Thái Lan choáng váng vì giá bản quyền SEA Games tăng 80 lần

Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) cảm thấy choáng váng và nhiều khả năng từ chối mua bản quyền SEA Games 32 sau khi được Campuchia báo giá.

Báo Dân Trí trích thông tin từ Siam Sports mặc dù SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 sắp tới, nhưng Thái Lan vẫn chưa thể mua được bản quyền phát sóng trực tiếp khi mức giá do nước chủ nhà Campuchia đưa ra là quá cao.

Được biết, Campuchia đã ra giá bản quyền truyền hình kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á sắp tới là 800.000 USD (tương đương 27,6 triệu baht).

Con số này cao gấp 80 lần so với khoản tiền mà SAT bỏ ra để mua bản quyền truyền hình SEA Games 31. Năm ngoái, SAT chi 10.000 USD (350.000 baht) để có bản quyền truyền hình kỳ đại hội thể thao tổ chức tại Việt Nam. Trong khi đó, giá bản quyền phát sóng SEA Games 30 ở Philippines chỉ là 5.000 USD (175.000 baht).

Thái Lan choáng váng vì giá bản quyền SEA Games tăng 80 lần-1
Campuchia báo giá bản quyền SEA Games 32 khiến các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan cảm thấy choáng váng (Ảnh: SAT).

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan trên tờ Thairath: “Chúng tôi đã nhận được đề nghị phí bản quyền 800.000 USD, tương đương khoảng 27,6 triệu baht. Đây được cho là con số quá cao. Chúng tôi muốn đối tác giảm giá xuống gần bằng mức giá mà Việt Nam đã đưa ra tại SEA Games 31”.

Theo vị quan chức này, nhiều quốc gia cũng sẽ chung suy nghĩ như Thái Lan. Bởi ông cho rằng với một sự kiện không nhiều nội dung thi đấu bằng SEA Games tại Việt Nam thì việc đưa ra con số trên là vô lý.

“Chúng tôi đang trong quá trình đàm phán. Chúng tôi cần con số chính thức về số lượng bộ môn thi đấu ở SEA Games tới đây. Giá có thể tăng 5-10% thì chúng ta vẫn chấp nhận được, tùy theo tình hình kinh tế. Còn nếu nó cao hơn nhiều lần như thế này, tôi nghĩ đó là điều bất thường”, ông Yodmanee nhấn mạnh.

“Tôi tin rằng nhiều quốc gia cũng cảm thấy như vậy. Chúng ta cần nói chuyện với nhiều nước khác, tôi vẫn chưa thống nhất được. Chúng ta cũng phải phản ánh với Ủy ban Olympic Campuchia rằng Thái Lan và nhiều nước khác cho rằng giá bản quyền quá đắt”.

Theo truyền thông xứ chùa vàng, Thái Lan đặt chỉ tiêu 164 HCV tại SEA Games 32 và muốn trở thành đội dẫn đầu toàn đoàn, trong khi đó Campuchia đặt hy vọng có thể giành 103 HCV.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thai-lan-choang-vang-vi-gia-ban-quyen-sea-games-tang-80-lan-n-338839.html

Sea Games Campuchia Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao