Diễn viên Thanh Thúy: 'Đẹp như hoa hậu cũng phải học cách giữ chồng'

Thanh Thúy đang hạnh phúc hơn bao giờ hết khi chuẩn bị làm mẹ lần 2 dù trước đó có thông tin cô và diễn viên Đức Thịnh gần như không còn tình cảm.

Diễn viên Thanh Thúy đang mang bầu lần thứ hai sau 10 năm mong đợi dù trước đó rộ lên tin đồn cô và ông xã Đức Thịnh cơm không lành canh chẳng ngọt. 

Cặp vợ chồng nào cũng ít nhất một lần nghĩ đến chuyện ly dị

- Thiên thần thứ hai đã đến với anh chị bất ngờ như thế nào?

Hai đứa tôi đã chờ đợi điều này từ rất lâu, lâu đến nỗi cả hai đều nghĩ rằng sẽ không có nữa. Thế rồi đến một ngày tôi thay hết bộ đồ này đến bộ đồ khác, tất cả đều chật cứng. Tôi chỉ nghĩ mình mập lên nên càng cật lực chăm chỉ tập thể dục.

Trước đó nhiều người cũng bảo tôi dạo này tăng cân. Tôi vẫn chỉ nghĩ chắc đơn thuần là mình mập lên thôi. Mãi đến khi anh Thịnh chăm chăm nhìn tôi rồi bảo: “Hình như em có thai rồi đó, em đi khám đi!”. Tôi còn trừng mắt kiểu như “ông này tào lao”!

Đến khi đi quay phim, ê kíp lôi cả kho phục trang ra vẫn không có bộ nào tôi mặc vừa, nhất là vùng bụng. Ai trong đoàn cũng bảo tôi có bầu nên tôi quyết định đi khám. Kết quả là tôi có thai hai tháng rưỡi. Quả là thế giới biết trước, tôi là người biết sau cùng!

- Mang bầu ở tuổi không còn trẻ, cơ thể cũng như tâm lý của chị có sự thay đổi như thế nào so với khi mang bầu bé Cà Phê?

Lâu lâu tôi cũng có bị mệt, đang bình thường tự nhiên bị choáng nhưng khoẻ lại rất nhanh, chắc do trước đây tôi chăm chỉ tập thể dục. Tôi cũng may mắn là không bị nghén gì. Có điều là cảm xúc của tôi dâng cao hơn bình thường. Chỉ cần đọc một bài báo cảm động, tôi có thể khóc rất dễ dàng.

- Ông xã chăm sóc chị như thế nào trong giai đoạn này?

Ba tháng đầu tôi mang thai, anh Thịnh đang bận quay dự án phim Trạng Quỳnh. Tôi cũng không đòi hỏi chồng phải lúc nào cũng kế bên, miễn sao anh ấy có ý thức biết quan tâm bằng cách gọi điện hỏi thăm mỗi ngày là được. Tôi cũng nhận thấy anh ấy “ngọt ngào” hơn và “nghe lời” hơn. Sau khi biết tôi mang thai, anh Thịnh và mọi người không cho tôi làm việc nữa nhưng tôi không ngồi yên được.

Diễn viên Thanh Thúy: Đẹp như hoa hậu cũng phải học cách giữ chồng-1
Nữ diễn viên chia sẻ cả gia đình rất vui khi đón nhận tin cô có bầu lần hai.

- Bé Cà Phê đón nhận tin sắp có em ra sao?

Phản ứng đầu tiên của Cà Phê là không thích vì nói “em bé quậy lắm”. Nhưng giờ thì ngày nào Cà Phê cũng hôn lên bụng tôi để chúc em ngủ ngon. Cà Phê còn nghĩ tên đặt sẵn cho em nữa. Cà Phê nói: “Nếu là con gái, sẽ đặt tên cho em là Đỗ Thiên Thần, còn con trai thì sẽ đặt là Đỗ Thiên Tài". Con nít mà nghĩ sao thì nói vậy. Nhưng tên của con chắc phải chờ anh Thịnh rồi.

- Thông tin chị mang bầu lần 2 khiến nhiều khán giả quan tâm vì trước đó có tin đồn anh chị gần như đã ly hôn, chị nói sao về chuyện này?

Tôi tin rằng tất cả cặp vợ chồng trên thế giới này đều ít nhất một lần nghĩ đến chuyện ly dị. Nhưng nếu biết nhìn lại một cách bình tĩnh hơn, nhìn nhận lại bản thân mình và về chồng (vợ) mình, có không ít cặp sẽ cứu vãn được.

Với anh Thịnh, anh không là người hoàn hảo. Nhưng một người chồng minh bạch trong tài chính với vợ, dám tin tưởng cho vợ quản lý chi tiêu, không ngăn cản bước đường sự nghiệp của vợ, không thích tụ tập ăn nhậu, có trách nhiệm với gia đình, công việc và xã hội, tôi thấy đó là những điều khó để tìm thấy ở những người đàn ông khác.

Từ đó tôi biết vui vẻ, hạnh phúc với những gì đang có. Điều quan trọng, tôi luôn ý thức được rằng, dù mình có đẹp như hoa hậu đi chăng nữa thì cũng vẫn phải học cách giữ chồng, giữ cho gia đình luôn được êm ấm.

- Trong cuộc sống không tránh khỏi những lúc cãi vã, vợ chồng chị ai là người làm lành trước?

Tùy tình huống mà chúng tôi nhường nhịn nhau. Có lúc tôi đúng nhưng cũng vẫn làm lành trước và anh ấy cũng vậy. Tôi rút ra chân lý, mình cứ thay đổi bản thân mình cho tốt lên là kéo theo được người ta cùng hoàn thiện.

Nếu không hợp vai thì chính tôi cũng bị loại

Diễn viên Thanh Thúy: Đẹp như hoa hậu cũng phải học cách giữ chồng-2
Diễn viên Thanh Thúy vui vẻ trò chuyện về cuộc sống gia đình.

- Thời gian gần đây chị không đóng phim, chị đã lui về hậu trường và từ bỏ hẳn vai trò diễn viên?

Tôi hiện tại được biết nhiều hơn với tư cách nhà sản xuất phim. Tôi cùng anh Thịnh gây dựng những dự án phim ngay từ khi còn trên trang giấy trắng, lựa chọn ê kíp, diễn viên, làm việc với nhà phát hành... Thời gian đầu tôi cũng nhớ nghề và mong muốn mình có được vai diễn hay trong những bộ phim của mình sản xuất.

Nhưng lâu dần, khi đặt mình trong vai trò của nhà sản xuất, mọi việc tôi phải đưa lên bàn cân. Hơn nữa, tôi là một người khi đã làm việc gì đó thì chỉ muốn tập trung hết sức cho việc đó mà thôi. Vì vậy, nếu không hợp vai, diễn viên Thanh Thuý vẫn bị loại.

- Chị có sợ không đóng phim khán giả sẽ quên mình?

Nếu bộ phim của tôi khiến khán giả chê bai thì tôi rất giận chính mình. Những hào quang, danh vọng với tôi không còn quan trọng bằng việc làm ra một bộ phim hay cho khán giả thưởng thức. Nói như vậy không có nghĩa là tôi không muốn diễn xuất nữa. Nếu có một vai diễn hay, phù hợp, tôi sẽ vẫn sống hết mình với vai trò một người diễn viên.

- Chị chia sẻ thường làm việc 14 tiếng/ngày, chị làm thế nào để cân bằng giữa gia đình với công việc?

Phụ nữ hiện đại không còn là người chỉ giữ vai trò nội trợ. Tôi luôn biết ở giai đoạn nào nên ưu tiên cho việc gì. Khi mới cưới hai vợ chồng phải xây dựng gia đình nên công việc là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, vợ chồng phải biết hy sinh vì nhau. Sự nghiệp ai đang phát triển tốt hơn thì người đó được ưu tiên thời gian hơn.

Khi có con, theo quan niệm cá nhân tôi, phụ nữ được ông trời ban cho thiên chức làm mẹ nên dù bận rộn mấy phải luôn là người có trách nhiệm chăm sóc gia đình. Chỉ cần trái với quy luật, tôi nghĩ hạnh phúc gia đình sẽ bị lung lay. Tôi thường đặt câu hỏi mỗi ngày: "Điều gì là quan trọng nhất đối với mình?” để có thể cân bằng lại được mọi thứ.

Diễn viên Thanh Thúy: Đẹp như hoa hậu cũng phải học cách giữ chồng-3
Thanh Thúy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại.

- Chị nghĩ thế nào về việc 1 diễn viên đóng phim phải nuôi cảm xúc thật và yêu nhau thật khi đóng chung một bộ phim?

Việc có cảm xúc với bạn diễn khi đóng phim là cần thiết. Hiện nay, tôi cũng yêu cầu các diễn viên khi đóng yêu nhau trong phim của tôi phải tập làm quen, kết thân với nhau. Nhưng từ việc có cảm xúc đến yêu nhau thật thì không dễ. Tôi nghĩ tình yêu là tình yêu, đóng phim là đóng phim.

- Chị đã khi nào rơi vào trường hợp như vậy?

 Chưa! Tất cả chỉ để phục vụ cho công việc diễn xuất. 

Theo Vietnamnet


mang thai diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao