Thai phụ sinh con rơi ngay giữa chợ rồi điềm nhiên bế con và xách giỏ thức ăn về nhà

Ngày 2/9/2017, lần đầu tiên những cư dân quanh một khu chợ ở Vân Phù, Quảng Đông, Trung Quốc được tận mắt chứng kiến cảnh mẹ sinh con tự nhiên.

Khoảng 9h30 sáng ngày 2/9, khi mọi người đang bận rộn đi chợ mua hàng thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc. Khi họ quay lại để xem rõ sự tình thì bé sơ sinh đã rơi ra ngoài và đang nằm giữa 2 chân mẹ.
 

Thai phụ sinh con rơi ngay giữa chợ rồi điềm nhiên bế con và xách giỏ thức ăn về nhà-1
Em bé được sinh ở chợ

Những người có mặt ở hiện trường nhanh chóng gọi điện cho bác sĩ rồi mỗi người một tay giúp đỡ sản phụ mới sinh. Nửa dưới cơ thể đầy máu, phải sinh con trong tình trạng đang đứng giữa chợ nhưng dường như ngoài sự bất ngờ ra thì người phụ nữ này không hề cảm thấy một chút đau đớn nào.

Lúc sau, y tá có mặt ở hiện trường, giúp sản phụ xử lý một số công đoạn cần thiết, ca sinh nhanh chóng được hoàn tất mà không cần người đỡ đẻ. Sinh con rồi làm sạch cơ thể xong, bà mẹ này lại thản nhiên một tay bế con, một tay xách thức ăn về nhà.
 

Thai phụ sinh con rơi ngay giữa chợ rồi điềm nhiên bế con và xách giỏ thức ăn về nhà-2
Y tá đến tận hiện trường để giúp đỡ sản phụ

Mặc dù ca sinh nở này có vẻ nhanh chóng và thuận lợi nhưng thực ra vẫn tiềm ẩn một số nguy hiểm vì không ai có thể đảm bảo được an toàn cho cả mẹ và bé trong trường hợp bất ngờ thế này. Hơn nữa, sinh con giữa chợ còn có nhiều khả năng khiến mẹ và bé bị nhiễm trùng.

Sau sự việc này, bác sĩ đã lên tiếng nhắc nhở các thai phụ cần khám thai thường xuyên và nhập viện đợi sinh khi đã gần đến ngày dự kiến.

Theo Trí Thức Trẻ


sản phụ chuyện lạ Trung Quốc

Tin tức mới nhất