'Thách thức danh hài' phiên bản PGS.TS Bùi Hiền đi thi khiến Trấn Thành cười như được mùa

Chỉ là "phiên bản lỗi" nhưng nhiều người không loại bỏ khả năng PGS.TS Bùi Hiền sẽ đi thi "Thách thức danh hài" trong thời gian tới.

Bước vào mùa 4, Thách thức danh hài vẫn đang là gameshow nhận được sự quan tâm lớn. Trải qua 8 số phát sóng, khán giả đã chứng kiến không ít tiết mục hài hước, mang nhiều màu sắc khác nhau. Hai vị giám khảo khó tính của chương trình là Trường Giang - Trấn Thành cũng liên tục bật cười trước các tình huống người chơi mang lại.

Giữa cơn sốt của game show, mới đây cư dân mạng còn cho ra đời Thách thức danh hài phiên bản PGS.TS Bùi Hiền đi thi. Dù chỉ là "phiên bản lỗi" nhưng nhiều người không loại bỏ khả năng: "Biết đâu PGS.TS Bùi Hiền sẽ đi thi trong thời gian tới?".


"Thách thức danh hài" phiên bản PGS.TS Bùi Hiền đi thi khiến Trấn Thành cười như được mùa.

Đoạn clip cắt ghép hoàn hảo khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Phần đông mọi người ủng hộ và mong mỏi ông một lần đứng trên sân khấu Thách thức danh hài.

Thách thức danh hài phiên bản PGS.TS Bùi Hiền đi thi khiến Trấn Thành cười như được mùa-1
Cộng đồng mạng "sốt xình xịch" với clip chế PGS.TS Bùi Hiền đi thi "Thách thức danh hài".

Cuối năm 2017, PGS.TS Bùi Hiền gây xôn xao dư luận và giới nghiên cứu ngôn ngữ khi đưa ra đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt. Cụ thể ông đề xuất bỏ chữ Đ ra khỏi bảng chữ cái tiếng Việt hiện hành và bổ sung thêm một số chữ cái tiếng Latin như F, J, W, Z.

Bên cạnh đó là sự thay đổi giá trị âm vị của 11 chữ cái hiện có. Cụ thể: C = Ch, Tr; D = Đ; G = G, Gh; F = Ph; K = C, Q, K; Q = Ng, Ngh; R = R; S = S; X = Kh; W =Th; Z = d, gi, r. Do âm "nhờ" (nh) chưa có kí tự mới thay thế nên trong văn bản trên tạm thời dùng kí tự ghép n' để biểu đạt.

Thách thức danh hài phiên bản PGS.TS Bùi Hiền đi thi khiến Trấn Thành cười như được mùa-2
Bảng chữ cái mới theo cải cách của PGS Bùi Hiền.

Dẫn chứng cụ thể hơn, "tiếng Việt" sẽ được rút ngắn gọn là "Tiếq Việt" hay "Nhà trường" được viết "N'à cườq",... PGS.TS Bùi Hiền chỉ ra lợi ích, công trình nghiên cứu của mình sẽ giúp học sinh không còn nỗi ám ảnh khi viết sai chính tả, thuận lợi cho người dân tộc, người nước ngoài học tiếng Việt, tiết kiệm được thời gian và giấy mực.

Ngay khi đề xuất được đưa ra, PGS.TS Bùi Hiền đã nhận phải không ít ý kiến trái chiều. Trên các diễn đàn mạng, mọi người bày tỏ sự phản đối công trình nghiên cứu này. Họ cho rằng, câu chữ được chuyển sang bộ chữ cái tiếng Việt mới có thể gây hiểu nhầm hoặc không hiểu được chính xác nội dung thông tin.

Thách thức danh hài phiên bản PGS.TS Bùi Hiền đi thi khiến Trấn Thành cười như được mùa-3
Chia sẻ của PGS.TS Bùi Hiền trước "sóng gió" dư luận.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


tiếng việt thách thức danh hài Trấn Thành

Tin tức mới nhất