Thần đồng Nguyễn Đức Vĩnh đăng quang Vietnam’s Got Talent 2014

(2Sao) – Cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh xuất sắc trở thành quán quân của Vietnam’s Got Talent 2014.

Sau hơn 8 tháng tìm kiếm và thi tài, tối 05/04/2015, tại TP.HCM đã diễn ra đêm chung kết của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2014. Cùng nhìn lại những phần trình diễn đặc sắc của các khách mời cũng như các tiết mục thi ấn tượng của đêm chung kết tối qua:

Mãn nhãn và thăng hoa với những phần trình diễn đặc sắc của các khách mời

Top 14 mở đầu đêm gala chung kết bằng một tiết mục theo ý tưởng rạp xiếc độc đáo, rực rỡ sắc màu. Lần lượt từng top thí sinh nối tiếp nhau xuất hiện rạng rỡ và tươi tắn. Đây là tiết mục do biên đạo múa của chương trình - Alexander Tú Nguyễn - lên ý tưởng dàn dựng.

Hơn 50 gương mặt xuất hiện cùng lúc và trình diễn trong tiết mục mở màn đã làm nóng không khí ngay từ những phút đầu tiên. Người xem có thể thấy được sự gắn kết cũng như tình cảm gắn bó các thí sinh dành cho nhau tại sân chơi Tìm kiếm tài năng năm nay. 


Không khí rộn ràng của “rạp xiếc” Vietnam’s Got Talent được nối tiếp bằng tiết mục đặc biệt của hai vị giám khảo Hoài Linh và Thành Lộc trong một liên khúc Hò khoan gồm Hò giã gạo và Đò dọc đò ngang. Từ đầu mùa giải, khán giả chỉ thấy các giám khảo ngồi trên những chiếc ghế nóng quyền lực, nay lại lần đầu tiên chứng kiến hai nghệ sĩ gạo cội trong làng hài kịch Việt ca hát đã khiến những phút mở màn của đêm gala chung kết trở nên bùng nổ hơn.




Là một trong những thí sinh nổi bật nhất nằm trong top 49, nhóm nhảy Milky Way trở lại sân khấu Tìm kiếm tài năng với màn nhảy kết hợp đa dạng các thể loại: popping, waacking, hiphop trên nền nhạc dân tộc truyền thống lẫn ca khúc nước ngoài hiện đại. Mỗi lần xuất hiện, các chàng trai của dải ngân hà lại khiến người xem thích thú bởi chất hài hước trong phong cách biểu diễn ở mỗi thành viên.


Quán quân của Tìm kiếm tài năng mùa thứ hai, chàng luật sư trẻ Trần Hữu Kiên trở lại chương trình với màn song ca bài hát Hồ trên núi của nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng cô ca sĩ Phạm Thu Hà. Hữu Kiên đã chứng tỏ sự trưởng thành trong giọng hát của mình sau hai năm khi cả hai với tiếng hát cao vút, cùng hoà thanh trong những giai điệu ngọt ngào làm mê đắm lòng người.


Các tài năng nổi bật của Top 49 gồm cô giáo Huỳnh Mai, cậu bé Lý Vĩnh Hoà, cô bé đáng yêu Trần Minh Thư cùng các thí sinh hát nổi bật của top 14 – anh chàng Từ Như Tài, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương và cô bé Vũ Thái Thảo Vy cùng nhau trình diễn một liên khúc sôi động, rộn ràng các ca khúc: Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui (Trịnh Công Sơn), Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận), Quê tôi (Anh Minh), Ngẫu hứng sông Hồng (Trần Tiến), Thương em chín đợi mười chờ (Minh Đức) …


Top 4 tranh tài nảy lửa với những tiết mục bùng nổ


Sau phần biểu diễn của các khách mời là màn công bố kết quả rất kịch tính. Cuối cùng, top 4 của chương trình đã chính thức lộ diện với 4 tài năng xuất sắc nhất gồm: cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh, cô bé Ngô Phương Bích Ngọc, nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy và cặp song sinh Gia Bảo – Gia Linh.


Sau khi top 4 chính thức lộ diện, cả bốn tiết mục lần lượt trình diễn phần dự thi của mình. Mở đầu là tiết mục kịch mang tên Sự tích kỳ lạ của nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy. Nhóm đã sáng tạo nên một câu chuyện cổ tích hiện đại về sự ra đời của chiếc máy hút bụi, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Những lần xuất hiện của Chuồn Chuồn Giấy luôn rất chỉn chu bởi sự đầu tư về trang phục, đạo cụ trình diễn lẫn hoá trang đẹp long lanh. Lần này, sân khấu Tìm kiếm tài năng một lần nữa rực rỡ sắc màu với phục trang từ Chuồn Chuồn Giấy.


Giám khảo Huy Tuấn gửi lời đến Chuồn Chuồn Giấy rằng nhóm có thể tự hào bởi trong ba mùa Tìm kiếm tài năng, nhóm là tiết mục kịch duy nhất góp mặt vào Top 4 chung cuộc. Giám khảo Thuý Hạnh có lời khen với cốt truyện của tiết mục kịch của nhóm và đánh giá cao phần đầu tư vào trang phục của nhóm.


Cô bé đáng yêu Ngô Phương Bích Ngọc tiếp nối nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy. Mở đầu tiết mục, bé Bích Ngọc khiến người xem bất ngờ khi lần đầu tiên thể hiện bài nhạc ca trù Hồng hồng tuyết tuyết – sáng tác Dương Khuê. Sau hình ảnh công chúa và rocker ở hai vòng trước, bé Bích Ngọc làm khán giả thích thú ngay từ những phút đầu tiên em cất tiếng hát ca trù. Tiếp đó, em thể hiện ca khúc Nắng có còn xuân của nhạc sĩ Đức Trí. Ngay sau đó, Bích Ngọc “biến hình” thành “sói ghẻ” trong Bài ca sói ghẻ (trích đoạn Ngày xửa ngày xưa). Cuối cùng, Bích Ngọc lại tiếp tục “đổi đồ” năng động, sôi nổi với bài hát Yêu đời của nhạc sĩ Nguyễn Dân. 


Liên khúc tổng hợp các thể loại nhạc đã làm bùng nổ sân khấu Tìm kiếm tài năng. Nét hồn nhiên, dễ thương và vô cùng đáng yêu trong giọng hát và phong cách trình diễn của Bích Ngọc giúp em nhận về cơn mưa lời khen từ bộ tứ quyền lực.


Tiếp nối Bích Ngọc, cặp đôi song sinh Gia Bảo – Gia Linh – đại diện tài năng nhảy duy nhất góp mặt trong top 4 cũng đã có phần trình diễn xuất sắc, mang đậm tính giải trí trên. Hai bé nhảy đa dạng các thể loại từ hiphop, dancesport, waacking, múa dân gian đương đại trên nền nhạc bài hát Trống cơm. Điều bất ngờ là bài nhạc này chính là bản phối của chàng nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương.


Gia Bảo – Gia Linh là cặp thí sinh được đánh giá rất cao về kỹ thuật nhảy. Số phiếu bình chọn cao nhất ở cả đêm bán kết và chung kết là minh chứng cho tài năng của đôi song sinh này. Tiết mục trong đêm gala chung kết của cặp song sinh khiến người xem thích thú, đã mắt với những cú xoạc chân, bê đỡ nhuần nhuyễn từ hai bé.


Tiết mục cuối cùng đến từ cậu bé “Thị Mầu” Nguyễn Đức Vĩnh. Mỗi lần xuất hiện, Đức Vĩnh lại càng tỏ ra mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và khiến khán giả ngỡ ngàng lẫn khâm phục. Tiết mục trong đêm chung kết lần này lại tiếp tục khẳng định tài năng thiên bẩm của Đức Vĩnh.


Trong tiết mục  tuồng Ông già cõng vợ đi xem hội, Đức Vĩnh đã hóa thân vào cả hai nhân vật ông già và cô vợ trẻ. Sự xuất thần trong cách trình diễn của Đức Vĩnh từ lời nói, điệu bộ, cử chỉ lẫn cách em làm chủ sân khấu và hướng sự tập trung của mọi người về phía mình làm nên thành công trong mỗi lần Đức Vĩnh xuất hiện.


Giám khảo Thành Lộc bày tỏ sự ngưỡng mộ, khâm phục với Đức Vĩnh: “Hiện giờ trước mắt tôi, tôi không thấy đây là một tài năng nữa mà tôi thấy cháu có khả năng là một thần đồng”. Giám khảo Hoài Linh: “Mỗi lần xuất hiện con lại mang lại cảm xúc khác nhau. Thần thái trong đôi mắt của con là cái chú để ý nhất. Chú không nghĩ con làm hai giọng như thế mà con chuyển rất gọn gang, giọng nào ra giọng nấy. Chú cũng bái phục con rồi”.

Như giám khảo Hoài Linh, giám khảo Thuý Hạnh cũng “bái phục” Đức Vĩnh: “Với dòng nhạc dân gian, Đức Vĩnh nổi lên như một hiện tượng. Và nếu nói là thần đồng thì cũng không quá cho con. Hôm nay con quá xuất sắc. Con sinh ra là để con diễn trên sân khấu, con sinh ra để thể hiện tất cả vai diễn đó, chúc mừng con”. Giám khảo Huy Tuấn rất tâm đắc với tiết mục của Đức Vĩnh: “Trên sân Tìm kiếm tài năng,chúng tôi thực sự đã thấy được một tài năng. Không ai có thể xứng đáng hơn bé Đức Vĩnh nếu được gọi là tài năng”.


Sau phần trình diễn của top 4 cái tên xuất sắc nhất, MC Thanh Vân bắt đầu công bố hai cái tên an toàn, nhận được số phiếu cao nhất của khán giả gồm: cô bé Ngô Phương Bích Ngọc và cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh.


Và cái tên nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả - đại diện cho những tài năng xuất sắc nhất – là gương mặt nổi trội nhất – là quán quân của Tìm kiếm tài năng mùa thứ ba chính là: Nguyễn Đức Vĩnh. Đăng quang ngôi vị cao nhất, Nguyễn Đức Vĩnh là thí sinh dành được giải thưởng 500 triệu đồng từ chương trình cùng giải Toả sáng tài năng Việt trị giá 100 triệu đồng từ nhà tài trợ.


Đỗ An
Ảnh: VTV
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất