Thắng giải AMAs nhờ... fan vote, BTS bị mỉa mai 'chẳng là gì trên đất Mỹ'

Nhiều ý kiến tranh cãi sau khi BTS nhận giải Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội.

Tối 9/10 (giờ địa phương), American Music Awards 2018 (AMAs) đã diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Trong lễ trao giải danh giá này, nhóm nhạc Kpop BTS đã chiến thắng hạng mục "Favourite Social Artist" (Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội).

Mặc dù lần đầu được đề cử, nhờ lượng fan hùng hậu khắp thế giới, các chàng trai nhà Big Hit đã vượt qua những tên tuổi như Cardi B, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes để giành giải thưởng do khán giả bình chọn. 

Thắng giải AMAs nhờ... fan vote, BTS bị mỉa mai chẳng là gì trên đất Mỹ-1
Vì vướng lịch trình, BTS không thể có mặt tại sự kiện để nhận giải thưởng.

Với chiếc cúp này, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải tại lễ trao giải AMAs, tiếp tục nối dài những thành tích "khủng" ở thị trường quốc tế. Trước đây, tại lễ trao giải Billboard năm 2017 và 2018, BTS cũng từng vinh dự được nhận giải thưởng do khán giả bình chọn có tên "Top Social Artist".

Tuy nhiên, với giải thưởng tại AMAs, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh thành tích mà BTS vừa đạt được. Một số fan trung lập cho rằng đây không phải là chiến tích quá xuất sắc vì nó đơn thuần chỉ là do fan bầu chọn. "Đa số những giải của BTS đều nhờ fan cả, họ vẫn chưa là gì trên đất Mỹ đâu", một ý kiến được nhiều "like" trên Twitter.

Đáp trả quan điểm này, cộng đồng Army liên tục đưa ra những bình luận để bảo vệ thần tượng. "Trước khi mỉa mai BTS, hãy tự hỏi vì sao BTS lại được đề cử bên cạnh những ngôi sao lớn. Đây là một thành tích không chỉ tự hào cho BTS mà còn là niềm tự hào chung của Kpop"; "BTS chẳng là gì trên đất Mỹ nhưng vừa đứng vị trí thứ 4 trong top 100 Billboard tuần mới nhất đấy. Đó là một trong những minh chứng cho thấy BTS không chỉ nổi nhờ fan mà được chính người Mỹ công nhận. Hãy thức tỉnh đi những kẻ ếch ngồi đáy giếng"; "Chưa là gì trên đất Mỹ nhưng đã có nhóm nhạc Kpop nào làm được như BTS chưa?"...

Hiện tại, BTS vẫn tiếp tục tour diễn thế giới. Ngày 6/10, nhóm đã tổ chức thành công concert tại New York, thu hút gần 50.000 khán giả và sự quan tâm của truyền thông nước ngoài. Mới đây nhất, BTS trở thành idol đầu tiên và nghệ sĩ trẻ nhất được Văn phòng Tổng thống trao Huân chương Văn hóa hạng năm nhờ những đóng góp trong việc truyền bá văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc.

Theo ione


BTS

Tin tức mới nhất