Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm

Dòng sông Li đẹp như tranh vẽ ở Trung Quốc nằm trong danh sách 10 kỳ quan sông nước hàng đầu thế giới, là niềm tự hào của người dân tỉnh Quế Lâm.

Li Giang như một dải lụa uốn khúc chảy qua tỉnh Quảng Tây ở miền Nam Trung Quốc, bên cạnh những ngọn đồi phủ đầy cây xanh ngắt và các cụm làng cổ nổi tiếng. Dòng sông chảy 437km xuống thành phố Quế Lâm và tới các huyện khác như Dương Sóc và Ôn Châu.

 Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-1

Li Giang là một viên ngọc sáng ở Quế Lâm. Một nhà thơ cổ đại đã mô tả sông Li như một dải ruy băng màu xanh, và những ngọn núi như những chiếc kẹp tóc màu ngọc bích.

Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-2 

Phong cảnh đẹp nhất của Li Giang nằm trong đoạn từ Dương Đê đến Hưng Bình, dài khoảng 18km và giống như kiệt tác của một họa sĩ. Nơi đây nổi bật với vùng nước trong như pha lê đặc trưng cùng những ngọn núi bị phong hóa, những vách đá dốc, những hang động tuyệt vời và những cánh đồng lúa, và được lót bằng những rặng tre xanh mướt. Trong những ngày sương mù, phong cảnh sông Li càng trở nên quyến rũ hơn. Mọi thứ đều bị che khuất bởi sương mù và mưa. Thả mình trên sông, du khách sẽ tưởng như đang lạc vào một câu chuyện cổ tích.

Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-3 

Dãy núi Cửu Mã cũng là điểm tham quan nổi tiếng dọc theo Li Giang với chiều cao 400 mét và rộng 200 mét. Vách đá đối mặt với sông Li có hình ảnh của một đàn ngựa với nhiều tư thế khác nhau: chạy, chơi, nhảy, uống rượu hoặc chỉ nằm ở đó. Những cử chỉ sống động như con ngựa thật, truyền cảm hứng cho du khách trí tưởng tượng vô tận. Các nhà thơ cổ đại mô tả cảnh tượng này như một tác phẩm của một vị thần say rượu.

 Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-4

Những cánh đồng lúa vàng óng nằm trên ngọn đồi cách 500m phía sau núi Cửu Mã, ở đây nước sông rất trong lành màu ngọc lam và sự phản chiếu của cánh đồng lúa nổi trên bề mặt nước trong vắt như thủy tinh tạo thành một bức tranh ấn tượng.

 Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-5

Ở thời cổ đại, Hưng Bình là thị trấn lớn nhất dọc theo Li Giang. Các di tích lịch sử như phà cổ, chợ, đền thờ, những cây cầu…gần như vẫn còn nguyên vẹn. Thị trấn thực sự là một nơi tuyệt vời, bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, như núi Cửu Mã, đồi lúa vàng ...

Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-6 

Thời gian tốt nhất để thăm sông Li là từ tháng 4 đến tháng 10. Khi vào mùa xuân tháng 3-4, Li Giang trở nên ấm và xanh ngắt. Có đôi khi thời tiết có sương mù và ẩm, khi đi dọc theo dòng sông du khách sẽ có cơ hội tuyệt vời để ngắm cảnh hùng vĩ của mưa bao phủ cả sông và dãy núi bao quanh.

Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-7 

Vào mùa hè từ tháng 5 -8 là mùa mưa, với trên 50% tổng lượng mưa hằng năm. Hầu hết là mưa ngắn và dòng sông cả trở nên xanh mướt như một dải lụa màu ngọc bích sau khi mưa. Những đám mây trắng rải rác trên bầu trời xanh, những ngọn đồi xanh trải dài dọc theo con sông càng trở nên sắc nét trong nắng vàng rực rỡ.

Thả mình thư thái trên dòng Li Giang êm đềm-8 

Vào mùa thu tháng 9-10 là mùa vàng cho du lịch ở Li Giang với rất đông đảo du khách đến nơi này. Thời tiết trong lành, mát mẻ và nước ở sông Li cũng trơn láng, trong vắt như thủy tinh. Đây là thời gian tuyệt vời để thưởng thức những hình ảnh phản chiếu của núi rừng và ruộng lúa vàng trên bờ sông.
 


Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất