Tàu điện chạy xuyên tòa chung cư, khách vây kín quay video

Do yếu tố địa hình đặc biệt khiến nhiều công trình ở Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ thiết kế rất khác lạ. Nhưng đó cũng là điều thu hút nhiều du khách khi tới đây.

Trùng Khánh, thành phố lớn nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc, là một trong những đô thị luôn đi đầu trong những sáng tạo về công trình giao thông công cộng nhằm giải quyết vấn đề đi lại của 31,02 triệu người (theo số liệu vào tháng 12/2018).

Tàu điện chạy xuyên tòa chung cư, khách vây kín quay video-1
Khoảnh khắc tàu vào ga, lao thẳng vào trong tòa nhà (Ảnh cắt từ clip).

Do địa hình núi cao sườn dốc nên việc xây dựng hệ thống đường sắt phù hợp được xem là thách thức với chính quyền thành phố.

Giải pháp đặt ra là xây đường ray tàu hỏa chạy qua tòa nhà, thay vì đi vòng quanh công trình, hoặc buộc phải phá hủy để nhường lối cho công trình công cộng.

Và kể từ khi tuyến đường sắt thuộc nhà ga Liziba hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2005, nơi này đã trở thành điểm đến hút khách du lịch nhờ sự độc đáo ít nơi nào có được. 

Cụ thể, nhà ga nằm từ tầng 6 tới tầng 8 trong tòa nhà 19 tầng. Ở các tầng trên và dưới, người dân vẫn sinh hoạt bình thường.

Nhằm đảm bảo cuộc sống thường nhật cho cư dân, các kiến trúc sư khi thiết kế sớm lắp đặt thiết bị giảm tiếng ồn. Bởi vậy, khi đoàn tàu đi qua, âm thanh được mô tả tương đương với máy rửa chén bát thông thường, thậm chí yên tĩnh hơn nhiều tuyến đường sắt trên thế giới.

Cũng nhờ sự độc lạ này, giá trị của căn hộ chung cư tại tòa nhà tăng giá nhờ tiện lợi giao thông, thuận tiện cho việc đi lại.

Tàu điện chạy xuyên tòa chung cư, khách vây kín quay video-2
Rất đông du khách tụ tập phía dưới ghi lại khoảnh khắc tàu chạy trên cao (Ảnh cắt từ clip).

Và mỗi ngày, lượng khách tới đây quay video, chụp hình đông không kém dịp lễ tết. Nhiều người trong số đó là khách phương xa, muốn tận mắt chứng kiến cảnh "đoàn tàu lao thẳng vào tòa cao ốc" nên không quản ngại đường sá. Chị Lưu Hiểu Quân, du khách đến từ Quảng Đông, là một trong số đó.

"Tôi từng xem các video trên mạng và thấy rất hiếu kỳ. Nhân cơ hội tới Trùng Khánh lần này, tôi cùng nhóm bạn sớm bắt xe ra đây, tiện thể ghi hình luôn", chị Hiểu Quân cho hay.

Được biết, du khách có thể đứng đây ghi hình từ sáng tới tối, bởi thời gian tàu chạy trong ngày kéo dài từ 5h đến 22h.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/trung-quoc-tau-dien-chay-xuyen-toa-chung-cu-khach-vay-kin-quay-video-20230824150048621.htm

tàu điện Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao