Tàu cứu hộ Việt Nam tiếp cận vùng biển nghi máy bay mất tích

3h sáng 9/3, CSB2001 là chiếc tàu cứu hộ đầu tiên có mặt tại vùng biển nghi máy bay của Malaysia mất tích để tìm kiếm, cứu hộ.

Chuỗi bài sự kiện: Máy bay Malaysia mất tích

6h30 hôm nay (9/3), Đại tá Lê Dũng Anh, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn, cho biết 3h sáng nay (9/3), CSB2001 là chiếc tàu cứu hộ, cứu nạn đầu tiên có mặt tại vùng biển nghi chiếc máy bay của Malaysia mất tích để cứu nạn.

Tuy nhiên, theo ông Dũng vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay mất tích ở khu vực trên. Ngay sau khi tàu CSB2001 tới nơi, tàu CSB2003 cũng đã đến vùng biển nghi có máy bay mất tích.

Trước đó, tối ngày 8/3, ông Vũ Thế Chiến, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, cho hay chiếc máy bay AN 26 lúc 17h17 đã phát hiện 2 vết dầu có chiều dài 15 - 20 km, rộng 500m, cách vị trí được cho là máy bay bị mất tín hiệu khoảng 115 km.

Ông Vũ Thế Chiến cùng các cán bộ làm việc trắng đêm tại
 văn phòng ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một thông tin tham khảo, không có sở để khẳng định là vết dầu từ máy bay mất tích. "Không loại trừ đó là một vết dầu của tàu khác gây ra”, ông Chiến nói.

Theo thông tin tìm hiểu từ một chuyên gia hàng không, máy bay Boeing 777 sử dụng dầu máy bay loại nhẹ (TC1), nên khi hòa vào nước biển khó để lại vết dầu rõ rệt.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ Văn phòng hợp tác Quân sự Hoa Kỳ tại Hà Nội, phía Malaysia phát hiện có đám rác trôi ở vị trí 6 độ 42 và 103 độ 29 phút vào lúc 17h30 ngày 8/3.

Ông Vũ Thế Chiến cũng cho biết, tàu Cảnh sát biển (CSB 2001) xuất phát tại tọa độ 6 độ 49 phút và 105 độ 30 phút, với vận tốc 22 hải lý/giờ và vào 2h sáng ngày 9/3 đã đến điểm dự đoán máy bay mất tích. Trong khi đó, tàu 2003 cũng đến vào lúc 4h sáng cùng ngày.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao