Thanh Hằng bỗng dưng… dữ lạ trên ghế nóng quyền lực

– Trái ngược hoàn toàn với một Thanh Hằng gần gũi ở tập 1, một Thanh Hằng chân thành và hòa đồng khi gặp thí sinh ở nhà chung, trên ghế nóng BGK, Thanh Hằng nghiêm khắc một cách bất ngờ khiến nhiều người nể sợ.

Sau khi vượt qua hàng ngàn thí sinh dự tuyển Vietnam’d Next Top Model 2013, 18 gương mặt xuất sắc nhất đã tề tựu ở ngôi nhà chung. Ở đây, họ được gặp gỡ với hai giám khảo Thanh Hằng và Adam. Thanh Hằng tỏ ra rất gần gũi và chân thành khi chia sẻ với các học trò nữ trrong khi Adam tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh thuộc cánh mày râu. Màn mở đầu tình cảm này đã ít nhiều tạo thiện cảm cho người hâm mộ về những giám khảo đáng yêu của Vietnam’d Next Top Model 2013 mùa năm nay.

Thế nhưng, khác với sự gần gũi ở tập 1, sự hòa đồng khi cùng thí sinh chia sẻ ở ngôi nhà chung, khi ngồi ghế nóng và nhận xét thí sinh, Thanh Hằng thay đổi 180 độ. Giám khảo quyền lực thể hiện sự nghiêm khắc (đôi khi thái quá) qua giọng nói, ánh mắt, hành động và ngôn từ.


Thanh Hằng trong trang phục khỏe khoắn hướng dẫn các thí sinh đi catwalk

Khen tiết kiệm, chê thả phanh

Vơi cương vị là Host của chương trình, điều cần nhất ở Thanh Hằng là đưa ra những lời nhận xét xác đáng, đặc biệt là những góp ý thẳng thắn để thí sinh rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, với sự căng thẳng vốn có của một cuộc thi nhiều cam go, những lời động viên từ các giám khảo cũng là điều rất cần thiết đối với các thí sinh. Thanh Hằng đã làm rất tốt phần… chê nhưng còn phần khen, cô còn hơi hạn chế.

Cụ thể là trong 18 thí sinh, Thanh Hằng chỉ khen duy nhất Trần Mạnh Kiên bởi vẻ nam tính tự nhiên của thí sinh này. Ngay cả đến người có bức hình đẹp nhất là Trần Quang Đại cũng không nhận được lời đánh giá khích lệ từ phia nữ giám khảo chính của chương trình.

Trong khi đó, hầu hết các thí sinh đều phải nhận lời chê từ chân dài số 1 hiện nay.

Dương Mạc Anh Quân bị giám khảo Thanh Hằng phê bình khi không đủ bản lĩnh để vượt qua phần thi catwalk. Hot boy này bước ra sân khấu với một phong thái rất tự tin nhưng khi những ngọn lửa phụt lên, anh loạng choạng và không giữ được sự bình tĩnh. Ở phần thi photoshoot, nữ giám khảo cũng đánh giá Anh Quân vẫn bị ảnh hưởng bởi hình ảnh hot boy và điều này khiến anh nhàm chán.

Góp ý với Đỗ Thị Kim Ngân, Thanh Hằng tuyên bố  “Đây là cuộc thi người mẫu chứ không phải Hoa hậu” để nhắc thí sinh này cần mạnh mẽ và cá tính hơn.

Với cô gái tiềm năng Nguyễn Thị Hằng, nàng Kiều Thị của “Mỹ nhân kế” nhận xét: "Bạn không có gì nổi bật. Tôi muốn nhớ bạn là Nguyễn Thị Hằng chứ không muốn nhớ bạn là bản sao của người khác".

Với thí sinh Nguyễn Trần Trung, trong khi giám khảo Nam Trung đánh giá cao vì sự thoải mái thì Thanh Hằng lại cực lực phản đối vẻ “con gái của thí sinh này”.

Thí sinh Tuấn Việt – người có một bức hình khá đẹp vẫn bị Thanh Hằng chê là căng cứng.

Thí sinh Nguyễn Quốc Minh Tòng khiến Thanh Hằng khó chịu khi từ vòng sơ tuyển đến buổi đi catwalk cũng như trong buổi nhận xét của giam khảo, gương mặt của thí sinh này không thay đổi một chút nào. Nữ giám khảo yêu cầu thí sinh này mỗi ngày phải luyện 30 phút để thả lỏng cơ mặt.


Thanh Hằng đứng dậy cảnh cáo thí sinh Tạ Thúc Bình

Đến phần nhẫn xét thí sinh Nguyễn Thị Thanh, Thanh Hằng chê khá nhiều vì thí sinh này không có sự thay đổi. Tuy nhiên, nữ giám khảo có vẻ hơi lạc đề khi đưa ra một mệnh đề không hề liên quan rằng: “Nếu bạn chọn theo cái con đường tạo giật gân thì tôi không còn ý kiến”. Lời nhận xét tận tình nhưng không trúng chủ đề này rất có thể sẽ gây bất lợi cho thí sinh về mặt thiện cảm từ phía khán giả.

Đặc biệt với thí sinh Tạ Thúc Bình, nữ giám khảo đứng hẳn dậy, khoanh tay, gương mặt nghiêm nghị và tuyên bố cảnh cáo  vì thí sinh này chơi trội, lao vào nguy hiểm để khẳng định mình. Thanh Hằng nói: “Nếu còn có lần thư 2, bạn sẽ bị loại ngay lập tức”.

Giám khảo mang ánh mắt hình… viên đạn

Với cương vị một giám khảo, những nhận xét khắt khe của Thanh Hằng là điều cần thiết với các thí sinh. Điều đáng quý ở giám khảo này là cô không nhận xét chung chung mà luôn chỉ ra được sự thiếu sót cụ thể của từng học trò. Nhưng thái độ và phong cách dữ dằn của Thanh Hằng thì bị cho là hơi thái quá, đặc biệt là trong giọng nói là ánh mắt.

Nhiều khán giả cho rằng, Thanh Hằng nên tiết chế giọng nói của mình như lời cô tuyên bố với thí sinh: “Tôi không có một giọng nói ngọt ngào nhưng tôi phải tập”. Hiện tại, giọng nói của Thanh Hằng đang khá cứng nhắc và dễ tạo cảm giác nặng nề, sợ hãi đối cho các thí sinh.

Bên cạnh đó, ánh mắt sắc hơn dao cau của Thanh Hằng cũng vấp phải sự phản đối từ nhiều khán giả. Vẫn biết rằng, ở vị trí Host, Thanh Hằng cần tỏ ra uy lực nhưng cô cũng không nền nhìn thí sinh bằng cái nhìn “hình viên đạn”. Nhiều khán giả nhận xét Thanh Hằng đọc kết quả mà như gọi tên lập biên bản kiểm điểm hay đọc 'giấy báo tử' cho các thí sinh. Ngay cả các fan của cô cũng phải công nhận, chân dài 1m12 nên dịu dàng hơn một chút.


18 thí sinh đứng chờ phần công bố kết quả. Cuối cùng, không thí sinh nào bị loại


Trần Quang Đại là thí sinh có bức hình đẹp nhất tuần

T.C

Tin tức mới nhất