Thành công trong showbiz, những sao Việt này 'văn hay chữ tốt' ít ai ngờ

Công chúng vẫn thường nghi ngờ trình độ học vấn của nghệ sĩ nói chung, tuy vậy nhiều ngôi sao vẫn khiến khán giả trầm trồ về thành tích học hành đáng ngưỡng mộ.

Những nàng hoa hậu tài năng

Ngoài vẻ đẹp ngoại hình do tạo hóa ưu ái ban tặng, những hoa hậu Việt này đều cho thấy những tài năng vượt trội hơn người của họ.


Hoa hậu Ngô Phương Lan khiến nhiều người nể phục vì thành tích học tập

Hoa hậu Ngô Phương Lan được xem là hình mẫu mỹ nhân vừa đẹp vừa tài được nhiều đàn em học hỏi. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hiếu học, cả bố và mẹ của hoa hậu đều là những tên tuổi lớn trong ngành ngoại giao.

Dù sinh sống ở nhiều nước khác nhau nhưng Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 không quên gốc gác quê hương, thậm chí cô còn am hiểu vô cùng tường tận về văn hóa và con người Việt Nam.

Mỹ nhân họ Ngô cũng vinh dự là gương mặt được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng giải thưởng với thành tích học tập xuất sắc bậc tiểu học. Bản luận văn ngành Quan hệ quốc tế "gây bão" tại Đại học Geneve là một thành tích đáng nể của hoa hậu.


Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam - Bùi Bích Phương cũng có thành tích học tập rất đáng nể

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên – Bùi Bích Phương cũng sở hữu những thành công đáng kể trên con đường học vấn. Đăng quang hoa hậu khi còn là sinh viên khoa Anh trường Đại học tổng hợp Hà Nội, người đẹp sau đó nhận học bổng du học tại xứ sở Kim Chi và tốt nghiệp cao học Quản trị kinh doanh tại Đại học Seoul, Hàn Quốc.


Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Hoa hậu Việt Nam 2004 – Nguyễn Thị Huyền từng là một trong những học sinh giỏi của lớp chuyên văn Hải Phòng. Năm 2004, cô thi đậu Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Theo học tại Việt Nam một năm, hoa hậu tiếp tục chuyên ngành báo chí tại Đại học Middlesex, London.
 


Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang gây nhiều tranh cãi

Hoa hậu Ngọc Hân là một trong những người đẹp gây nhiều tranh cãi sau khi đăng quang. Nhiều người không đồng tình vì cho rằng nhan sắc của cô chưa thật sự nổi trội. Tuy nhiên từ khi đảm nhiệm ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân chứng minh cô xứng đáng với danh hiệu này khi bộc lộ nhiều tài năng vượt bậc.

Ngọc Hân là một trong số sinh viên giỏi của khoa thời trang trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Tài năng của hoa hậu được thể hiện qua đồ án với số điểm gần như tuyệt đối, kèm với đó là bằng tốt nghiệp loại giỏi.


Lan Khuê được sinh ra trong gia đình có truyền thống học hành

Hoa khôi Lan Khuê là một trong những người đẹp đa năng của showbiz Việt. Xuất thân từ người mẫu nhưng Lan Khuê đã bộc lộ nhiều phẩm chất của một hoa hậu. Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống giảng dạy, cả bố và mẹ mỹ nhân này đều là giảng viên Đại học Sư Phạm TP.HCM.

Ngoài ông ngoại là hiệu trưởng đầu tiên của Đại học Sư Phạm, trong gia đình Lan Khuê còn rất nhiều người thân cũng làm công việc giảng dạy, hoặc hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Chính vì thế dù tham gia nghệ thuật, Lan Khuê vẫn dành thời gian cho việc học.

Huấn luyện viên The Face 2017 cũng từng là sinh viên khoa ngoại ngữ của Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM

Những ca sĩ học siêu giỏi


Ngoài việc đi hát, Thanh Duy còn là một thầy giáo dạy tiếng Anh

Trước khi tham gia Việt Nam Idol, Thanh Duy là sinh viên khoa Anh trường Đại học Cần Thơ, sau đó tốt nghiệp loại giỏi ngành Sư phạm Anh. Có thể thấy khi tham gia các hoạt động nghệ thuật đặc biệt là các gameshow, ca sĩ Thanh Duy đều thể hiện vốn hiểu biết rất phong phú.


Hoàng Thùy Linh dù bận rộn với nhiều công việc nhưng luôn cố gắng nỗ lực học tập

Ít ai biết Hoàng Thùy Linh từng là sinh viên Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Cô còn có trong tay tấm bằng Thạc sĩ chuyên ngành Đạo diễn truyền hình.


Hà Anh Tuấn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì âm nhạc văn minh 

Trong showbiz Việt, Hà Anh Tuấn là cái tên được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài thành công trong nghệ thuật, nam ca sĩ họ Hà còn có một gia thế khủng và thành tích học tập đáng nể.

Cấp 3, Hà Anh Tuấn học tại trường chuyên Lê Hồng Phong danh giá bậc nhất TP.HCM. Sau đó anh cùng lúc thi đỗ 2 trường đại học và đạt một học bổng du học Mỹ. Tuy nhiên, chàng trai này quyết theo học tại Đại học kỹ thuật Darmstadt - Đức.

Thành công của Hà Anh Tuấn được vun đắp nhờ nền tảng từ gia đình, nhưng không thể phủ nhận anh là người có khả năng thật sự.

Những MC đình đám nhưng thành tích học tập còn đình đám hơn


MC Huyền Ny

Huyền Ny được biết đến là một trong những nữ MC song ngữ nổi bật nhất Việt Nam. Sở hữu tấm bằng tiến sĩ dược nhưng Huyền Ny lại đam mê nghề dẩn. Lợi thế ngoại ngữ cùng kiến thức của một tiến sĩ dược đã giúp Huyền Ny rất nhiều trong lĩnh vực cô yêu thích.

Mặc cho mọi ồn ào tình cảm với Đan Trường hay các đại gia khác bủa vây, nữ MC xinh đẹp luôn chứng minh sự tập trung lớn với công việc và trọn vẹn với gia đình nhỏ của mình.


MC Danh Tùng

MC Danh Tùng không chỉ thành công ở lĩnh vực người dẫn chương trình mà còn tạo nhiều ấn tượng khi tham gia diễn xuất.

Ở độ tuổi 30, Danh Tùng vừa sở hữu nhiều vai diễn ghi dấu ấn, vừa là một MC có trình độ. Điều mà ít người biết, đó là Danh Tùng từng tốt nghiệp Thạc sĩ Luật.


MC Nguyên Khang

Trong giới MC, Nguyên Khang là một cái tên nổi bật. Chàng trai nghèo vượt khó của Đại học Bách khoa TP.HCM giờ đây đã trở thành người dẫn chương trình được nhiều người yêu quý. Tình yêu thương đó còn nhiều hơn khi bằng những nỗ lực của mình, anh đã đạt được tấm bằng tốt nghiệp kỹ sư loại giỏi.


Hoàng Thùy đang nổi đình đám khi luôn dùng những câu ca dao tục ngữ trong chương trình The Face 2017

Trong danh sách này không thể thiếu huấn luyện viên The Face mùa thứ 2 – Hoàng Thùy. Chân dài tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội khiến nhiều khán giả chết mê với khả năng nói chữ, đọc ca dao tục ngữ trong thời gian làm huấn luyện viên Gương mặt thương hiệu.

Chia sẻ về thói quen đọc ca dao tục ngữ, Hoàng Thùy bảo ngay từ nhỏ, cô đã giữ cách nói này. Số đông khán giả nhận định đây là điểm đáng khen của Hoàng Thùy khi nét đẹp văn hóa dân tộc đã được vị huấn luyện viên truyền cảm hứng đến nhiều người hơn thông qua một gameshow giải trí.

Sơn Tịnh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-cong-trong-showbiz-nhung-sao-viet-nay-van-hay-chu-tot-it-ai-ngo-n-125114.html

Tin tức mới nhất