Thấy gì khi Lương Triều Vỹ bỏ mặc vợ và loạt sao nữ bị đuổi ở Cannes?

5 năm trước, Lương Triều Vỹ bất lực khi Lưu Gia Linh đến LHP chỉ để khoe vóc dáng. 5 năm sau, câu chuyện sao nữ đến Cannes chỉ để tạo dáng vẫn là chủ đề hot.


Clip Lương Triều Vỹ bỏ mặc Lưu Gia Linh tạo dáng trên thảm đỏ Cannes. Năm 2013, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh xuất hiện tại thảm đỏ Cannes. Lương Triều Vỹ sốt ruột khi vợ mải mê tạo dáng.

Hôm 8/5, thảm đỏ khai mạc LHP Cannes chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ hạng A châu Á, mà phần lớn là sao Trung Quốc. Lễ khai mạc kết thúc cũng là thời điểm Phạm Băng Băng hay Mã Tô bị chỉ trích trên mạng xã hội khi câu giờ tạo dáng.

Nhà phê bình Đại Miêu tặc lưỡi: “Mỗi mùa Cannes là cuộc chiến ngầm không súng gươm của các nữ minh tinh. Họ đến LHP không phải vì tác phẩm xuất sắc hay thưởng thức điện ảnh. Họ đến để chứng tỏ tôi nổi tiếng và tôi đẹp hơn cô ta”.

Từ vụ Lương Triều Vỹ bỏ mặc Lưu Gia Linh ở thảm đỏ

Năm 2013, LHP Cannes lần thứ 66 chứng kiến cảnh dở khóc dở cười khi vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh mỗi người một ngả trên thảm đỏ. Khi cùng xuất hiện, Lương Triều Vỹ chụp ảnh trong chốc lát, liên tục kéo vợ vào phía trong hội trường để xem buổi chiếu ra mắt phim.


Lương Triều Vỹ bỏ mặc Lưu Gia Linh khi cô quá mải mê chụp ảnh, tạo dáng trong khi buổi chiếu ra mắt phim sắp bắt đầu.

Trong khi đó, Lưu Gia Linh trì hoãn khoảng thời gian tạo dáng. Cô đến dự thảm đỏ trong bộ đầm lụa ánh đồng gợi cảm. Nữ diễn viên họ Lưu nán lại rất lâu, quay tứ phía chỉ để chụp hình. Lương Triều Vỹ nói nhỏ vài câu với vợ rồi một mình đi thẳng về phía khu vực gần hội trường.

Ở lại thảm đỏ, Lưu Gia Linh tiếp tục công việc chính của mình là đứng tạo dáng chụp ảnh. Cô còn giao lưu với một số người quen dù không phải nhân vật chính của Cannes. Sau vài phút, Lưu Gia Linh mới chịu di chuyển vào phía trong.

Đoạn video này hiện được chia sẻ rộng rãi trên mạng Weibo. Nhiều cư dân mạng cho rằng Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ là đại diện tiêu biểu cho những người yêu điện ảnh đích thực và những người có mặt chỉ để…trang trí. Họ không quan tâm đến các tác phẩm tranh giải, chủ yếu muốn khoe váy áo và quảng bá hình tượng bản thân.


Lưu Gia Linh là đại diện cho những người thích đến LHP chỉ để khoe dáng. Ông xã cô là một trong những ngôi sao hiếm hoi chỉ quan tâm đến điện ảnh.

“Đây là vấn đề nhức nhối hiện nay với không ít nghệ sĩ”, tờ Sina đánh giá. Câu chuyện say mê tạo dáng của Lưu Gia Linh đã thành “mốt”.

Đến cuộc chiến đạp qua danh dự để lên sóng

Thảm đỏ Cannes dài khoảng 60 m. Với tốc độ di chuyển nhanh, một người chỉ mất khoảng 30 giây có thể kết thúc phần chụp hình. Nhưng đa phần các nghệ sĩ đều mất hơn một phút, thậm chí vài phút.

Theo Sina, Cannes thường cho phép di chuyển chụp hình trong khoảng 3 phút. Nếu quá thời gian, các nghệ sĩ sẽ bị nhân viên hậu trường nhắc nhở yêu cầu rời khỏi thảm đỏ. Quy định ngầm này thường bị các nghệ sĩ châu Á phá vỡ.


Mã Tô di chuyển tới 6 phút trên thảm đỏ, mặc  dù bị nhân viên an ninh đuổi khéo.

Chuyên gia thời trang Từ Phong Lập công kích Mã Tô không nghĩ đến hình tượng bản thân dự thảm đỏ Cannes lần thứ 71. Anh bức xúc vì nữ diễn viên Bích huyết kiếm tạo dáng đến 6 phút trên thảm đỏ. Nguồn tin từ Sina cho hay Mã Tô bị nhân viên ban tổ chức nhắc khéo rời khỏi thảm đỏ vài lần nhưng cô coi như không biết gì.


Vương Lệ Khôn nán lại thảm đỏ dù không còn ai trong 9 phút để chụp hình.

“Hành động đúng là mất mặt ở nước ngoài”, Từ Phong Lập chỉ trích công khai. Từ Phong Lập kể: “Năm ngoái, Phạm Băng Băng là thành viên ban giám khảo mà chỉ được đi thảm đỏ hai phút. Mã Tô nghĩ gì khi câu giờ đến 6 phút?”.

Tối 9/5, Vương Lệ Khôn và chân dài Nhật Bản Kiko Mizuhara tiếp tục bị phê bình khi mải mê khoe dáng. Hai cô đứng trên thảm đỏ uốn éo chụp hình trong 9 phút. Hình ảnh ghi lại cho thấy thời điểm toàn bộ khách mời đã vào phía trong hội trường chính, hai nghệ sĩ châu Á vẫn nán lại chụp hình.

“Một số phóng viên quốc tế phàn nàn hai nghệ sĩ không biết tên này đang làm gì trên thảm đỏ. Họ liên tục ra dấu tay khó hiểu và không quan tâm”, Sina cho biết.

Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư, Kim Xảo Xảo, Miêu Miêu hay Angelababy cũng không ngoại lệ. Nữ diễn viên Tây du ký Kim Xảo Xảo lợi dụng thảm đỏ đông nghệ sĩ không ai chú ý đã cố tình đi vòng ba lần.


Dương Mịch đôi co để ở lại chụp hình khi bị nhắc nhở.

Nhưng không phải ai cũng may thoát được sự chú ý của BTC như Kim Xảo Xảo. Lý Băng Băng mải miết tạo dáng đến độ bị nhân viên ban tổ chức “đuổi khéo” vào hội trường đến 7 lần.

Xấu hổ nhất là Dương Mịch với vô số lần bị BTC khuyến cáo. Phản ứng giơ “ngón tay thối” và cãi lại nhân viên an ninh của cô khiến cộng đồng mạng Trung Quốc la ó là thiếu hiểu biết. Từ đó đến nay, cô chưa xuất hiện lại thảm đỏ Cannes. Có người cho rằng ký ức không đẹp khiến người đẹp luôn "dị ứng" với Cannes.

Mỹ nhân thích lố tại sao lại chọn Cannes?

LHP Quốc tế Cannes là ngày hội điện ảnh thế giới nhưng nơi đây cũng là điểm đến của những chiêu lố, trò phản cảm hay cảnh ngôi sao hạng trung sải bước trên thảm đỏ. Đến hẹn lại lên, Cannes luôn gây ồn ào bởi sự xuất hiện của vô số các vị khách lạ mặt. Người ta đặt câu hỏi: “Vì sao lại là Cannes?”.

Khán giả có thể thấy Phạm Băng Băng có mặt tại Cannes suốt 10 năm qua nhưng khó có thể thấy bóng dáng cô tại Oscar.

Sẽ là sự khập khiễng nếu so sánh giữa Oscar và LHP Cannes khi mỗi giải có cách thức tổ chức riêng. Nhưng chắc chắn sở hữu một tấm vé tới thảm đỏ Cannes dễ gấp 1.000 lần tấm vé bước vào Nhà hát Dolby. Oscar chỉ mời những ngôi sao tầm cỡ thế giới có phim dự tranh giải trong khi Cannes rộng cửa với bất kỳ ai có danh và có tiền.


Đến Cannes dễ hơn nhiều Oscar và là dịp thu hút phóng viên quốc tế nên các sao châu Á thường tranh thủ "bung lụa".

98% các sao Hoa ngữ đến Cannes là nhờ vào… quan hệ hoặc tiền bạc. Trương Hinh Dư chi ra 200.000 NDT thông qua một website để có thư mời tham dự Cannes.

Phạm Băng Băng, Lý Vũ Xuân, Angelababy cũng là đối tác quảng cáo của một số thương hiệu lớn nên có vé mời tại LHP. Theo QQ, những nghệ sĩ này phải đi vào từ lối cửa nhỏ thay vì đưa rước bằng xe sang từ cổng chính thảm đỏ. Họ còn phải xếp hàng theo thứ tự và chờ đủ nhóm mới được bước vào.

Trả lời phỏng vấn bên lề Cannes năm 2017, Củng Lợi thừa nhận: “Chúng ta thiếu diễn viên, kịch bản và đạo diễn tài năng để đưa điện ảnh Trung Hoa vươn tầm thế giới mạnh mẽ”. 

Và khi công cuộc ghi điểm bằng các dự án điện ảnh chuyên môn được đánh giá cao trở nên quá khó, các nghệ sĩ tìm đường tới Cannes và cố tạo dấu ấn theo các cách... lố.
 

Theo Zing


Liên hoan phim Cannes

Tin tức mới nhất