'Tất tần tật' về ca khúc giúp Bruno Mars đại thắng tại Grammy 2018

Ca khúc 24K Magic vừa giúp Bruno Mars chiến thắng ở 2 hạng mục Ghi âm của năm và Album của năm tại lễ trao giải Grammy. Hãy cùng khám phá những điều thú vị của ca khúc này nhé!

1. Phát hành vào ngày 7/10/2016, 24K Magic được chắp bút bởi Bruno Mars và hai người cộng sự thân thuộc Christopher Brody Brown, Philip Lawrence. Bộ ba này cũng chính là nhân vật phối khí cho ca khúc vừa 'bá chủ' Grammy 2018.

Tất tần tật về ca khúc giúp Bruno Mars đại thắng tại Grammy 2018-1

2. Bruno Mars hé lộ single đầu tay 24K Magic cho lần trở lại với âm nhạc năm 2016 bằng 9 bức hình trên Instagram. Nam ca sĩ viết thêm: "Bạn có thể gọi đó là đĩa đơn đầu tiên, bạn cũng có thể gọi đó là lời mời cho bữa tiệc".

Quả thật như vậy, 24K Magic đã được phát lên ở hàng trăm nghìn bữa tiệc trên thế giới trong hơn 1 năm qua.  

3. 24K Magic mang âm hưởng đặc sệt của funk, disco, pha một chút contemporary R&B, được phối khí chủ yếu bởi đàn synth (loại đàn tạo đa âm bằng bộ nút điều khiển).

Cũng giống với toàn bộ ca khúc trong album cùng tên, 24K Magic ảnh hưởng sâu sắc bởi âm nhạc những năm 90.

Tất tần tật về ca khúc giúp Bruno Mars đại thắng tại Grammy 2018-2
Bruno Mars trình diễn 24K Magic trên sân khấu Grammy.

4. Toàn bộ lời bài hát là màu sắc của những bữa tiệc vui vẻ, trong đó Bruno Mars là nhân vật chính, có rất nhiều vàng bạc và thu hút các cô gái xung quanh. Ca khúc gợi nhắc người ta về những thập niên trước.

5. Lúc mới ra đời, 24K Magic bị so sánh là bản sao của ca khúc hit trước đó, Uptown Funk. Nhiều người cho rằng Bruno Mars quá nghèo nàn ý tưởng mà 'nhai' lại hit cũ. Tuy nhiên, thành công hôm nay của 24K Magic đã xóa tan nhận định đó.

Tất tần tật về ca khúc giúp Bruno Mars đại thắng tại Grammy 2018-3

6. 24K Magic vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với vị trí thứ 5, sau đó leo lên vị thứ cao nhất là No.4. 24K Magic lọt top 10 các bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều quốc gia như Pháp, Canada, Anh, Úc, Tây Ban Nha,… Tính đến tháng 9/2017, ca khúc bán được 1,7 triệu bản tại Mỹ.
 

Tất tần tật về ca khúc giúp Bruno Mars đại thắng tại Grammy 2018-4

7. MV được đạo diễn bởi chính Bruno Mars, với nhiều cảnh tiệc tùng được thực hiện tại Las Vegas, Nevada. Sau quá trình quay kết thúc, Bruno Mars đã mua luôn chiếc xe hơi anh sử dụng trong MV.

8. Bài hát được sử dụng trong một loạt phim truyền hình bao gồm Rosewood, MacGyver, Being Mary Jane, Supergirl, Chicago Med, Empire, chương trình Germany's Next Topmodel và trò chơi điện tử Just Dance 2018.

9. Kendrick Lamar tái sử dụng 24K Magic để làm nên bài hát Loyalty, 'bắt tay' cùng Rihanna. Nhạc phẩm Loyalty cũng giúp nam rapper đoạt giải Màn kết hợp nhạc rap xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy 2018 vừa qua.
 

Tất tần tật về ca khúc giúp Bruno Mars đại thắng tại Grammy 2018-5

10. Bruno Mars từng trình diễn 24K Magic tại nhiều sự kiện lớn bao gồm: Saturday Night Live, MTV Europe Music Awards, American Music Awards, Victoria's Secret Fashion Show 2016,…
Thế nhưng, tiết mục của anh tại The X Factor bị tố là hát nhép. Nam ca sĩ sau đó đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng bị 'tổn thương' bởi chỉ trích này.

Theo Đất Việt


Grammy 2018 Grammy Bruno Mars

Tin tức mới nhất