Thang máy 'sống ảo' gặp sự cố, 5 người thiệt mạng trong khu nghỉ dưỡng

Năm công nhân tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng trên Instagram ở Bali đã thiệt mạng khi dây cáp kéo thang máy của khách sạn bị đứt, khiến các nhân viên rơi xuống khe núi cao gần 100 mét.

Đoạn video ghi lại sự việc kinh hoàng xảy ra hôm 1/9 vừa qua, tại khu nghỉ dưỡng Ayuterra ở khu du lịch nổi tiếng Ubud nằm trên đảo Bali, địa điểm nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang và rừng rậm nhiệt đới.

Hai người đàn ông và ba người phụ nữ là nhân viên dọn phòng tại Khu nghỉ dưỡng Ayuterra đang ở trong thang máy vào khoảng 1 giờ chiều thì dây cáp bị đứt.

      Thang máy sống ảo gặp sự cố, 5 người thiệt mạng trong khu nghỉ dưỡng-1  
Hiện trường xảy ra vụ việc khiến 5 người thiệt mạng.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, các nhân viên bước vào thang máy trước khi nó bắt đầu đi lên dốc. Vài giây sau nó nhanh chóng lao xuống dưới với tốc độ cao và đâm xuyên qua trần của khu nhà phía dưới trước khi rơi xuống khe núi.

Họ được xác định là Kadek Hardiyanti, 24 tuổi, Sang Putu Bayu Adi Krisna, 19 tuổi, Ni Luh Supernigsih, 20 tuổi, I Wayan Aries Setiawan, 23 tuổi và Kadek Yanti Pradewi, 19 tuổi, tất cả đều đến từ Indonesia.

Hai người thiệt mạng ngay khi va chạm, trong khi ba người tử vong sau đó tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát khu vực Bali đã tiến hành điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sợi dây cáp kéo thang máy không đủ chắc chắn khiến thang máy bị đứt.

Thang máy sống ảo gặp sự cố, 5 người thiệt mạng trong khu nghỉ dưỡng-2
Dây cáp không đủ chắc chắn để kéo thang máy.

“Dây cáp thép không đủ chắc để kéo vật nặng lên trên, hệ thống thang máy không có phanh khẩn cấp nên khi gặp sự cố thang máy trượt xuống với tốc độ cao dẫn đến tai nạn khiến 5 người thiệt mạng. Chúng tôi sẽ xác định xem liệu ngoài việc tuân thủ SOP (quy trình vận hành tiêu chuẩn) hay không, liệu có yếu tố sơ suất nào trong vụ việc này hay không”, một cảnh sát cho biết thêm.

Cok Ace, Phó thống đốc Bali, đồng thời là chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Bali, cho biết ông sẽ xem xét các tài liệu an toàn của khách sạn sau vụ tai nạn.

“Trong một cuộc kiểm tra định kỳ vào tháng 11/2022, thang máy vẫn đảm bảo an toàn và hoạt động bình thường và sau 8 tháng một sự cố kinh hoàng đã xảy ra, điều này sẽ được đưa vào cuộc điều tra”.

Chủ khu nghỉ dưỡng Linggawati Utomo đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân: "Mọi chi phí tang lễ, mai táng sẽ do chúng tôi chịu trách nhiệm. Chúng tôi cũng sẽ bồi thường cho các gia đình".

Thang máy xảy ra tai nạn được cả khách du lịch và nhân viên sử dụng để di chuyển giữa các tầng của khách sạn và đi xuống rìa khe núi để đến các khu dịch vụ phía dưới.

Đáng chú ý, chiếc thang máy này cũng được biết đến là nơi check-in "sống ảo" ưa thích của nhiều khách du lịch đến với resort vì sự độc đáo cũng như khung cảnh gần gũi với thiên nhiên của nó.

    Thang máy sống ảo gặp sự cố, 5 người thiệt mạng trong khu nghỉ dưỡng-3
Thang máy là nơi check-in nổi tiếng tại khu nghỉ dưỡng

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các du khách đang ở tại khu nghỉ dưỡng cũng được di chuyển sang địa điểm khác.

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Bali điều tra thêm.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thang-may-song-ao-gap-su-co-5-nguoi-thiet-mang-trong-khu-nghi-duong-2186242.html

tai nạn thang máy khu nghỉ dưỡng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao