Thành Long làm rạng danh điện ảnh châu Á với giải Oscar Thành tựu trọn đời

Ở tuổi 62, ông đã có vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này sau nhiều năm cống hiến cho điện ảnh thế giới.



Vào tối qua, giả thưởng Academy Honorory Awards (hay còn gọi là giải Oscar Thành tựu trọn đời) đã được tổ chức tại Los Angeles. Buổi lễ đã có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Nicole Kidman, Emma Stone, Helen Mirren, Ryan Reynolds, Richard Gere và Amy Adams. Đây là một buổi lễ nhằm vinh danh các nghệ sĩ đã có cống hiến hết mình trong suốt sự nghiệp. Năm nay, giải thưởng cao quý này đã được trao cho nam diễn viên Thành Long, biên tập Anne V. Coates, giám đốc casting Lynn Stalmaster và nhà làm phim tài liệu Frederick Wiseman.

 

Nam diễn viên Chris Tucker, người từng tham gia vào bộ phim "Rush hour" với Jackie Chan trao tượng vàng Oscar cho bạn diễn của mình.

Thành Long và Sylvester Stallone

Thành Long cùng với 3 nghệ sĩ cũng đoạt giải Thành tự trọn đời.

 

Trong đó đáng chú ý là việc ngôi sao võ thuật nổi tiếng Thành Long đã trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên có vinh dự nhận được giải thưởng này. Ông được coi là người tiên phong cho trong dòng phim võ thuật hiện đại và cũng là một biểu tượng văn hóa không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Ông đã chỉ đạo và đóng vai chính trong suốt 50 năm qua với nhiều tác phẩm thành công. Thành Long cũng là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới và có tổng giá trị tài sản lên đến 350 triệu đô la Mỹ.

 

Nam diễn viên 62 tuổi không giấu được niềm hạnh phúc khi lên nhận giải.

 

Phát biểu khi lên nhận giải Thành Long cho biết, ông đã nhìn thấy tượng vàng Oscar ở nhà của nam diễn viên Sylvester Stallone cách đây 23 năm và đã ước ao sẽ có ngày, mình cũng sở hữu nó. Và giờ đây sau hơn 50 năm với 200 bộ phim, cùng nhiều lần bị tai nạn khi tham gia thực hiện những cảnh hành động nguy hiểm, ông đã chạm tay đến tượng vàng danh giá. Ông cũng đã kết thúc bài phát biểu ngắn gọn với lời cảm ơn gửi tới người dân Hong Kong và các fan hâm mộ trên toàn thế giới.

 

 

 

Giải Oscar Thành tựu trọn đời là một hạng mục của giải Oscar, giải thưởng của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ. Giải thưởng này được Viện Hàn lâm trao cho những cống hiến trên các lĩnh vực không nằm trong những hạng mục giải Oscar thông thường. Ở giai đoạn đầu, giải thưởng được trao cho các thành tựu của cá nhân, công ty hoặc tác phẩm được coi là xuất sắc trong năm trao giải nhưng lại không phù hợp với các hạng mục giải thưởng có sẵn. Trong giai đoạn sau, giải này thường được trao cho các cá nhân hoặc công ty vì những đóng góp trọn đời của họ. Tuy được trao khá đều đặn nhưng đây không phải là giải thưởng thường niên.

 

Trúc An

Theo Vietnamnet

 


jackie chan OSCAR thành tự trọn đời Thành Long

Tin tức mới nhất