'Thánh photoshop' 89 tuổi chụp ảnh diễn sâu hơn giới trẻ

Khi niềm đam mê được khơi dậy, tuổi tác cũng không thể kìm hãm bà Kimiko Nishimoto sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đời thường xuất sắc.

Theo Sohu, bà Kimiko Nishimoto (89 tuổi, sống tại tỉnh Kumanoto, Nhật Bản) là một trong những nhiếp ảnh gia lớn tuổi được nhiều người ngưỡng mộ tại xứ sở hoa anh đào. Trong khi mọi người thích ăn mặc kiểu cách và chụp ảnh khi còn trẻ, cụ bà Nishimoto lại tìm thấy sở thích này ở độ tuổi gần đất xa trời.

Thực tế, bà Nishimoto chỉ mới bắt đầu bước chân vào nghề sau khi tham gia khóa học nhiếp ảnh của con trai vào năm 71 tuổi.

Từ đó, bà Nishimoto không ngần ngại trở thành phó nháy, kiêm người mẫu cho những tác phẩm của chính mình và nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiếp ảnh cũng trở thành niềm đam mê cuối cuộc đời của cụ bà Nishimoto.

Thánh photoshop 89 tuổi chụp ảnh diễn sâu hơn giới trẻ-1
Bà Nishimoto bắt đầu bước vào nghề nhiếp ảnh từ năm 71 tuổi. Ảnh: Sohu


"Lúc đó tôi có nói với chồng rằng rất thích nghề nhiếp ảnh. Tôi cũng kể về chuyện bắt đầu đi học và khởi đầu với nghề này.

Sau khi nhìn tôi một lúc rất lâu, ông quyết định tặng chiếc máy ảnh của mình cho vợ. Không những thế, ông còn đưa tôi đi mua các thiết bị chuyên dụng khác và ủng hộ tôi theo đuổi đam mê này", bà Nishimoto kể về thời gian mới nhập môn.

Những bức ảnh của cụ bà đều mang tính chất hài hước và trông khá đơn giản. Tuy vậy, bà Nishimoto phải mất khá nhiều thòi gian, công sức để tạo ra mỗi bức ảnh từ việc thiết kế, chuẩn bị trang phục đến xử lý hậu kỳ.

Để có được những kỹ năng chỉnh sửa ảnh như hiện tại, bà Nishimoto cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn khi làm quen với công nghệ và các phần mềm photoshop.

Thánh photoshop 89 tuổi chụp ảnh diễn sâu hơn giới trẻ-2Thánh photoshop 89 tuổi chụp ảnh diễn sâu hơn giới trẻ-3Thánh photoshop 89 tuổi chụp ảnh diễn sâu hơn giới trẻ-4
Những bức ảnh của bà Nishimoto đều mang tính chất hài hước. Ảnh: Instagram NV.


Dù đã lớn tuổi, bà vẫn luôn yêu đời, sống lạc quan và không ngừng theo đuổi niềm đam mê. Năm 2011, triển lãm đầu tiên trưng bày các tác phẩm của bà Nishimoto được tổ chức tại một viện bảo tàng nhỏ ở tỉnh Kumamoto, nhận được sự chú ý không ngờ từ người hâm mộ.

Mọi người tỏ ra rất kinh ngạc khi chứng kiến thành quả lao động đầy sáng tạo, cùng khả năng tạo dáng vô tận trong mỗi bức ảnh của cụ bà Nishimoto, thậm chí một người đàn ông đã ngỏ ý muốn mua cả bộ sưu tập.

Phó nháy 89 tuổi cho biết bản thân rất hạnh phúc khi mọi người yêu thích những bức ảnh và dành tình cảm đặc biệt cho bà. Tuy nhiên, bà cho rằng các tác phẩm của mình không quá xuất sắc để bán nên đã quyết định tặng miễn phí cho người muốn mua thay vì kiếm lợi nhuận.

Theo Rocketnews24, vào tháng 12 tới, bà Nishimoto tiếp tục tổ chức triển lãm thứ 2 tại phòng trưng bày Epson Imaging Gallery Epsite ở Tokyo. Bộ ảnh mang tên Asobokane với ý nghĩa "Hãy vui chơi" sẽ bắt đầu từ 15/12 và kết thúc vào ngày 18/1/2018.

Thánh photoshop 89 tuổi chụp ảnh diễn sâu hơn giới trẻ-5
Bà Nishimoto là minh chứng cho việc không bao giờ là quá muộn để bắt đầu niềm đam mê. Ảnh: Instagram NV.


Theo Zing


photoshop nhiếp ảnh gia Mạng xã hội

Tin tức mới nhất