Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện nói nếu phạt tù, ông Nguyễn Khắc Thủy sẽ tìm đến cái chết

Ông Huỳnh Ngọc Thiện cho biết, cá nhân ông và các thành viên HĐXX "hoàn toàn trong sạch" nên đủ dũng cảm để đi đến quyết định cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy hưởng 18 tháng tù treo.

Ngày 18/5, thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, Chủ toạ phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ (78 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) dâm ô trẻ em cho biết đã phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận, không chỉ riêng ông mà mẹ, vợ và các con của ông cũng bị cư dân mạng chửi bới, lăng mạ.

Trước đó, ông Thiện đã nhận được quyết định đình chỉ công tác xét xử để kiểm điểm và cũng đã có báo cáo giải trình liên quan đến việc xét xử án phúc thẩm để gửi lãnh đạo TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TAND Tối cao.

Theo ông Thiện, trước khi ông được giao giải quyết vụ án, một số thẩm phán khác đã được dự kiến phân công để làm chủ toạ phiên toà. Tuy nhiên họ đều bày tỏ quan điểm sau khi nghiên cứu hồ sơ là chứng cứ buộc tội bị cáo rất yếu, khó kết tội bị cáo… Sau đó, vụ án được giao lại cho ông Thiện.

Nếu phạt tù, HĐXX sẽ nhận hậu quả khủng khiếp 

Chiều 17/5, chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Hiến đã có quyết định "đình chỉ xét xử của thẩm phán" đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy . 

Trên báo Tuổi trẻ, ông Thiện cho hay, cá nhân ông và các thành viên HĐXX "hoàn toàn trong sạch" nên đủ dũng cảm để đi đến quyết định cho ông Thủy hưởng 18 tháng tù treo. 

Theo thẩm phán Thiện, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy một mực kêu oan, thà chết không nhận tội. Ông này cũng đã có ý định tự thiêu để phản đối tại phiên tòa sơ thẩm. 

"Tôi cũng thấy rằng bị cáo Thủy hiện đã 78 tuổi, sức khỏe yếu, bản thân có bệnh cao huyết áp, tim mạch, parkinson, sống trong căng thẳng và không còn đủ sức để đi tìm công lý, nên nung nấu ý định tìm đến cái chết để giải thoát", chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy nói với nguồn trên. 


Bị cáo Thủy được kiểm tra sức khỏe sau giờ nghỉ tại phiên tòa xét xử phúc thẩm. Ảnh Minh Mẫn 

Vị này cho biết thêm, con trai bị cáo Thủy đang thụ án tù chung thân. Căn nhà duy nhất đã bán để trả nợ cho con trai. Căn hộ ông Thủy đang ở là do lòng hảo tâm của những người làm việc chung với ông này ở ngân hàng trước đây góp tiền mua cho. Con gái bị cáo bị "khủng bố" đến mức phải thôi việc. 

Do đó, nếu kết tội bằng một hình phạt tù, theo phẩm phán Thiện, ông Thủy sẽ bị đẩy đến bước đường cùng. 

Ông ta sẽ tìm đến cái chết để "bảo vệ danh dự" và lấy cái chết để làm áp lực các cơ quan cấp trên vào cuộc điều tra. 

"Và khi đó rất có khả năng các cơ quan có chức năng nhận thấy chứng cứ để kết tội ông Thủy là rất mong manh, như nhận định và phân tích của tôi, để rồi sẽ kết luận ông Thủy không phạm tội. 

HĐXX do tôi làm chủ tọa chắc chắn sẽ nhận hậu quả khủng khiếp hơn bây giờ. Do đó, sau khi lượng hình, chúng tôi quyết định xử án treo cho bị cáo Thủy", nguồn trên dẫn lời ông Thiện. 

Thẩm phán bị mạt sát, khủng bố 

Trước đó chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy cho hay, ông và HĐXX xác định đây là vụ án phức tạp nên thận trọng khi nghiên cứu hồ sơ, điều hành vận dụng luật khi xét xử và đủ căn cứ, cơ sở để giảm án đối với bị cáo Thủy xuống án treo. 


Phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Nguyễn Khắc Thủy do thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện làm chủ tọa. Ảnh Trí thức trẻ 

Ông cũng khẳng định với  Pháp luật  TP.HCM, mới chỉ gặp ông Thủy 2 lần. Lần thứ nhất năm 2012, khi ông Thiện là chủ tọa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quốc Thái (con trai ông Nguyễn Khắc Thuỷ, nguyên cán bộ Ngân hàng Ngoại thương CN Vũng Tàu) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Thẩm phán Thiện bày tỏ, bản thân ông khi tuyên án đã lường trước việc sẽ bị dư luận phản ứng nhưng không ngờ "mức độ kinh khủng như vậy". 

Sau một tuần diễn ra phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, ông và các con bị rất nhiều người nhắn tin với những lời lẽ mạt sát, khủng bố. Lý lịch của mẹ thẩm phán Thiện là con liệt sĩ cũng bị đem ra chửi bới, bôi nhọ. 

Như đã đưa tin trước đó, ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phúc thẩm, giảm hình phạt cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù treo. Lý do giảm nhẹ hình phạt, theo tòa phúc thẩm, là đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ, cho rằng bị cáo Thủy là người già, bị bệnh huyết áp, rối loạn thần kinh.

Bị cáo Thủy bị xét xử về hành vi dâm ô với trẻ em xảy ra tại chung cư Lakeside (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Emdep


ấu dâm

Tin tức mới nhất