Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách

Được mệnh danh là "thần dược" làm đẹp, dầu dừa không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn có rất nhiều công dụng khác.

Trong dầu dừa có chứa thành phần 50% axit lauric. Chất này có tác dụng chống lại các loại vi khuẩn, nấm… nhờ đó nhanh chóng làm dịu, làm lành các vết thương thâm mụn, chàm và làm da lên tone nhanh chóng.

Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin A, E và dưỡng chất làm đẹp nuôi dưỡng cho đôi môi hồng hào, mềm mịn hơn.  Dưới đây là những công dụng làm đẹp thần kỳ của dầu dừa chị em cần thuộc nằm lòng.

1. Trị mụn và làm trắng da

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 thìa cafe dầu dừa nguyên chất

- 1/2 thìa cafe muối

- 1/2 thìa nước cốt chanh

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách-1

Cách làm

- Cho dầu dừa vào chén, rồi cho chanh, muối vào, khuấy đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng

- Rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn và lỗ chân lông được giãn nở.

- Lấy hỗn hợp vừa thu được thoa lên đều lên mặt rồi lấy tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu. Lưu lại hỗn hợp trên mặt chừng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

- Cuối cùng, bạn nên dùng chút nước hoa hồng hoặc chà bằng đá lạnh để lỗ chân lông thu nhỏ lại.

2. Làm trắng răng, diệt sạch hôi miệng với dầu dừa

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách-2

Nghe có vẻ lạ nhưng dầu dừa có khả năng làm trắng răng và đánh bay “rau mùi”. Mỗi sáng bạn lấy khoảng 30ml dầu dừa, súc miệng chừng 10 phút mỗi sáng bao nhiêu vi khuẩn có hại trong khoang miệng đều bị diệt sạch. Sau khi súc miệng xong bạn vẫn dùng kem đánh răng và đánh như bình thường.

3. Dưỡng tóc với dầu dừa

Không chỉ có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, dầu dừa còn có khả năng làm cho mái tóc mềm mượt, óng ả. Bạn chỉ cần làm ướt tóc rồi lấy 1 chén dầu dừa, thoa đều lên tóc và da đầu từ gốc đến ngọn, để yên 10-15 phút rồi gội sạch như bình thường.

4. Triệt lông chân tay

Nhiều bạn nữ tự ti về lông chân tay trên cơ thể mình, đã nghĩ ra hình thức đơn giản nhất là “cạo” chúng đi. Nhưng việc cạo lông chân tay sẽ khiến cho lông mọc lên đen và cứng hơn và bạn phải duy trì việc cạo liên tục mỗi ngay.

Hãy thoa dầu dừa lên da sau đó mới cạo, lông và da sẽ mềm hơn. Khi đó, việc cạo lông chân sẽ dễ dàng và không làm kích ứng da.

5.  Thay thế kem dưỡng ẩm

Đây là công dụng mà chị em nào cũng biết của dầu dừa. Đặc biệt trong thời tiết hanh khô như này, dầu dừa càng phát huy được công dụng của nó hơn bao giờ hết. Thoa dầu dừa lên da sau khi tắm, lúc da bạn còn ẩm, sẽ làm giảm sẹo thâm và trẻ hóa da.

Dầu dừa cũng có công dụng loại sạch bụi bẩn và bã nhờn làm tắc lỗ chân lông nữa đấy! Hãy bắt đầu với 1 lượng nhỏ, thoa lên toàn bộ khuôn mặt, thậm chí cả môi nếu bạn bị khô và nứt môi.

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách-3

6. Tẩy trang

Dầu dừa cũng có thể thay thế bông tẩy trang rất tốt. Bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên mặt, massage kỹ rồi rửa lại với nước. Da mặt bạn sẽ vừa sạch lớp trang điểm vừa mềm mại mịn màng lên mỗi ngày.

7. Chữa nấm móng chân tay

Dầu dừa có chứa các axit béo có thể len lỏi vào màng tế bào của nấm và làm tan rã nó. Bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên móng sau đó đi găng tay hoặc tất để qua đêm. Lặp lại mỗi ngày để có kết quả thấy được sau 1 tuần.

8. Làm hồng môi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 3 thìa mật ong

- 2 thìa dầu dừa

- 2 thìa đường nâu

- Thìa đong

- Hũ và bát thủy tinh chịu nhiệt

Cách làm

- Trộn mật ong và dầu dừa vào bát thủy tinh, bỏ vào lò vi sóng quay hoặc hấp cách thủy để dầu dừa và mật ong hòa tan thành dung dịch đồng nhất.

- Bỏ 2 thìa đường nâu vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp dạng sền sệt.

- Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng

- Trước khi đi ngủ, vệ sinh sạch sẽ môi bằng nước ấm, để loại bỏ bụi bẩn, thức ăn còn vương lại.

- Thoa đều hỗn hợp lên môi, dùng tay massage nhẹ nhàng và lưu lại hỗn hợp qua đêm.

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều chị em cho rằng, dầu dừa hoàn toàn thiên nhiên, lành tính nên không có tác hại gì đến làn da, thậm chí có thể dùng thế nào cũng được. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm nhé, việc dùng dầu dừa không đúng sẽ dẫn đến rất nhiều tác hại cho làn da như: nổi mụn, lão hóa da, thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe nữa đấy.

Da bị mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay

Dưỡng da với dầu dừa bạn thường sử dụng như thế nào: bôi trực tiếp lên mặt hay trộn lẫn với các nguyên liệu khác? Mặc dù dầu dừa có nhiều công dụng tốt cho da nhưng dầu dừa có kết cấu nặng không hợp để dưỡng da mặt trực tiếp mà phải pha loãng hoặc trộn cùng với các nguyên liệu làm đẹp khác.

Khi thoa dầu dừa trực tiếp lên da sẽ rất dễ gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây nên tình trạng mụn nhọt nặng nề. Còn nếu bạn nào da mụn thì việc thoa dầu dừa sẽ rất dễ khiến mụn nhọt nặng thêm.

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách-4

Đặc biệt, khi sử dụng dầu dừa bạn phải vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, và tuyệt đối không được bôi dầu dừa lên vết thương hở vì nó sẽ làm cho vết thương lâu lành thậm chí là nhiễm trùng.

Đối với những bạn gái có làn da dầu hoặc nhạy cảm thì việc sử dụng dầu dừa không đúng cách, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ khiến da nổi mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay.

Khiến tóc nhanh bết, và tăng độ dầu trên da đầu

Dầu dừa có công dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc mềm mượt, phục hồi tóc chẻ ngọn và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên lượng chất béo có trong đó chính là nguyên nhân chủ yếu làm tăng độ dầu trên da đầu.

Với ủ tóc, bạn chỉ nên dùng 2 - 4 thìa dầu dừa cho mái tóc tùy độ ngắn dài và thời gian ủ chỉ cần 10 - 15 phút là đủ. Nếu dùng với liều lượng nhiều hơn, đồng thời ủ lâu hơn sẽ khiến tóc dễ bị bết, tạo điều kiện cho gàu, nấm phát triển.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mỡ trong máu

Nghiêm trọng hơn, việc sử dụng dầu dừa sai cách gây hại nặng nề đến sức khỏe. Trong dầu dừa có hàm lượng axit béo bão hòa rất cao nên việc sử dụng dầu dừa không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, sử dụng dầu dừa sai cách cũng có thể gây ra các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì…nữa đấy.

Hãy thận trọng khi sử dụng dầu dừa để làm đẹp nhé các chị em!
 

Theo Khám Phá


phương pháp làm đẹp

Tin tức mới nhất