Thân vương William đã tới Singapore, được chào đón bằng khoảnh khắc đáng yêu đầy bất ngờ

Khi Thân vương William vừa đặt chân tới Singapore để tham dự Lễ trao giải Earthshot, anh được chào đón bằng một khoảnh khắc cực dễ thương.

Ngày 5/10, Thân vương William đã đến Singapore trước Lễ trao giải Earthshot - giải thưởng toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề môi trường lớn nhất của thế giới.

Thân vương xứ Wales đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân ở đảo quốc sư tử. William cũng bày tỏ sự vui mừng khi được trở lại đảo quốc, nơi tự hào có thác nước trong nhà đẹp kỳ vĩ và lớn nhất thế giới.

Thân vương William đã tới Singapore, được chào đón bằng khoảnh khắc đáng yêu đầy bất ngờ-1
Ngày 5/10, Thân vương William đã đến Singapore trước Lễ trao giải Earthshot.

William hạ cánh tại Jewel, khu phức hợp có chủ đề thiên nhiên tại Sân bay Changi, vào Chủ nhật, lúc 5h30' chiều giờ địa phương (tức 9h30 giờ GMT) sau chuyến bay thương mại kéo dài 13 giờ từ Vương quốc Anh.

Trong bộ vest sẫm màu, William được chào đón bằng không khí rộn ràng, náo nhiệt của hàng trăm người dân địa phương đứng đợi sẵn ở thác nước HSBC Rain Vortex (đặt theo tên ngân hàng toàn cầu của Anh) thuộc sân bay Changi.

Ra đón Thân vương xứ Wales có bà Sim Ann Nhà nước cấp cao phụ trách Phát triển Quốc gia của Singapore.

Sau đó, Thân vương William hòa cũng đoàn người trong chuyến đi dạo tại Thung lũng rừng Shiseido, một khu vườn trong nhà nằm ở Jewel. Anh được nhận quà từ người hâm mộ, bắt tay và thậm chí còn chụp ảnh selfie.

Trong một khoảnh khắc ngọt ngào, vị thân vương đã giơ ngón tay trỏ của mình ra cho bé gái 8 tháng tuổi nắm lấy. Điều không ngờ là cô bé hồn nhiên nắm lấy ngón tay William rồi đưa vào miệng như phản xạ của trẻ nhỏ mỗi khi nắm được vật gì đó.

Thân vương William đã tới Singapore, được chào đón bằng khoảnh khắc đáng yêu đầy bất ngờ-2
Khoảnh khắc đáng yêu trong chuyến đi của Thân vương William.

Thân vương William đã tới Singapore, được chào đón bằng khoảnh khắc đáng yêu đầy bất ngờ-3
Em bé tên Albane Costa đang cùng gia đình bay từ New Caledonia đến Pháp qua Singapore để thăm ông bà ngoại.

Amna Yaacob, người có mặt trong đám đông chờ đợi William, nói: "Tôi rất phấn khích và ngạc nhiên, tôi không biết Thân vương William sẽ đến". Cô nói thêm: "Đây là cơ hội duy nhất tôi có được trong đời, nó như một giấc mơ".

Thân vương William bày tỏ ca ngợi Singapore. Anh viết trên mạng xã hội X sau khi hạ cánh tại sân bay: "Tầm nhìn táo bạo của quốc gia này đi đầu trong đổi mới môi trường đặt ra tiêu chuẩn cho các quốc gia khác trên thế giới làm theo".

William cũng bày tỏ lòng biết ơn: "Tôi rất biết ơn người dân Singapore đã đón tiếp chúng tôi một cách nồng nhiệt".

Anh khuyến khích mọi người hãy lấy cảm hứng từ Singapore khi tôn vinh những người lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Earthshot năm nay.

Thân vương William đã tới Singapore, được chào đón bằng khoảnh khắc đáng yêu đầy bất ngờ-4Thân vương William đã tới Singapore, được chào đón bằng khoảnh khắc đáng yêu đầy bất ngờ-5

Năm 2020, Thân vương William phát động giải thưởng Earthshot Prize toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề môi trường lớn nhất của thế giới.

Giải thưởng sẽ trao 5 giải, mỗi giải 1 triệu bảng Anh (1,29 triệu USD) mỗi năm trong vòng 10 năm (2020 đến 2030). Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại một quốc gia châu Á.

Một cây Tembusu (Lọng ô) đã được trồng để đánh dấu chuyến thăm của William tới Singapore.

Cây Lọng ô được chọn vì đây là loài cây bản địa nổi tiếng ở Singapore và thậm chí còn được in hình trên tờ tiền 5 SGD. Việc trồng cây này nhằm tri ân Nữ vương Elizabeth II quá cố, người đã trồng một cây non Tembusu tại Đồi Jurong trong chuyến thăm năm 1972 của bà.

James Fong, Giám đốc điều hành của Jewel Changi Airport Development, đã cho Thân vương William xem cái cây mà cố Nữ vương Elizabeth II trồng.

Robert Irwin (con trai của nhà động vật học, chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã, nhà làm phim nổi tiếng người Australia Steve Irwin) sẽ tham gia buổi lễ trao giải cùng các ngôi sao lớn.

Trong có người đoạt giải Oscar Cate Blanchett, nhà sản xuất kiêm diễn viên Chân Tử Đan và các diễn viên Lana Condor, Nomzamo Mbatha.

Hannah Waddingham, người tổ chức Cuộc thi Bài hát Eurovision ở Liverpool vào đầu năm nay, đồng thời là diễn viên kiêm nhà sản xuất từng đoạt giải Emmy Sterling K Brown, sẽ chủ trì sự kiện này.

Các nghệ sĩ biểu diễn như Bebe Rexha, Bastille và OneRepublic sẽ xuất hiện trên sân khấu, cùng với thành viên Hội đồng Giải thưởng Earthshot.

Trong số những công ty lọt vào vòng chung kết có Enso, một công ty có trụ sở tại Anh đã phát triển một loại lốp xe điện hiệu quả, tạo ra ít phân tử hơn. Ngoài ra còn có Sea Forest của Australia, công ty đã tạo ra thức ăn làm từ rong biển để giảm lượng khí thải metan từ gia súc và cừu.

Trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Singapore, Thân vương William sẽ tham gia Tuần lễ Earthshot, một chuỗi sự kiện kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, những người chiến thắng Giải thưởng Earthshot của các năm trước và những người lọt vào vòng chung kết năm nay để tăng tốc các giải pháp của họ. 

William sẽ thử sức mình với môn chèo thuyền rồng, gặp gỡ người dân địa phương để tìm hiểu về nỗ lực bảo vệ hành tinh của họ.

Thân vương xứ Wales cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh United for Wildlife, nhằm chống lại việc buôn bán bất hợp pháp các bộ phận của động vật.

Chuyến thăm này đánh dấu chuyến đi đầu tiên của Thân vương William tới Singapore kể từ năm 2012, khi anh công du Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương cùng với Vương phi Kate, khi ấy là Nữ công tước xứ Cambridge.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/than-vuong-william-da-toi-singapore-duoc-chao-don-bang-khoanh-khac-dang-yeu-day-bat-ngo-20231106155727512.htm

Singapore hoàng tử William Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao