Tham quan nhà hàng McDonald "sang chảnh" số 1 thế giới

Sau khi bị cư dân tại thành phố Rotterdam, Hà Lan coi là một thảm họa kiến trúc, nhà hàng McDonald đã được tiến hành "phẫu thuật thẩm mỹ" và trở nên "xinh đẹp" đến không ngờ.

Mới đây, thương hiệu thức ăn nhanh rất được ưa thích McDonald đã mở cửa một chi nhánh mới của họ tại thành phố Rotterdam, Hà Lan. Không giống như các nhà hàng thức ăn nhanh thường thấy, nhà hàng được xây dựng theo phong cách theo kiểu Apple Store.

Chân dung nhà hàng McDonald mới tại thành phố Rotterdam.

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Hà Lan Mei Architects, nhà hàng này như "đập vào mắt" người đi đường với nét kiến trúc hao hao "quả táo cắn dở". Nổi bật hơn cả là các mặt tiền được trang trí những tấm gương thủy tinh lớn, cùng với đó là tường màu vàng rất bắt mắt và còn cả một chiếc cầu thang xoắn ốc.

Toàn cảnh mặt trước của tòa nhà với lối thiết kế rất giống các cửa hàng Apple Store.


Theo như Mei Architects chia sẻ, họ được mời để thiết kế lại nhà hàng này theo phong cách mới lạ. Trước đó, nhà hàng McDonald bị người dân tại đây coi là một thảm họa kiến trúc và còn đặt tên nó là "tòa nhà xấu xí nhất tại Rotterdam". Thậm chí, cả hội đồng thành phố tại đây cũng muốn dẹp bỏ tòa nhà xấu xí. Tuy nhiên, McDonald vẫn còn hợp đồng thuê nơi này tới tận... 40 năm nữa, vậy nên giải pháp được đưa ra là phá bỏ tòa nhà cũ và tạo ra bộ mặt mới cho thành phố.

Nội thất bên trong được thay đổi toàn diện.

Phần tường phía sau lưng tòa nhà được trang trí rất bắt mắt.

Với ý tưởng đưa nhà hàng hòa mình vào không gian xung quanh, kiến trúc sư Robert Winkel của Mei Architects đã đưa ra những ý tưởng rất táo bạo và cuốn hút. Không chỉ thay đổi hoàn toàn phần bên ngoài, phía bên trong của nhà hàng cũng được thay đổi đáng kể. Theo đó, những chiếc ghế da và ghế salon trải dài đã được đưa vào sử dụng. Những món đồ nội thất được ốp gỗ và đèn được lắp đặt ở khắp mọi nơi vì nhà hàng mở cửa 24/24. Ngoài ra, họ cũng đã tận dụng không gian ngoài trời phía trước nhằm tạo ra nét tươi mới cho nhà hàng đồ ăn nhanh này.

Không gian phía trước nhà hàng được tận dụng.

Giờ đây, nhà hàng McDonald tại Rotterdam đã mang một diện mạo hoàn toàn mới. Có lẽ sau khi được "phẫu thuật toàn diện", đây sẽ làm điểm đến và check-in ưa thích của cư dân nơi đây.

Đây là sự thay thế hoàn hảo cho cửa hàng xấu xí trước đây.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất