Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ khách nữ đau đớn vì tụ máu sau phẫu thuật nâng ngực

Chiều 23/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp thanh tra Bệnh viện thẩm mỹ K.C. (đường Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).



Liên quan đến vụ chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chi 13.000 USD (khoảng 290 triệu) để phẫu thuật thẩm mỹ nâng nũi và nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ K.C. bị biến chứng đau nhức, tụ máu sau khi nâng ngực, chiều 23/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc trực tiếp với bệnh viện.
 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ khách nữ đau đớn vì bị tụ máu sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 1.
Hình ảnh ngực chị L. bị sưng, đau đớn sau phẫu thuật.


Tại buổi thanh tra, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh làm việc tại bệnh viện này đã báo cáo về trường hợp khách hàng Ngô Ngọc L. thực hiện dịch vụ nâng mũi và nâng ngực tại bệnh viện ngày 13/5 do bác sĩ Ha Jae Sung (Hàn Quốc) phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, khách hàng được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện liên tục đến ngày 15/5 thì khách hàng ra viện.

Các ngày tiếp theo từ ngày 17/5 đến 22/5 chị L. vẫn đến khám tại bệnh viện. Trong quá trình đến tái khám, chị L. có ý kiến thắc mắc về da ngực bị xuất huyết sau phẫu thuật nâng ngực, bệnh viện đã trao đổi và giải thích với khách hàng.

Bệnh viện vẫn bố trí tái khám và theo dõi chị L. hằng ngày. Tuy nhiên, bác sĩ Ha Jae Sung có việc gia đình nên về Hàn Quốc từ ngày 14/5.
 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ khách nữ đau đớn vì bị tụ máu sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 2.
Bệnh viện thẩm mỹ K.C.


Sau khi kiểm tra, Đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kết luận, Bệnh viện thẩm mỹ K.C. hoạt động có đủ giấy tờ pháp lý.

Đối với trường hợp khách hàng Ngô Ngọc L. thực hiện dịch vụ nâng mũi, nâng ngực thẩm mỹ tại bệnh viện, Đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị cho chị L. theo đúng yêu cầu chuyên môn. Tiếp nhận giải quyết những ý kiến thắc mắc của chị L. về chuyên môn và các vấn đề khác có liên quan.
 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ khách nữ đau đớn vì bị tụ máu sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 3.
Biên bản thanh tra của Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội.


Trong trường hợp chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết, báo cáo kết quả thanh tra sở khi chị L. đã ra viện và kết thúc quá trình điều trị.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, chiều 23/5, trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Kim Phụng, Đại diện truyền thông Bệnh viện thẩm mỹ K.C. cho biết, cùng ngày phía bệnh viện cũng đã hẹn bệnh nhân lên để tiến hành thăm khám.
 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ khách nữ đau đớn vì bị tụ máu sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 4.
Lịch theo dõi hậu dịch vụ của chị L.


Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ khách nữ đau đớn vì bị tụ máu sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 5.
Sổ bệnh án của chị L.


"Sức khỏe của khách hàng là trên hết nên chúng tôi đã liên hệ với khách lên làm việc. Tuy nhiên, trước mắt tập trung thăm khám cho bệnh nhân sau đó sẽ hai bên sẽ trao đổi vấn đề, giải quyết thấu đáo mọi việc", bà Phụng thông tin.

Trước đó, ngày 5/5, chị Ngô Ngọc L. có đến bệnh viện thẩm mỹ K.C. nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu đồng) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

Ngày 13/5, chị L. được bệnh viện tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi phẫu thuật, lo lắng cho tình trạng của chị L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo đến giải quyết. Sau đó chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L. xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, ngực sưng tấy bất thường. Được biết, sáng 23/5, chị L. đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám.

Trước thông tin trên, chiều ngày 23/5, bà Huỳnh Thị Kim Phụng, đại diện truyền thông Bệnh viện thẩm mỹ K.C. cho biết, bước đầu bác sĩ có giải thích cho bệnh nhân do cơ địa của mỗi người nên có thể bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy.
 


Theo Trí Thức Trẻ


Biến chứng thẩm mỹ phẫu thuật nâng ngực Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất