Tàu chở 150 người bị chìm ở Colombia

Hôm 25/6, tàu du lịch El Almirante chở 150 người đã bị chìm ở hồ El Penol, gần thành phố Medellin, Colombia.



LA Times dẫn lời nhà chức trách cho biết, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 28 người mất tích trong vụ việc đáng tiếc trên. Lực lượng không quân và lính cứu hỏa ở các khu vực lân cận đã được điều động tới hiện trường để tham gia ứng cứu.


Ảnh: Skynews

Theo nội dung những đoạn video được đưa trên mạng xã hội, con tàu cao bốn tầng lắc lư và chìm dần xuống dưới hồ, trong khi hành khách vội vàng leo xuống từ tầng 4. Một nhóm tàu khác nhanh chóng tới hiện trường đưa các nạn nhân lên bờ.

Nguyên nhân chìm tàu hiện chưa được làm rõ. Tuy nhiên, những người sống sót cho hay, có vẻ như con tàu du lịch đã quá tải, trong khi không hành khách nào mang áo phao.

Daniel Giraldo, chủ một nhà hàng Italy ở Guatape, kể ông tới cảng vì nghe thấy tiếng xe cứu thương. "Tàu chìm trong khoảng 4 phút", ông Giraldo cho biết.

“Tầng 1 và tầng 2 chìm ngay lập tức”, một nữ hành khách nói với Teleantioquia. “Con tàu chìm dần và tất cả những gì chúng tôi có thể làm là la hét và kêu cứu”.

Margarita Moncada, lãnh đạo cơ quan phản ứng khẩn cấp ở bang Antioquia, cho biết theo các báo cáo sơ bộ, 99 người đã được cứu và khoảng 40 người khác đã tự tìm cách lên được bờ. Tuy nhiên, 9 người đã chết và khoảng 28 người mất tích.

Theo Vietnamnet


tai nạn kinh hoàng Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao