Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?

Tháng Cô hồn đã đến, ngoài việc cẩn trọng trong đi lại, giao tiếp thì cũng nên lưu ý mặc và tránh mặc gì để có thể đón may mắn, né rủi ro.

Tháng 7 âm lịch trong quan niệm dân gian của người dân Việt Nam được gọi là Tháng Cô hồn. Mọi người cho đây là tháng gây ra xui xẻo trong nhiều việc. Với quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nhiều người thường để ý hơn trong các hoạt động để có thể may mắn và tinh thần thoải mái hơn.

Tháng Cô hồn đã đến, ngoài việc cẩn trọng trong đi lại, giao tiếp thì cũng nên lưu ý mặc và tránh mặc gì để có thể đón may mắn - né rủi ro. Lưu ý, mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên lưu ý lựa chọn để phù hợp với cuộc sống bản thân hơn.

1. Không nên phơi quần áo ban đêm

Dân gian lưu truyền từ lâu rằng tuyệt đối không phơi đồ quần áo qua đêm vào Tháng Cô hồn. Hãy sắp xếp thời gian để phơi đồ trong ngày thật hợp lý, vừa đảm bảo nắng khiến quần áo thơm tho mà còn giúp không bị gặp điều kém may mắn.

Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-1

2. Tránh mặc đồ in hình quỷ quái

Những trang phục có họa tiết in hình thù ma quái, ghê rợn đáng sợ là điều bạn tuyệt đối cần tránh, vừa bị cho rằng mang lại điều xui xẻo cho bản thân còn mang lại phần hoảng sợ cho người đối diện khi vô tình đối mặt. Đồ in xương, đầu lâu, vệt máu, răng nanh, quỷ sa-tăng tuy rất cá tính hãy tạm cất thật kỹ trong những ngày này.

Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-2
Nên tránh đồ in hình đầu lâu trong Tháng Cô hồn

Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-3
Còn gì khủng khiếp hơn khi ra đường mà gặp phải hình ảnh này

Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-4
Dù rất cá tính nhưng không hề phù hợp vào tháng đặc biệt này

3. Không nên mặc màu trắng

Thanh khiết và trẻ trung nhưng ở thời gian đặc biệt này, bạn hãy tiết chế với sắc trắng.  Theo quan niệm dân gian, màu này mang nhiều ý nghĩa không tích cực và khiến chủ nhân kém may mắn.

Ngoài ra, trong những ngày thời tiết ảm đạm, màu trắng sẽ khiến chủ nhân thêm tẻ nhạt và có chút u buồn. Bạn càng nên tránh những chiếc đầm suông thẳng tưng và rộng thùng thình.

Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-5

4. Vậy nên mặc màu gì tháng Cô hồn?

Dưới đây là những gam màu được khuyên sử dụng trong tháng cô hồn đó là những gam màu nhẹ nhàng, màu pastel dịu mắt hiền hòa.Màu trầm như nâu, vàng đậm cũng được yêu thích sử dụng vì tính ấm áp của nó mang đến cho thị giác.

Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-6Tháng Cô hồn: Nên và tránh mặc gì để đón may mắn - né rủi ro?-7


Theo Saostar


Tháng 7 âm lịch tháng cô hồn

Tin tức mới nhất