Thái Lan sa thải Mano Polking, chọn HLV Nhật Bản

Thái Lan sa thải Mano Polking vì thành tích không tốt ở vòng loại World Cup 2026, bổ nhiệm nhà cầm quân Nhật Bản Masatada Ishii.

"Madame Pang" Nualphan Lamsam, trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, thông báo chính thức về việc chia tay Mano Polking vào chiều 22/11.

Sau 2 lượt trận vòng loại World Cup 2026 không được như ý muốn, thua Trung Quốc trên sân nhà và thắng Singapore, Thái Lan quyết định có sự thay đổi trên ghế huấn luyện.

Thái Lan sa thải Mano Polking, chọn HLV Nhật Bản-1
Thái Lan chia tay Mano Polking

Người được Madame Pang là LĐBĐ Thái Lan (FAT) lựa chọn là Masatada Ishii, chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Ông Masatada Ishii trở thành HLV trưởng người Nhật Bản thứ hai trong lịch sử "Voi chiến", sau Akira Nishino.

Sự xuất hiện của Masatada Ishii trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Thái Lan không phải điều bất ngờ.

Nhà cầm quân 56 tuổi, thông qua Buriram United và tỷ phú Newin Chidchob, được chọn làm GĐKT Thái Lan.

Trong thời gian qua, đã xuất hiện việc Ishii và Mano Polking mâu thuẫn vì những va chạm trực tiếp trong công việc, đặc biệt là thất bại ở giải King's Cup hồi mùa hè.

FAT và Madame Pang muốn ông Ishii là người quyết định chính và Polking làm phụ tá. Nhà cầm quân mang quốc tịch Đức - Brazil tất nhiên từ chối thẳng thừng.

Thái Lan sa thải Mano Polking, chọn HLV Nhật Bản-2
Ishii là HLV mới của Thái Lan

"Tôi nghĩ đã đến lúc phải có sự thay đổi. Thái Lan cần có sự chuẩn bị tốt hơn khi gặp các đội ở cấp độ châu Á", Madame Pang thông báo.

"Với tư cách người quản lý đội, tôi muốn cảm ơn Mano Polking. Ông và đội ngũ của mình tận tâm với nhiệm vụ suốt 2 năm qua, mang đến niềm vui cho người hâm mộ khi vô địch 2 kỳ AFF Cup liên tiếp".

Madame Pang cũng nói về thuyền trưởng mới: "Đối với vị trí HLV trưởng mới, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ trước khi đi đến kết luận bổ nhiệm Masatada Ishii.

Ông Ishii đảm nhận nhiệm vụ ngay lập tức để chuẩn bị cho Asian Cup tại Qatar vào tháng 1/2024, cùng với 4 trận vòng loại World Cup 2026.

Nhật Bản là đội tuyển nằm trong top 20 thế giới, nên HLV Ishii là người phù hợp nhất với Thái Lan vào lúc này".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thai-lan-sa-thai-mano-polking-chon-masatada-ishii-2217926.html?fbclid=IwAR18Qv635AtA4Hxk4QXfbC2on4VRIUn0qxXATn4Xz3CVPgmB_s7KUMeVa9o

Đội tuyển Thái Lan World Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao