Thắng Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam tạo địa chấn ASIAD

Chiến thắng ấn tượng trước Olympic Nhật Bản giúp Olympic Việt Nam kết thúc bảng D với vị trí đầu tiên cùng chín điểm tuyệt đối, qua đó sẽ gặp đội xếp thứ ba bảng B, E hoặc F ở vòng 1/8.

Olympic Việt Nam bước vào cuộc so tài với Olympic Nhật Bản với tâm lý thoải mái khi ngôi đầu bảng giờ không còn là nhiệm vụ bắt buộc. Khi tính chất căng thẳng của trận đấu được giảm đi phần nào, HLV Park Hang Seo đã thực hiện một số sự điều chỉnh khi tạo cơ hội đá chính cho Đức Chinh, Văn Toàn và để Olympic Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3.

Tuy nhiên, dù biết Olympic Việt Nam sẽ chơi với đôi chân được cởi bỏ gánh nặng, việc Quang Hải cùng các đồng đội nhập cuộc hứng khởi và dồn ép ứng viên vô địch như Olympic Nhật Bản khiến nhiều người phải bất ngờ.

Thắng Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam tạo địa chấn ASIAD-1
Olympic Việt Nam (áo trắng) chơi đầy chủ động trước Nhật Bản. (Ảnh: Ngọc Anh)

Ngay ở phút thứ 2, một sai lầm đáng trách ở hàng thủ Olympic Nhật Bản đã khiến đội bóng Đông Á phải trả giá đắt. Quang Hải tận dụng rất tốt sự sơ sẩy của đối phương để ghi bàn thắng thứ hai tại ASIAD 2018. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải vẫn luôn là cái tên "mắn" bàn thắng và nhạy bén nhất ở sân chơi châu lục.

Lợi thế sớm giúp Olympic Việt Nam có thể triển khai thế trận "chuẩn" Park Hang Seo: an toàn tuyệt đối ở khâu phòng ngự và luôn có được những đường lên bóng tốc độ khi cần. Chỉ trong khoảng 20 phút, đội bóng áo trắng đã tạo ra tới bốn tình huống sóng gió về phía khung thành Olympic Nhật Bản với sự cơ động của Quang Hải, Văn Quyết, Đức Chinh.

Ở giữa sân, Hùng Dũng cùng bộ tam phòng ngự chơi tập trung và bẻ gẫy những pha lên bóng của đối thủ từ trong "trứng nước", giúp cho thủ thành Tiến Dũng gần như... không có việc phải làm trong suốt hiệp một.

Thắng Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam tạo địa chấn ASIAD-2
Bàn mở tỉ số là thành quả xứng đáng với Olympic Việt Nam. (Ảnh: Duy Thành)

Sự tự tin của Olympic Việt Nam được thể hiện rõ nét với những pha đan bóng nhuần nhuyễn và chuyền bóng trực diện. Tốc độ của Văn Toàn cùng khả năng làm tường của Đức Chinh khiến hàng thủ Olympic Nhật Bản không theo kịp trong nhiều tình huống. Trong ngày vắng bóng chủ công Anh Đức cùng cầu thủ sáng tạo là Công Phượng, Olympic Việt Nam vẫn vận hành lối chơi nhuần nhuyễn đúng với ý đồ của thầy Park.

Bước sang hiệp hai, Olympic Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ, song hệ thống phòng ngự được tổ chức khoa học cộng với sự thiếu ăn ý của các cầu thủ tấn công bên phía Olympic Nhật Bản khiến trận đấu chủ yếu diễn ra với những va chạm trước vòng cấm. Đội bóng áo xanh có hai tình huống dứt điểm được thực hiện bởi Teruki và Watanabe, tất cả đều không nguy hiểm.

Cơ hội rõ ràng của Nhật Bản là tình huống băng xuống vượt qua cả thủ thành Tiến Dũng nhưng cầu thủ Nhật Bản lại trượt chân bỏ lỡ.

Thắng Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam tạo địa chấn ASIAD-3
Olympic Nhật Bản không thể hiện được nhiều trong trận này. (Ảnh: Duy Thành)

Giữ vững tỉ số 1-0 đến hết 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam chính thức khép lại chiến dịch vòng bảng với chín điểm tuyệt đối, qua đó đứng đầu bảng D và sẽ gặp đội xếp thứ ba ở bảng B, E, hoặc F ở vòng 1/8. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản sẽ chạm trán với Olympic Malaysia ở vòng tiếp theo.

Chiến thắng ấn tượng để khép lại giai đoạn vòng bảng ấn tượng. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Kết quả cụ thể: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản (Quang Hải 2')

Theo VTC News

 


Asiad 2018 U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất