năm tuần nhưng đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng. Anh tuyên bố đã có hẳn một phong trào chạy 4 chân đang phát triển tại Australia.

McCarthy cho rằng, chạy 4 chân tốt hơn nhiều so với chạy bộ thông thường. “Đùi và vai bạn sẽ vận động cùng lúc giúp tăng lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn.” – McCarthy khẳng định.


McCarthy cho rằng, chạy 4 chân sẽ hiệu quả hơn vì vai và chân được hoạt động cùng lúc.


Một số chuyên gia cho rằng, bài tập của McCarthy vẫn có tác dụng. Theo Kim Baylor  - một huấn luyện viên thể dục cá nhân cơ thể chuyển động càng nhiều trong lúc tập thể dục thì sẽ càng hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, bài tập thể dục này chỉ là mốt nhất thời và thậm chí có thể gây hại nếu tập luyện không đúng: “Cơ thể con người không phát triển theo hướng di chuyển bằng 4 chân như loài khỉ.” – Huấn luyện viên thể dục Kevin Dean nói. “Bởi vì chúng ta có hai chân thẳng đứng, cổ tay cũng có cấu trúc khác với mắt cá chân (còn động vật bốn chân sẽ có 4 khớp cổ chân tương tự nhau). Bạn có thể bị gãy mũi, trật cổ tay, chấn thương lặp đi lặp và gặp vấn đề về vai nếu tập bài tập này.”


Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, người chạy có thể bị thương.


Trong quá trình tập, McCarthy có đeo găng tay bảo hộ để tránh bàn tay bị thương. Anh cũng khuyến cáo mọi người không nên tập quá mạnh nếu không có thể bị thương ở cổ hoặc lưng.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất