Thác nước chảy ngược về phía đỉnh: chuyện khó tin nhưng có thật

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một con thác lớn chảy ngược vì gió mạnh khiến người xem không tin vào mắt mình.

Đoạn clip ghi lại cảnh dòng thác trên một ngọn núi hiểm trở ở Kinder Scout (Anh) tung bọt trắng xóa và chảy ngược lại phía đỉnh núi thay vì đổ xuống dưới chân núi như bình thường, kèm với đó là những cơn gió lớn đang gào thét dữ dội khiến người quay phim cũng khó có thể đứng vững.
 
Cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa đáng sợ cho thấy sức mạnh kinh khủng của thiên nhiên này khiến nhiều người xem lo lắng.
 
 
Con thác tung bọt trắng xóa và chảy ngược lên trên.

Thực chất hiện tượng thác chảy ngược này là do cơn bão Desmond. Cơn bão này có sức tàn phá khủng khiếp khi đi qua Peak District. Vận tốc gió của cơn bão này đạt 80km/h, nó mạnh đến nỗi khiến dòng nước của một con thác có thể “thách thức” cả trọng lực Trái Đất và chảy ngược lên trên.

Cơn bão Desmond được cho là có cường độ rất mạnh. Sức gió 80km/h cùng với mưa đã càn quét các vùng ở Cumbri và phía bắc Scotland nơi nó đi qua trong suốt 24 giờ qua.

Thời tiết được dự báo là sẽ tiếp tục xấu trong tuần này khi những cơn mưa lớn có thể đổ xuống các vùng phía bắc nước Anh và Scotland. Trong khi đó, chính phủ và người dân đang tiếp tục những cố gắng khắc phục thiệt hại do trận lũ gây ra với lượng mưa kỷ lục ở khu vực này.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất