Thần đồng học vượt cấp trổ tài vừa chơi đàn vừa giải toán khiến MC Lại Văn Sâm nể phục

Bắt đầu học từ năm 4 tuổi, cho đến hiện tại, cậu bé Hà Trung đều giành "huy chương vàng" trong tất cả các cuộc thi mà cậu tham dự.

Tối ngày 4/11, tập 9 của Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con đã quay trở lại trong sự mong chờ của khán giả, đặc biệt là các em nhỏ. Ở số mới phát sóng, khán giả đã có dịp được chứng kiến 6 em nhỏ với những biệt tài khác nhau. Đó là cậu bé Jayden đến từ nước Úc với khả năng chơi bi-a siêu phàm; cô bé Khánh Linh biết tuốt; bình luận viên bóng đá nhí Đức Hùng; hai anh em con nhà võ Khánh Phương và Minh Trí đã khiến trường quay nóng lên bởi những màn thể hiện vô cùng sôi động.

Ngoài ra, cậu bé Hà Trung (9 tuổi) đến từ TP HCM đặc biệt gây ấn tượng với khả năng học vượt cấp khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả vô cùng kinh ngạc. Theo đó, mới chỉ học lớp 5 thôi nhưng cậu đã có khả năng giải toán lớp 10 với những phép tính phức tạp. Chưa hết, mặt trời bé con 9 tuổi này còn vừa có thể chơi piano vừa giải toán cực đỉnh.
 


Phần thể hiện tài năng của Hà Trung.

 

Đến với Mặt trời bé con, Hà Trung đã thể hiện khả năng giải toán của mình. Đó là giải thi toán lớp 10 với một người lớn. Hà Trung đã gây bất ngờ khi trả lời chính xác và nhanh hơn rất nhiều ở các bài toán về hệ phương trình và phương trình bậc hai.

Bên cạnh đó, cậu bé còn trổ tài vừa chơi đàn piano vừa giải toán vô cùng xuất sắc. Cụ thể sau khi vừa dứt tiếng đàn, cũng là lúc Hà Trung tính ra được đáp án chính xác.
 

Thần đồng học vượt cấp trổ tài vừa chơi đàn vừa giải toán khiến MC Lại Văn Sâm nể phục-1
Hà Trung ở phần thi giải toán cùng khách mời chương trình.
 

Thần đồng học vượt cấp trổ tài vừa chơi đàn vừa giải toán khiến MC Lại Văn Sâm nể phục-2
Hà Trung vừa chơi đàn piano vừa giải toán.
 

Bắt đầu học từ năm 4 tuổi, cho đến hiện tại, Hà Trung đều dành "huy chương vàng" trong tất cả các cuộc thi tham dự. Chính vì vậy mà MC Lại Văn Sâm ví cậu như là "cậu bé vàng" hay "thần đồng toán học".

Hà Trung còn nhỏ nhưng đã có ước mơ và định hướng rõ ràng. Lớn lên cậu mong trở thành doanh nhân giống bố mẹ. Dù MC Lại Văn Sâm thấy tiếc cho khả năng chơi nhạc và vốn kiến thức về toán học của em nhưng cậu bé nhất quyết không thay đổi ước mơ.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Mặt trời bé con thần đồng MC Lại Văn Sâm siêu sao nhí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao