Thành phố Manchester ngập trong tang thương sau vụ nổ kinh hoàng khiến 22 người chết

Khắp thành phố hàng ngàn người tụ tập cầu nguyện cho 22 nạn nhân xấu số, rất nhiều hoa tưởng niệm được đặt quanh sân vận động.



Điều đặc biệt đau đớn khiến cho hàng triệu người trên thế giới phải hướng mắt về thành phố Manchester những ngày này chính là sự nghiêm trọng của vụ khủng bố nổ bom kinh hoàng đêm 22/5 khi show diễn của ngôi sao nhạc pop Mỹ Ariana Grande đang diễn ra.

Vì là thần tượng của giới trẻ nên show diễn này đã quy tụ rất nhiều thanh, thiếu niên từ khắp nơi ở Anh quốc đổ về. Sự kiện chấn động này đã lấy đi sinh mạng của 22 công dân, trong đó có rất nhiều thiếu niên dưới 18 tuổi.
 


Nỗi đau mà gia đình Olivia Campbell, một nạn nhân 15 tuổi của vụ khủng bố đang phải chịu đựng là điều khiến cha mẹ cô bé như phát điên trong buổi tưởng niệm được tổ chức tại thành phố Manchester.
 


Trên trang cá nhân của mình, bà Charlotte Campbell đã viết: “Hãy yên nghỉ nhé đứa con gái quý giá của mẹ, hãy dành lời ca cho những thiên thần và luôn cười thật tươi con nhé, mẹ yêu con.”
 


Rất nhiều người dân thành phố đã đến đặt hoa chia buồn cùng nhiều món đồ chơi xinh xắn tại nhà hàng của gia đình Roussos như lời tạm biệt gửi đến Saffie Rose Roussos - 8 tuổi là nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ khủng bộ. Hiện tại, gia đình em vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã xảy ra với Saffie.
 

Trong những ngày đen tối của nước Anh, nhiều buổi cầu nguyện đã được tổ chức trên khắp đất nước để tưởng niệm cho 22 nạn nhân xấu số và hy vọng 119 người đang bị thương khác sẽ sớm bình phục sau chấn động khủng khiếp này.

Trên khắp nước Anh, các toà nhà chính phủ được lệnh treo cờ rũ để tang cho những người đã mất trong vụ khủng bố đến tối 25/5.

Vô số hình ảnh cảm động đã được ghi lại quanh khu vực sân vận động Manchester Arena cho thấy sự đoàn kết hơn bao giờ hết của người dân Manchester.

Hoa tưởng niệm được đặt quanh quảng trường St.Ann cùng nhiều khẩu hiệu mạnh mẽ của người dân Manchester cho thấy họ đang sẵn sàng đấu tranh chống lại sự tàn bạo của các nhóm khủng bố.
 


Ở một quảng trường khác gần sân vận động Manchester Arena, biển hoa phủ kín nền đất với nhiều bức thư cảm động mà bạn bè, gia đình những người đã khuất gửi lại.

 


Các nhân viên của Hội đồng thành phố Manchester đang hỗ trợ di chuyển hoa từ quảng trường St Albert đến quảng trường St Ann.

 


Sẽ rất lâu nữa, thành phố yên bình này mới có thể trở lại nhịp sống bình thường sau mất mát quá lớn vừa qua.

 


Cụ bà Renee Black và bạn mình, Imam Sadig Patel - một người Hồi Giáo cùng cầu nguyện trước quảng trường Albert.

 


Hàng chục ngàn fan hâm mộ bóng đá thành phố Manchester cũng đã dành 1 phút tưởng niệm đến những nạn nhân đã mất.

 


Theo Saostar


khủng bố ở Anh nổ bom sân vận động Manchester khủng bố

Tin tức mới nhất