TEST BÀI TRỰC TIẾP: Khủng bố kinh hoàng ở Pháp, ít nhất 84 người chết

Ít nhất 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một kẻ khủng bố lái xe tải đâm thẳng vào đám đông ở Nice, Pháp.

Diễn biến

21/09/2016 | 21:36

Khoảnh khắc "xe tải tử thần" lao vào đám đông

Một vụ tấn công, tàn sát kinh hoàng vừa xảy ra ở Nice, Pháp vào đúng ngày Quốc khánh 14/7, làm ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn trăm người bị thương.

21/09/2016 | 21:38
7h

- Ông Estrosi, lãnh đạo khu vực, đã bày tỏ sự tiếc thương đến các gia đình nạn nhân và cho biết: “Đây là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Nice”.

 

- Tổng thống Pháp François Hollande đang trên đường từ Paris tới Avignon để chủ trì cuộc họp an ninh khẩn cấp.

- Bộ trưởng Nội vụ Pháp cũng đang trên đường tới Nice.

21/09/2016 | 21:39

- Báo chí Pháp đưa tin, số người thiệt mạng đã lên 75 người.

- Tổng thống Mỹ Obama đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công khủng bố và gửi lời chia buồn đến người dân Pháp.

{keywords}

21/09/2016 | 21:40

Pierre-Henry Brandet, một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp phủ nhận hàng loạt tin đồn sau vụ tấn công và xác nhận, không có con tin nào bị bắt.

"Không có bắt cóc con tin. Chỉ có một cá nhân lái xe tải lao vào đám đông. Đối tượng này đã bị cảnh sát bắn hạ. Các nhà điều tra đang tìm hiểu liệu tên này hành động một mình hay có đồng phạm, và nhân vật thứ hai có thể đã tẩu thoát".

Công tố viên Pháp cho biết, các nhà điều tra chống khủng bố đã tiếp nhận vụ việc.

21/09/2016 | 21:41

Xác định thủ phạm

Truyền hình Pháp BFM và báo địa phương Nice-Matin đều đưa tin, tài xế xe tải được xác định là một người đàn ông 31 tuổi mang song tịch Pháp – Tunisia.

BFM dẫn lời cảnh sát cho hay, thẻ căn cước của thủ phạm đã được tìm thấy trong xe tải.

Tin cho biết, người đàn ông này cư trú ngay tại Nice.

{keywords}

21/09/2016 | 21:43

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra, Tổng thống Pháp xác nhận có 77 người thiệt mạng, gồm cả trẻ em, và 20 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ông nói đây là một vụ tấn công khủng bố.

{keywords}
 

"Pháp bị tấn công đúng ngày quốc khánh...biểu tượng của tự do. Chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân và gia đình họ. Mọi biện pháp đã được triển khai để giúp người bị thương.

Toàn nước Pháp đang bị chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo đe dọa. Tôi quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp, vốn dự định dỡ bỏ vào ngày 26/7, thêm ba tháng.

Chúng ta phải củng cố nỗ lực tại Syria và Iraq để chống lại những kẻ tấn công người Pháp ngay trên đất Pháp."

Tổng thống Pháp Hollande nói ông sẽ tới Nice vào tối nay. "Nước Pháp kinh hãi vì những gì vừa xảy ra, khi một xe tải cỡ lớn cố tình giết hàng chục người đang ăn mừng ngày Quốc khánh. Nước Pháp đau buồn nhưng tôi tin rằng đất nước này vẫn mạnh mẽ và còn mạnh mẽ hơn những gì mà những kẻ cuồng tín muốn khi tấn công Pháp ngày hôm nay"

21/09/2016 | 21:45
18h

Tồng thống Pháp Francois Hollande đã tới Nice, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố đêm 14/7 làm 84 người thiệt mạng.

{keywords}
 

Dự kiến, ông sẽ cùng Thủ tướng Pháp Manuel Valls và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve họp với các quan chức an ninh.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, hai công dân nước này đã bị thiệt mạng trong vụ khủng bố tại thành phố Nice. 

21/09/2016 | 21:46
20h

Theo TTXVN, ngày 15/7, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công ở Nice, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: "Chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice, Pháp khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là cuộc tấn công đẫm máu, vô nhân đạo. Chúng tôi lên án mạnh mẽ.

Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Pháp và gia đình những nạn nhân của vụ tấn công và tin tưởng mạnh mẽ rằng Chính phủ và nhân dân Pháp sẽ sớm vượt qua thời khắc khó khăn này".

{keywords}

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Liên quan tới vấn đề có hay không công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công khủng bố, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ứng trực, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, các Hội người Việt để tìm hiểu các thông tin liên quan đến công dân Việt Nam. Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được thông tin có công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đang tiếp tục nỗ lực cùng các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin, sẵn sàng các phương án hỗ trợ, giúp đỡ đối với những công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Chúng tôi cũng xin thông báo đường dây nóng ứng trực 24/24 giờ +84981848484 để sẵn sàng tiếp nhận thông tin liên quan đến công dân Việt Nam đang gặp khó khăn”.

22/09/2016 | 10:17

Tờ Mirror vừa công bố ảnh chụp giấy tờ tùy thân của kẻ lái chiếc xe tải tấn công khủng bố ở thành phố Nice, Pháp.

 

22/09/2016 | 10:20

 

fsafasfsdf


paris khủng bố

Tin tức mới nhất