'Tất tần tật' những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon "cạn lời", bao nhiêu đây cũng đủ khiến bạn xách ba lô lên máy bay tới Hàn Quốc.

"Có thực mới vực được đạo" – ông bà ta dạy chẳng sai đâu, đi đâu hay làm gì cũng cần phải "căng bụng" rồi mới thoải mái mà làm hết sức, chơi hết mình đúng không? Nhất là đi du lịch chúng ta lại cần chú ý đến việc ăn uống nhiều hơn.

Đến một nơi xa lạ không chỉ là xuýt xoa trước những cảnh vật đẹp vô cùng mà chúng ta còn trải nghiệm ẩm thực qua những món ăn, qua cách ăn chúng như thế nào để từ đó cảm nhận được nền văn hóa của nơi mà ta đặt chân đến.

Nhắc đến Hàn Quốc người ta nghĩ ngay đến trai xinh, gái đẹp, đến một xứ sở của kim chi, của những khung cảnh đẹp và lãng mạn đến từng góc phố, con đường. Bên cạnh đó Hàn Quốc cũng là một đất nước với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và đặc sắc.

Từ những món ăn truyền thống cho đến các món được du nhập và "biến tấu" theo một cách mới hơn, cứ đến Hàn đảm bảo bạn sẽ bị cuốn ngay vào vòng xoáy của những món ăn đầy "quyến rũ" này cho mà xem.

Ở thủ đô Seoul, bạn sẽ không khó để bắt gặp những nhà hàng sang trọng với menu cực đa dạng để bạn lựa chọn, nhưng nếu với tiêu chí cho một chuyến du lịch vừa vui vừa tiết kiệm, bạn không thể bỏ qua những món ăn đường phố ngon tuyệt vời này nhé.

Không quá đắt đỏ, hình thức bắt mắt mà khẩu vị cũng không hề khó ăn, những món ăn vặt đường phố tại Seoul hoàn toàn có thể khiến bạn "căng bụng" mà lại còn được thử nhiều món với nhiều vị khác nhau. Ghi ngay lại những cái tên này để có dịp thì phải xách ba lô đi Hàn ngay thôi!

Bánh gạo cay (Tteokbokki)

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-1

Bánh gạo cay có lẽ không còn quá xa lạ đối với những bạn trẻ yêu thích các món Hàn, một phần ăn gồm những miếng bánh gạo dạng dẹt hoặc ống. Chúng thường được ăn kèm với chả cá. Ở Việt Nam có cách chế biến ăn cùng cải thảo nhưng bánh gạo "chính gốc" Hàn Quốc thì không có nhé!

Một phần bánh gạo với người ăn ít là no luôn, vì phần bánh có thể nói là ăn "ngập mặt". Nước sốt đậm đà từ bột ớt và vài gia vị khác, sóng sánh, đỏ đỏ nhìn thôi là đã thấy nóng ran người chỉ muốn mua ngay để "xì xụp" rồi. Với những "fan cuồng" của ớt thì đây quả là một món ăn "thần thánh" khi đến Hàn đó.

Chả cá xiên (Eomuk)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-2

"Nhân vật" thứ hai cũng ngon không kém bánh gạo chính là món chả cá xiên Hàn Quốc – một trong những món ăn phổ biến nhưng ngây ngất lòng người. Bạn có thể mua chả cá xiên ở bất cứ đâu, hẳn là ở đâu cũng có ít nhất một xe chả cá thơm lừng và khói tỏa nghi ngút.

Chả cá được làm thành những thanh cá dài rồi xiên những chiếc que tre đầy hấp dẫn, nhìn xa xa nhiều người lầm tưởng là lòng lợn luộc. Ăn kèm cùng chả cá là nước lèo được nêm nếm rất vừa miệng và lúc nào cũng ấm nóng.

Món ăn này được rất nhiều bạn trẻ và du khách "rỉ tai" nhau bởi vừa ngon lại vừa rẻ. Nhất là vào ngày lạnh mùa đông thì món này lại "đắt như tôm tươi", cứ thử tưởng tượng cảnh ăn một miếng cả cá, húp một tý nước để sự ấm áp lan tỏa thì còn gì bằng đúng không?

Gà que sốt tương (Takkochi)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-3

Đã đến Hàn Quốc thì không thể không ăn gà – đó dường như đã là một "chân lý" đấy mọi người ạ. Người Hàn vốn dĩ đã "cuồng" gà và gà cũng là loại thịt rẻ nhất nên hầu như các món đều chế biến từ gà, nên chắc hẳn món gà que này cũng là một trong những "best seller" rồi.

Những xiên gà chủ yếu là phần ức gà, được chặt nhỏ sua đó tẩm gia vị và xiên thành một que dài. Ăn kèm là một số loại rau củ để đỡ ngán, trong lúc nước người ta quết thêm mốt lớp sốt tương, nhiều nơi "biến tấu" với phô mai hay sốt cay tùy sở thích của khách.

Ngoài gà que thì bò sốt tương hay thịt heo sốt tương cũng là những món ăn được mở rộng theo nhu cầu với hương vị ngon không kém cạnh món gà. Tuy hai loại này có giá hơi "nhỉnh" hơn một tý nhưng đảm bảo ngon tuyệt, đừng quên thử nha!

Dồi Hàn Quốc (Sundae)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-4

Được gọi là "món ăn tiêu biểu" của đường phố Hàn Quốc – Sundae tuy rất dân dã nhưng lại là đặc sản mà bạn không thể bỏ qua trên hành trình trải nghiệm ẩm thực. Vẻ ngoài khá bắt mắt bởi màu sắc và hình thức có vẻ giống món dồi lợn tại Việt Nam, nhưng Sundae được nhồi chủ yếu với miến và rau củ, lúa mạch và một số nguyên liệu đặc biệt khác.

Nghe qua có vẻ không hấp dẫn là mấy cho đến khi bạn được thưởng thức món này thì chỉ có "mê mẩn" thôi. Sundae được bán rộng rãi ở khắp nơi từ những nhà hàng sang trọng cho đến những xe đẩy ở góc đường. Món này thường được bán chung với Tteokbokki nên người bán đã sáng tạo chan nước sốt bánh gạo để ăn cùng sundae. Chỉ có thể thốt lên là ngon "cạn lời" luôn nhé!

Bánh cá nhân đậu đỏ (Boong-uh-ppang)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-5

Bánh cá là một trong những món ăn đại diện nét truyền thống của nền ẩm thực Hàn Quốc bởi nó đã xuất hiện từ khá lâu. Nghe tên chúng ta có thể liên tưởng đến ngay bánh cá Taiyaki của Nhật Bản nhưng sự thật thì chúng lại mang đặc điểm và hương vị rất riêng biệt.

Đến phố ăn uống Myeongdong, sau đó mua một chiếc bánh cá nóng hổi vừa bằng lòng bàn tay bên trong là lớp nhân đậu đỏ ngon ngọt thanh thanh đúng là rất tuyệt. Ở thời kì chưa phát triển, người Hàn đã chế biến ra món ăn với hàm lượng calo cao cùng nguyên liệu đậu đỏ và món ăn vẫn giữ nguyên hương vị cùng sự hấp dẫn cho tới ngày nay.

Nếu để ý một chút bạn sẽ tìm thấy ngay một món ăn được lấy cảm hứng từ bánh cá đậu đỏ ngay trên phố ăn vặt, đó là bánh kem cá Hàn Quốc. Với khuôn bánh là hình chú cá há miệng nhìn vô cùng đáng yêu, bên trên là một viên kem mát lạnh kèm thêm đậu phộng, chocolate và vài loại topping độc đáo khác nữa. Giá cũng rất hợp lý nên nếu muốn thử cảm giác lành lạnh thì thử nhé!

Bánh mì trứng Hàn Quốc (Gyeran Ppang)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-6

Mới nghe tên thôi bạn đã tưởng tượng được thành phần của món ăn này đúng không nào? Hẳn là nó phải bao gồm bánh mì và trứng rồi, nhưng mỗi miếng đặc biệt chỉ nhỏ nhỏ xinh xinh chứ không phải như một ổ bánh mì kẹp trứng ở Việt Nam nhé!

Đây được xem như món ăn sáng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng cho những ai cần thời gian. Được bán rộng rãi ở nhiều nơi, một chiếc bánh nhỏ gọn phần bánh mì (hoặc bánh bông lan) làm đế, phía trên là trứng gà chiên. Sau này người bán có thêm sốt phô mai, thịt nguột hay một số nguyên liệu khác để món ăn được thơm ngon hơn.

Trong thời tiết lạnh tê người của Hàn Quốc thì không còn gì tuyệt hơn là việc cảm nhận hơi ấm và mùi hương của chiếc bánh mì trứng ngon lành này đúng không nào?

Gà viên tẩm gia vị (Takgangjeong)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-7

Lại một món gà "hút hồn" bao tâm hồn ăn uống khi đến với Hàn Quốc, đặc biệt là những tín đồ của món cay. Gà viên tẩm gia vị đạt được đúng chuẩn mực đậm đà cay nồng nhưng vẫn ngòn ngọt, béo béo. Nghĩ tới thôi là không "cầm lòng" được rồi!

Món ăn này đơn giản là những viên gà được tẩm ướp kĩ lưỡng cùng gia vị sau đó được chiên vàng với lớp bột xù rồi cuối cùng là được phủ một lớp sốt mật ong mù tạt béo ngậy thơm lừng. Được đựng trong những chiếc cốc giấy với mỗi phần ăn có giá rất dễ chịu, đây đúng là một lựa chọn sáng suốt cho những bạn muốn lót dạ trong khi túi đang "vơi dần".

Món ăn này thường được ăn kèm chung với vài miếng bánh gạo hay khoai rán đi kèm để không bị ngán. Muốn tìm chúng thì chỉ việc đến những xe đẩy ở các phố ăn uống, các khu vui chơi hay trường đại học là có ngay thôi.

Khoai tây lốc xoáy (Hweori Gamja)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-8

Hẳn đã là một người "sành" ăn thì chắc bạn không thể quên có một dịp Việt Nam mình rộ lên những chiếc xe khoai tây lốc xoáy mọi nẻo đường đúng không? Xuất phát điểm chính từ món ăn rất lạ nhưng cũng rất ngon từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này đây.

Với dạng "lốc xoáy" bạn sẽ được thưởng thức một củ khoai tây được xoắn thành từng lát mỏng khi chiên lên sẽ giòn rụm với màu vàng tươi bắt mắt. Sau khi để ráo dầu, người bán sẽ rải một lớp muối gia vị để thưởng thức vị đậm đà hơn của khoai.

Gia vị chấm ở Hàn thì có thể nói đa dạng và ngon cực, đủ các loại từ phô mai cho đến cay cay hay béo thơm các kiểu… Tha hồ thưởng thức nguyên bản để xem có khác gì ở Việt Nam không nhé!

Pizza Ống (Konpija)
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-9

Pizza vốn dĩ đã quá quen thuộc khi gắn liền với nước Ý cùng những món ăn ngon ngất ngây, nhưng từ đó, người Hàn cũng đã "biến hóa" ra một món pizza lạ hơn, độc đáo hơn nhưng độ ngon thì chẳng kém Pizzz Ý đâu nha!

Thoạt nhìn, bạn có thể tưởng tượng đến ngay một chiếc kem ốc quế đấy. Đúng là với hình dáng như vậy, món pizza này vô cùng tiện dụng để ăn nhanh, ăn no mà vẫn ngon đúng vị pizza truyền thống. Thiết kế lạ mắt bên ngoài vẫn là lớp bánh dòn rụm, phần nhân đầy ắp bên trong có thể ví món ăn này như một sự kết hợp đầy sáng tạo giữa kem và pizza.

Bởi đáp ứng đủ các tiêu chí cho cuộc sống bận rộn nên món ăn này được khá nhiều người yêu thích. Nhân bánh cũng rất đa dạng như những chiếc pizza thường thấy, giá cả thì hợp lý phải chăng nên đừng ngại thử một lần trải nghiệm cách ăn pizza mới mẻ này nha!

Kem Seoul
 

Tất tần tật những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc-10

Seoul, Hàn Quốc vốn dĩ đã sở hữu một khí hậu khá lạnh nhưng không vì thế mà những món lành lạnh như kem bị "ghét bỏ" đâu nhé. Món ăn vặt này thậm chí lại còn được rất nhiều người ủng hộ khi muốn thử cảm giác trời lạnh, ăn đồ lạnh, chưa kể kem có hình dáng lạ lạ, đẹp mắt, dễ dàng check-in cho đám bạn ganh tỵ thì còn gì bằng.

Nổi bật trong nhiều loại kem ở Hàn thì khi đến Seoul chắc hẳn bạn phải thử mua ngay một chiếc kem dài 32cm. Loại kem này khá nổi tiếng bởi nó cũng thường được xuất hiện ở một số cảnh phim, chưa kể với hình dáng độc đáo chiếc kem dài này cũng ghi điểm bởi đã mua mà "ăn hoài chưa hết".

Chúng cũng có nhiều hương vị như trà xanh, vani, chocolate... Nơi bán loại kem này ngon nhất là ở phố Myeongdong.

Không thể quên một chiếc kem cũng xinh xắn không kém là kem hoa hồng. Nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều bạn trẻ check-in cùng chiếc kem nhỏ nhắn có hình hoa hồng thường sẽ mang 3 màu là 3 mùi vị khác nhau. Ngoài ra cũng có một số vị như dâu tây, sữa chua, socola, chanh hay trà xanh.

Vị kem được đánh giá là ngọt thanh vừa phải, mùi thơm dễ chịu đã vật còn được tạo hình bắt mắt nên đã có khoảng thời gian món kem này trở thành "cơn sốt" của giới trẻ Seoul đó. Bạn có thể tìm mua tại cửa hàng kem Milky Bee, Seoul nhé!
 


Theo Trí Thức Trẻ


du lịch khám phá địa điểm du lịch món ngon ẩm thực Du lịch

Tin tức mới nhất