Cặp anh em nghèo chơi nhạc thần sầu ở Khánh Hòa tái xuất làm dậy sóng cộng đồng mạng

Không được ai chỉ dạy, bằng niềm đam mê, Bảo và Phong lại có khả năng năng chơi nhạc cực đỉnh khiến người nghe mê tít.

Với người dân thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) không ai là không biết đến Huỳnh Phong Bảo và Huỳnh Đại Phong. Hai anh em họ Huỳnh nổi tiếng bởi khả năng chơi đàn cực đỉnh bằng đàn organ và trống điện tử. Hiện Bảo đang học lớp 8 (trường THCS Phạm Ngũ Lão), còn Phong học lớp 5 (trường Tiểu học Ninh An).

Tài năng chơi nhạc của cặp anh em này bắt đầu được đồn xa vào khoảng tháng 11/2016 với biệt danh "thần đồng âm nhạc Khánh Hòa". Điều đặc biệt ở Bảo và Phong đó là dù tuổi còn nhỏ, không được đào tạo qua trường lớp nào nhưng hai em lại chơi nhạc rất giỏi.


Hai anh em Huỳnh Phong Bảo và Huỳnh Đại Phong.

Được biết, bố của 2 cậu bé - anh Huỳnh Văn Vũ (37 tuổi) bị người khác hành hung dẫn đến thương tật và phải sống cuộc đời thực vật. Bà nội và mẹ cũng không được khỏe mạnh. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ Bảo và Phong đã ra ngoài kiếm tiền bằng nghề đánh đàn cho đám cưới. Tiền công chơi nhạc 2 anh em mang về đưa mẹ thuốc thang cho bố và chi tiêu cuộc sống thường ngày.

Chia sẻ về tài năng chơi nhạc đặc biệt, Bảo cho hay: "Cháu chơi nhạc đám cưới cũng được 5 năm nay rồi. Khi tới đám cưới, họ tổ chức linh đình, nhiều người lớn nhưng không vì thế mà anh em chúng cháu chơi không tốt. 

Nếu tập siêng thì 1 đến 2 tiếng là cháu có thể đệm được một bài hát, còn nếu chậm thì một ngày. Bài nào cháu cũng có thể nghe và đệm theo lời được".

Kể về cái khó khi chơi nhạc phục vụ đám cưới, cậu em út kể: "Chơi nhạc đám cưới, người hát đúng nhạc thì cháu chơi dễ. Nhưng gặp người hát không đúng nhạc, đôi lúc chúng cháu cũng khó đệm".


Ngoài học tập, Bảo và Phong thường xuyên chơi nhạc cho các đám cưới.

Sau thời gian "im lặng", mới đây cặp anh em Khánh Hòa lại khuynh đảo cộng đồng mạng khi làm sống lại ca khúc nhạc phim đình đám Tây Du Ký. Hiện bản remix nhạc phim của Bảo Phong đã thu hút hơn 500 nghìn lượt xem cùng 10.000 chia sẻ.


"Tây Du Ký" phiên bản nhạc sống của hai bé trai Khánh Hòa.


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


thần đồng hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất