Thâm nhập "giường tình" trong nghĩa địa của những 'trai bao'

“Giường tình” của những cặp “gay” là một gốc cây to trơ trọi hoặc ngay trên chính những mộ phần.


Hình minh họa: CAND

Khi bóng đêm buông màn, TP.HCM vẫn tồn tại những tuyến đường nhộn nhịp cảnh mua bán dâm đồng tính, ở đó có những gã trai chuyên chèo kéo, đi khách… có lúc vì mưu sinh, nhưng có khi chỉ là thoả mãn dục vọng.

Thâm nhập lãnh địa của “chợ tình gay”

Từng được mệnh danh “thiên đường” của dân gay, đoạn đường từ Thảo Cầm Viên đến Nguyễn Hữu Cảnh là chỗ hò hẹn của dân đồng tính nam tại TP.HCM. Nơi đây quy tụ rất nhiều thanh niên sống bằng nghề “trai bao”. Hàng đêm, khi các quán bar, vũ trường đóng cửa, những vị khách ấy lại dạo một vòng đến con đường này để giải quyết sự “trống vắng”.

Tương tự, công viên Gia Định (giáp ranh giữa quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận) cũng được người trong giới biết đến là khu “chợ tình” sầm uất của giới “gay” (đồng tính nam). Cao điểm, ở đây có đến vài trăm “gay” tụ tập tâm sự, làm hàng “mồi chài” lẫn nhau. Không khó để phát hiện ra những thanh niên bán thân tại khu vực này. Thỉnh thoảng họ lấp ló sau những gốc cây cổ thụ được trồng thẳng tắp hai bên đường rồi miệt mài đi tới đi lui.

2 giờ sáng ngày 26/2, dưới ánh đèn vàng vọt dưới tàn cây rậm rạp bên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khải (20 tuổi), đứng ở mép đường chờ khách. Chia sẻ về cái nghề này, Khải cho biết mới vào nghề được hơn năm nay. Khải nhận mình là sinh viên từ dưới quê lên Sài Gòn học. Do kinh tế gia đình quá khó khăn nên “cắn răng” làm cái nghề bán thân này.

Khải thở dài, dạo này “làm ăn” cũng khó khăn lắm, khoảng gần một năm trở lại đây người thuộc “thế giới thứ 3” không còn mặn mà lắm với chốn này, các “trai bao” cũng chuyển đi nơi khác làm ăn nên khu vực này đã vắng đi nhiều.

Một góc chợ tình đồng tính ở Sài thành
Một góc 'chợ tình đồng tính' ở Sài thành

3 giờ sáng, theo chân một người bạn “gay” tên Vinh dẫn đến công viên Gia Định. Tại đây các gã trai xôm tụ hơn, nhởn nhơ đứng ở mép đường bắt khách. Cứ cách vài chục mét lại có một nhóm thanh niên cười nói rôm rả nhưng ánh mắt luôn dáo dác nhìn theo những ánh đèn xe lướt qua, chờ đợi,…Có nhóm dạo trên xe máy, lượn lờ dọc tuyến đường vừa để tránh cơ quan chức năng vừa tiện tiếp cận khách.

Hít một hơi thuốc, Vinh chỉ tay về phía một thanh niên mặc chiếc áo thun màu trắng, cổ trái tim, nói: “Em đó là Hòa, mới 19 tuổi. Do có “body” đẹp nên Hòa có 3-5 khách mỗi đêm, chủ yếu là khách quen.

Một khách đi xe tay ga đến tìm hàng, sau vài lời trao đổi, Hòa leo lên xe, ông khách nhanh tay rồ ga biến mất.

Theo lời Vinh, một phần khách “lịch sự” mới chở hàng đi tìm nhà nghỉ, cũng có một phần, họ “hành sự” ngay tại những gốc cây cổ thụ dưới ánh đèn vàng vọt.

Cũng theo Vinh, ở đây, giá một lần đi khách chỉ từ 100 đến 200 ngàn đồng tuỳ vào ngoại hình cũng như cách phục vụ.

Bán dâm ngay trên các mộ phần

Không phải tranh giành chỗ làm ăn như những khu vực trung tâm thành phố, một mình một cõi, dân đồng tính hằng đêm vẫn tụ hội về nghĩa địa Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) “buôn tình” rất nhộn nhịp. Và “bãi đáp” của những cuộc mua bán tình đồng giới này được thực hiện ngay bên cạnh những ngôi mộ.

Theo một số người dân địa phương, khoảng 1 năm trở lại đây, dân đồng tính kéo đến khu vực nghĩa địa “làm ăn” khá nhiều.

Vinh chở tôi đảo một vòng, một gã trai thấy chúng tôi gọi với theo bằng giọng ẻo lả: “Anh ơi, đi chơi với em đi”. Vinh bất ngờ dừng xe, chỉ tay về phía một ngôi mộ có ánh nến hắt hiu, những bóng người đang quằn quại. Tò mò nhìn kỹ, tôi giật mình nhận ra đó những hành động “âu yếm” của những cặp đôi đồng tính.

Đêm càng khuya, nghĩa trang của người chết càng chộn rộn hơn bởi không khí “buôn tình” diễn ra mỗi lúc một tấp nập. Khách hàng đến đây để mua vui cũng thượng vàng hạ cánh cám.

Khi đi tìm tư liệu viết bài, chúng tôi có dịp chứng kiến tận mắt vụ “đả loạn” của các mại dâm đồng tính nam. Theo những người dân sống gần khu vực này cho biết, việc dân đồng tính đánh nhau để tranh giành địa phận, ăn chia không sòng phẳng là chuyện như cơm bữa.

Theo chia sẻ của Vinh, “gay” chỉ cần nhìn qua là có thể “bắt sóng” đâu là người cùng “hệ”. Họ dễ dàng kết bạn và hẹn hò nhau mà chẳng cần ràng buộc. Xu hướng kết bạn rất thoải mái, không đòi hỏi cao và thay đổi bạn tình liên tục. Chính đặc điểm này khiến cho mối quan hệ của họ ngày càng phức tạp và là điều kiện đủ để mại dâm đồng tính hoạt động tràn lan.

Theo một cán bộ phòng chống mại dâm (Ủy Ban Phòng chống AIDS TP.HCM), những người phải hành nghề mại dâm phần lớn là ở quê lên. Do ở quê còn rất nhiều người chưa cảm thông và kì thị người đồng tính nên họ phải lên thành phố sinh sống. Ngoài số ít là sinh viên còn hầu hết là những thanh niên không có công việc ổn định, chính vì vậy, để mưu sinh, họ chấp nhận bán dâm. Nhiều người đồng tính hiện nay đã nhận thức được ý nghĩa của cuộc sống và đã biết cách sống lành mạnh. Đại đa số dân đồng tính khác đang cố gắng sống thật tốt, để xóa bỏ những rào cản dư luận.

Tại Việt Nam, theo báo cáo giám sát trọng điểm năm 2013 của Bộ Y tế, tỉ lệ nhiễm HIV trong những người nam quan hệ tình dục với nam ở TP.HCM là 13,5%.


Một trong những nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ lây nhiễm HIV/AIDS cao do một đồng tính nam thường có nhiều bạn tình, họ thường giới thiệu bạn tình cho nhau và cùng quan hệ, nên chỉ cần 1 người nhiễm HIV thì sẽ nhanh chóng lây lan sang các đối tượng khác.

Một nguyên nhân khác đó là cách quan hệ tình dục. Họ sinh hoạt tình dục qua đường hậu môn nên tăng nguy cơ bị lây nhiễm HIV từ người nhiễm HIV sang người lành. Hậu môn không có dịch nhờn bôi trơn. Hơn nữa, niêm mạc trực tràng có nhiều mao mạch, dễ bị tổn thương, xây xước khi sinh hoạt tình dục qua đường này. Những vết xước rất nhỏ không thể nhận thấy bằng mắt thường trên bề mặt của niêm mạc hậu môn xảy ra trong lúc giao hợp là đường xâm nhập của HIV.


Theo Đất Việt


Tin tức mới nhất