Thảm họa hàng hải bị lãng quên của con tàu 'Titanic ở Mỹ' giết chết gần 2000 người

Khoảng 10 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị ám sát, nước Mỹ lại chứng kiến một vụ tai nạn hàng hải kinh hoàng cướp đi sinh mạng của gần 2 nghìn người, trong đó có hàng trăm binh sĩ vừa sống sót trở về sau cuộc nội chiến.



Ngày 24/4/1865, hàng trăm binh lính Mỹ cùng các tù nhân chiến tranh sống sót sau một trận đánh khốc liệt trong cuộc nội chiến Mỹ được lên tàu thủy Sultana trở về quê nhà. Khi đó, con tàu chở 2.400 người bao gồm cả hành khách lẫn đoàn thủy thủ và nhân viên phục vụ, trong đó có đến hàng trăm binh sĩ.


Hình ảnh con tàu Sultana trước khi gặp nạn (Ảnh: Congress)

Ngày 27/4/1865 trở thành ngày định mệnh của con tàu xấu số Sultana. 1.800 người trong tổng số hơn 2 nghìn người có mặt trên tàu đã bỏ mạng trong vụ tai nạn nổ nồi hơi kinh hoàng trên tàu khi con tàu ởgần Memphis, Tennessee.

Trên trang History đưa tin, vài hành khách cho biết họ nghe thấy những âm thanh như tiếng búa đập thình thịch ngay khi vừa bước lên tàu. Một nhân viên tàu đã phát hiện ra nồi hơi bị rò rỉ từ trước và đã thông báo cho thuyền trưởng. Tuy nhiên, thuyền trưởng con tàu Sultana vì lợi ích trước mắt đã bỏ qua lỗi hệ thống. Ông chỉ cho bảo dưỡng qua loa thay vì làm mới hệ thống để kịp ngày xuất hành.

Theo lời kể của binh nhì Benjamin Johnston, người may mắn sống sót trong vụ tai nạn: "Lúc đó vào khoảng 2 giờ sáng, ba nồi hơi trên tàu bỗng nhiên phát nổ và ngay lập tức giết chết hàng trăm người. Âm thanh của nó còn kinh khủng hơn những vụ nổ pháo binh ngoài mặt trận".


Con tàu xấu số phát nổ vào khoảng 2 giờ sáng ngày 27/4/1865 (Ảnh cắt từ clip - Nguồn: History)

Sau vụ nổ thảm khốc, một phần con tàu bị phá hủy hoàn toàn khiến phần còn lại cùng hành khách bị chìm xuống biển. Binh lính John Walker kể lại, phao cứu sinh thì ít mà lượng người quá đông, ai ai cũng rơi vào trạng thái hoảng loạn: "Thậm chí tôi còn chứng kiến cảnh một người đàn ông đánh một người phụ nữ để giành lấy phao cứu hộ. Trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, con người ta chỉ nghĩ được làm sao để cứu lấy mạng sống của mình mà bất chấp sự tồn tại của người khác".


Hình ảnh con tàu Sultana sau vụ nổ nồi hơi (Ảnh: Congress)

Tai nạn tàu Sultana đã trở thành một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tuy nhiên, người ta ít nhắc đến vụ chìm tàu kinh hoàng này bởi nước Mỹ khi ấy còn chìm trong tang thương sau khi Tổng thống Abraham Lincoln qua đời.

>>> 13 bức hình hiếm hoi về con tàu Titanic
>>> Lời tiên tri chuẩn xác về số phận con tàu Titanic 14 năm trước thảm kịch


VEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tham-hoa-hang-hai-bi-lang-quen-cua-con-tau-titanic-o-my-giet-chet-gan-2000-nguoi-n-110791.html

thảm họa tàu Sultana tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị ám sát lịch sử Hoa Kỳ thảm họa hàng hải tàu Titanic thảm họa tàu Titanic tai nạn hàng hải

Tin tức mới nhất