Thanh Lam làm dậy sóng showbiz với phát ngôn 'ca sĩ miền Nam chẳng học hành gì vẫn nổi'

Phương Thanh gây sốc với phát ngôn 'gái sang chảnh trà trộn vào nghệ thuật nổi tiếng đi khách giá cao'.

Thanh Lam làm dậy sóng showbiz với phát ngôn ca sĩ miền Nam chẳng học hành gì vẫn nổi-1

Dẫn đầu bảng xếp hạng những sao Việt có phát ngôn hot trong tuần qua không ai khác ngoài Diva Thanh Lam. Nữ diva được biết đến là người cá tính và thẳng thắn khi có hàng loạt câu nói không sợ đụng chạm về chuyên môn âm nhạc cũng như đồng nghiệp. 

Trong thời gian qua, câu nói:  “Miền Nam nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này" của nữ diva khiến dư luận dậy sóng. Một số người ủng hộ cho rằng, quan điểm của nữ diva không có gì sai vì ngành nghề nào cũng cần phải được học hành.

Ngay sau phát ngôn, nhiều ca sĩ lên tiếng phản pháo. Chia sẻ về quan điểm trước câu nói của Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, Thanh Lam có nói câu đó thật là hơi cạn và tự đưa mình vào vòng cô lập nếu không muốn nói là nữ ca sĩ đã đào sâu thêm khoảng cách của ca sĩ 2 miền Nam - Bắc.

"Đúng là thực tế tại miền Nam có nhiều ca sĩ nổi tiếng không được qua trường lớp đào tạo chính quy. Nhưng làm nghệ thuật ai cũng hiểu sự nổi tiếng không đến từ việc bạn có bao nhiêu bằng cấp, học trong trường bao nhiêu năm. Nổi tiếng là do định mệnh, do Tổ nghiệp quyết định. Có nhiều người học tới thạc sĩ, tiến sĩ thanh nhạc đấy nhưng có nổi tiếng đâu?" - Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng.

Không chỉ Đàm Vĩnh Hưng mà nhiều ca sĩ khác trong làng giải trí Việt cũng lên tiếng phản đối. Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng, mỗi dòng nhạc có một đặc trưng khác nhau nên sẽ có nhiều ca sĩ không qua trường lớp vẫn nổi tiếng.

Sau khi dậy sóng showbiz bằng phát ngôn gây bão, Thanh Lam lên tiếng cho biết, nếu ai dành thời gian đọc một cách thiện chí và chí tình sẽ thấy chia sẻ của chị với mục đích vì một nền âm nhạc tốt hơn, khán giả có nhiều cái để giải trí, và làm phong phú hơn tâm hồn.

"Mọi ví dụ hay tên tuổi đưa ra đều với sự mong mỏi các em hạn chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh để lâu đài nghệ thuật của chúng ta ngày một lung linh. Là nghệ sĩ câu chữ đâu được vẹn toàn như nhà triết học, nên mong những ai bị tổn thương hãy vì thiện ý và tính xây dựng của Thanh Lam mà bỏ quá cho. Còn sự thật không Thanh Lam nói sẽ có người khác nói, hy vọng sẽ có cách nói ngọt ngào hơn", Thanh Lam bộc bạch.

Đồng thời, Diva Thanh Lam cũng nhấn mạnh đây chỉ là dấu chấm hỏi trong cảm quan của cô chứ hoàn toàn không có chuyện phân biệt vùng miền như một số luồng dư luận.
 

Thanh Lam làm dậy sóng showbiz với phát ngôn ca sĩ miền Nam chẳng học hành gì vẫn nổi-2
 

Tối 25/10, đêm chung kết Miss Grand International 2017 chính thức khép lại, vương miện Hoa hậu Hòa bình 2017 thuộc về người đẹp Peru. Đại diện Việt Nam - người đẹp Nguyễn Trần Huyền My mặc dù có phần thể hiện khá hoàn hảo nhưng chưa đủ giúp cô tỏa sáng và lọt vào top 5. Chân dài Hà thành dừng lại ở vị trí top 10 chung cuộc.

Ngay sau cuộc thi, "vận đen" liên tục bám lấy chân dài Hà Thành khi cô gặp phải những lùm xùm không đáng có. Điển hình là sau khi trao giải, thay vì đến chúc mừng đồng môn, đại diện Việt Nam lại khóc nức nở trong vòng vây của người thân. Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền và gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người lên tiếng cho rằng, Huyền My có phần thi khá tốt và xứng đáng lọt vào vòng trong nhưng có lẽ chưa may mắn nên người đẹp phải dừng chân khá sớm.

Trước những luồng thông tin về việc người đẹp họ Nguyễn trượt top 10, NTK Sỹ Hoàng cho biết với cương vị là giám khảo trong đấu trường nhan sắc quốc tế phải công tư phân minh, không phân biệt quốc gia, vùng lãnh thổ để chọn ra một người đủ bản lĩnh thực hiện sứ mệnh và vương miện được giao. Thế nhưng với tâm thế là người Việt Nam, bộ ba BGK lúc nào cũng cố gắng nghiêng phần ủng hộ đại diện nước nhà nhiều nhất có thể.

Tuy nhiên, Á hậu Huyền My lại khiến ban giám khảo vô cùng thất vọng về cách làm việc và dự thi thiếu chuyên nghiệp. Đó cũng là lý do khiến đại diện Việt Nam trượt top 5.. Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cho biết Huyền My dừng lại ở top 10 là bởi những vòng trước đó, chân dài Hà thành mắc một số lỗi như chưa thật sự hòa đồng, diện lại đồ nghệ sĩ khác hay liên tục cáo ốm thì NTK Sỹ Hoàng lại không hài lòng về thái độ của cô trong đêm chung kết.

Chia sẻ về điều này, NTK Sỹ Hoàng gay gắt: "Đáng lẽ ra, với cương vị của một thí sinh nước chủ nhà, kể cả khi không lọt vào vòng trong thì cũng nên đường hoàng ra chúc mừng người đoạt giải như các thí sinh quốc tế. Đằng này cô ấy đứng như 1 đứa con nít khóc tức tưởi như bị xử ép, hình ảnh này đã đủ xấu mặt rồi".

Trước những chỉ trích của các giám khảo Giáng My và Sỹ Hoàng, Á Hậu Huyền My bị gây bất lợi về mặt hình ảnh. Một số chuyên gia về truyền thông và có cái nhìn thấu đáo cho rằng nhận định của các giám khảo như Giáng My và Sỹ Hoàng là không nên, bởi suy cho cùng nếu Huyền My mắc lỗi, hoàn toàn có thể chia sẻ với cô nàng ở sau sân khấu chứ không lựa chọn cách lên báo để làm xấu thể diện của một đại diện quốc gia. Trong khi đó, Lý Nhã Kỳ cũng là một thành viên giám khảo - có tuổi đời và tuổi nghề ít hơn Giáng My và Sỹ Hoàng, thì người đẹp này lại có cách ứng xử văn minh hơn nhiều. 

Có lẽ, với việc ra với "biển lớn" nhiều, xuất hiện trong nhiều sự kiện quốc tế tầm cỡ, đã giúp Lý Nhã Kỳ có cái nhìn tổng quát và văn minh hơn cả. Và cô cũng rất cẩn trọng khi đưa ra một ý kiến về một người thứ ba mà không làm họ tổn thương hay tổn hại hình ảnh trước bạn bè quốc tế.

Thanh Lam làm dậy sóng showbiz với phát ngôn ca sĩ miền Nam chẳng học hành gì vẫn nổi-3
 

Ngày 20/10 vừa qua, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Phương Thanh đăng đàn bức "tâm thư" về những "tản mạn showbiz" gây xôn xao mạng xã hội. Trong bài viết của mình, nữ ca sĩ thẳng thắn bày tỏ quan điểm về những mặt trái, góc khuất của giới nghệ thuật mà khán giả vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Với tư cách là một ca sĩ có nhiều năm hoạt động, giọng ca 44 tuổi đã vạch trần những mảng mây đen tối trong bầu trời showbiz Việt

Cụ thể, ngay đầu bức tâm tư, ca sĩ Một thời đã xa khẳng định: "Showbiz làm gì còn được bình yên mà mọi người chờ mong hy vọng. Nơi ấy người tài năng đâu có còn được yên ổn làm nghệ thuật nữa đâu mà".

Lý giải cho quan điểm này, giọng ca xứ Thanh cho biết sự cạnh tranh đã xóa tan mọi ranh giới trong làng giải trí Việt. Đồng thời, để bảo vệ và nâng hạng cho thần tượng của mình, người hâm mộ ca sĩ này sẵn sàng chửi nghệ sĩ đi trước nếu chẳng may có phát ngôn gì không được lòng họ. Những người này sẵn sàng "xù lông" trước mọi thứ không tốt về những thần tượng của mình.

Không những thế, chị Chanh còn bật mí sự thật được che giấu trong làng giải trí khiến khán giả hoang mang. Nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết showbiz Việt hiện tại như một mớ "hổ lốn" với đủ mọi kiểu người và dùng mọi chiêu trò để gây sự chú ý của truyền thông, dư luận. 

Đặc biệt, người đẹp xứ Thanh bất ngờ vạch mặt: "Gái sang gái chảnh trà trộn vào giới nghệ thuật, nổi tiếng thì đi khách giá mới cao. Khi nghệ thuật được san bằng và nghĩ rằng ai cũng có thể làm nghệ thuật được, thì có tài hay không có tài cũng bằng nhau. Khi mà tất cả có thể đánh đồng và trao đổi mua bán thì không mong gì phân loại cao thấp được".

Thế nhưng, ngoài những điều xấu xa, ca sĩ họ Bùi cũng dành những lời lẽ tốt đẹp với người làm nghệ thuật chân chính. "Người đang hoạt động trong showbiz hiện nay, nếu biết mình đang ở vị trí cao hơn người khác thì cũng đừng lơ là đánh mất. Nếu biết mình đang còn thấp thì phấn đấu hơn nữa. Đi đường dài đâu phải cái gì tìm cũng được và dễ dàng mua sắm. Có lúc chỉ cần có miếng ăn nước uống để sống qua ngày", diễn viên Nụ hôn thần chết cho hay.

Tuy nhiên với những gì đang ngấm ngầm diễn ra trong showbiz Việt, nữ ca sĩ sinh năm 1973 cảm thấy ngán ngẩm khi tài năng của người theo đuổi nghề thực sự không còn được đặt lên hàng đầu. Điều này khiến khán giả cho rằng, giới làm nghệ thuật không hề yên bình như vẻ bề ngoài.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-lam-lam-day-song-showbiz-voi-phat-ngon-ca-si-mien-nam-chang-hoc-hanh-gi-van-noi-n-137154.html

Thanh Lam Huyền My Phương Thanh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao